Vụ rò rỉ dữ liệu khách hàng khổng lồ gây áp lực mới cho Credit Suisse

Thứ hai - 21/02/2022 09:47
Cơ quan giám sát tài chính của Thụy Sĩ cho biết họ đã liên hệ với Credit Suisse sau khi các phương tiện truyền thông công bố kết quả điều tra phối hợp theo dạng Panama Papers về vụ rò rỉ dữ liệu trên hàng nghìn tài khoản được tổ chức tại ngân hàng trong những thập kỷ qua.

Một người đã làm rò rỉ thông tin về các tài khoản được lưu giữ trong nhiều thập kỷ từ những năm 1940 đến 2010, cho Sueddeutsche Zeitung của Đức.

Nhật báo của Đức đã chia sẻ nó với Dự án Báo cáo Tội phạm Có Tổ chức và Tham nhũng và 46 tổ chức tin tức khác bao gồm New York Times, Guardian của Anh và Le Monde của Pháp.

Logo của ngân hàng Thụy Sĩ Credit Suisse được nhìn thấy tại văn phòng chi nhánh ở Zurich

Trong số các cáo buộc có cáo buộc rằng khách hàng của ngân hàng bao gồm những người vi phạm nhân quyền và các doanh nhân đã bị trừng phạt.

Người phát ngôn của Cơ quan Giám sát Thị trường Tài chính Thụy Sĩ (FINMA) cho biết, hiện tổ chức đã nắm được thông tin và việc “Tuân thủ các quy định về rửa tiền đã luôn là trọng tâm trong các hoạt động giám sát của chúng tôi trong nhiều năm nay.

Credit Suisse bác bỏ các cáo buộc về hành vi sai trái.

New York Times cho biết dữ liệu bị rò rỉ bao gồm hơn 18.000 tài khoản đang nắm giữ hơn 100 tỷ USD.

Cổ phiếu của ngân hàng lớn thứ hai Thụy Sĩ, vốn đã phải chịu áp lực sau một loạt vụ bê bối quản lý rủi ro và khoản lỗ 1,6 tỷ franc Thụy Sĩ vào năm 2021, đã giảm bớt khoản lỗ ban đầu để giao dịch thấp hơn một chút trong thời gian đầu giao dịch.

Các nhà phân tích của RBC cho biết: “Đối với CS, ngay cả khi những cáo buộc là vô căn cứ, điều này đặt ra câu hỏi về phương thức kinh doanh của họ trong quản lý tài sản và có nên buộc ban lãnh đạo phải dành thời gian chữa cháy thay vì tiến lên phía trước”.

"Credit Suisse bác bỏ mạnh mẽ những cáo buộc và bóng gió về hoạt động kinh doanh có chủ đích của ngân hàng", Credit Suisse cho biết trong một tuyên bố đưa ra vào tối Chủ nhật để phản hồi lại các báo cáo của tập đoàn.

"Các vấn đề được trình bày chủ yếu là lịch sử ... và tài khoản của những vấn đề này dựa trên thông tin từng phần, không chính xác hoặc có chọn lọc được đưa ra ngoài ngữ cảnh, dẫn đến các diễn giải có xu hướng về hoạt động kinh doanh của ngân hàng."

Ngân hàng cho biết họ đã nhận được "rất nhiều câu hỏi" từ tập đoàn trong ba tuần qua và đã xem xét nhiều tài khoản được đề cập.

"Khoảng 90% tài khoản được xem xét hiện nay đã bị đóng hoặc đang trong quá trình đóng trước khi nhận được yêu cầu của báo chí, trong đó hơn 60% đã bị đóng trước năm 2015".

"Trong số các tài khoản đang hoạt động còn lại, chúng tôi rất hài lòng rằng quá trình thẩm định, đánh giá và các bước liên quan đến kiểm soát khác đã được thực hiện phù hợp với khuôn khổ hiện tại của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục phân tích các vấn đề và thực hiện các bước bổ sung nếu cần thiết."

Nguồn tin: sao.baophapluat.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sinh nhật hội viên tháng 05

Chúc mừng sinh nhật

Chúc mừng sinh nhật

Hội viên mới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây