Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh tổ chức khám bệnh miễn phí cho người dân tại xã Kỳ Châu

Chủ nhật - 30/06/2024 03:40
Trong Hội nghị triển khai công tác năm 2024 của Ủy ban Quốc gia về chấm dứt bệnh Lao, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã kết luận quan trọng. Ngày 27/06/2024, các y bác sĩ của Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh đã tổ chức khám bệnh miễn phí cho người dân tại xã Kỳ Châu theo chính sách hỗ trợ phòng chống bệnh Lao quốc gia.

Thông báo nêu rõ: Công tác phòng, chống bệnh Lao tại Việt Nam thời gian qua đã nhận được sự quan tâm và chỉ đạo tích cực từ Đảng, Nhà nước và Thủ tướng Chính phủ, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Năm 2015, Việt Nam là một trong 9 quốc gia đạt Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ với các chỉ số về tỷ lệ hiện mắc, mới mắc và tử vong do bệnh Lao. Hệ thống y tế phòng, chống bệnh Lao và bệnh Phổi hoạt động hiệu quả với tỷ lệ điều trị thành công cao (92% đối với bệnh nhân Lao nhạy cảm, trên 75% đối với bệnh nhân Lao kháng thuốc). Tình trạng lây truyền Lao kháng thuốc trong cộng đồng cũng đã từng bước được kiểm soát.
hinhhatinh 1
Nhằm hỗ trợ phòng chống bệnh Lao quốc gia, Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh đã tổ chức chương trình khám bệnh miễn phí cho người dân xã Kỳ Châu.

hinhhatinh 2 1719501834

Chính sách hỗ trợ giúp người dân xã Kỳ Châu tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng, giảm tải cho bệnh viện tuyến tỉnh.

Một người dân tại xã Kỳ Châu chia sẻ: “Tôi rất vui và tin tưởng khi được các bác sĩ khám bệnh. Nếu hàng năm đều có những buổi khám như thế này thì tốt quá! Chúng tôi cảm ơn chính sách của Nhà nước, tỉnh Hà Tĩnh và Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh”.

Chính sách hỗ trợ này giúp người dân nghèo tại địa bàn xã tiếp cận với phương pháp và thiết bị y tế hiện đại, cùng với sự hỗ trợ từ các y bác sĩ giỏi từ bệnh viện. Điều này cũng giúp giảm tải số lượng bệnh nhân từ tuyến xã lên bệnh viện tuyến tỉnh.

Vũ Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sinh nhật hội viên tháng 10

Chúc mừng sinh nhật

Chúc mừng sinh nhật

Hội viên mới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây