EVNGENCO 2 hợp tác chiến lược với Tập đoàn Singapore Sembcorp

Chủ nhật - 11/07/2021 03:22
Ngày 11/7, tại thành phố Cần Thơ, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2) đã ký hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sembcorp (Singapore).

Ông Trương Hoàng Vũ, Tổng giám đốc EVNGENCO 2 công bố biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược vừa ký kết. Ảnh: Ngọc Thiện - TTXVN

Buổi lễ được thực hiện bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến, với sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Singapore, Tổng lãnh sự quán Singapore tại Tp. Hồ Chí Minh và đại diện các cơ quan, ban, ngành liên quan.

Ông Trương Hoàng Vũ, thành viên HĐQT EVNGENCO 2 và ông Koh Chiap Khiong, Giám đốc Điều hành Sembcorp Industries đã đại diện ký kết hợp tác chiến lược giữa EVNGENCO 2 và Sembcorp.

Theo Chủ tịch HĐQT EVNGENCO 2 Trần Phú Thái, EVNGENCO 2 và Sembcorp sẽ hợp tác chiến lược ở 3 lĩnh vực cụ thể gồm: quản trị doanh nghiệp, thực hiện chuyển đổi số và phát triển các dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

Ông Trần Phú Thái, Chủ tịch HĐQT EVNGENCO 2 phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Ngọc Thiện- TTXVN

Đây là thế mạnh của Sembcorp và cũng là định hướng chiến lược phát triển của EVNGENCO 2 trong thời gian tới. Vậy nên EVNGENCO 2 xem hợp tác chiến lược với Sembcorp là ưu tiên hàng đầu trong nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển.

Tính đến cuối năm 2020, EVNGENCO 2 sở hữu các nhà máy điện có tổng công suất lắp đặt 4.461 MW, chiếm khoảng 6,4% tổng công suất toàn hệ thống và chiếm 15,1% tổng công suất của EVN.

EVNGENCO 2 có cơ cấu công nghệ phát điện đa dạng gồm: nhiệt điện than, thủy điện, nhiệt điện dầu và năng lượng tái tạo có khả năng tham gia thị trường điện linh hoạt.

Tại buổi lễ, EVNGENCO 2 cũng chính thức ra mắt mô hình chuyển đổi công ty mẹ - EVNGENCO 2 thành công ty cổ phần.

Đây là doanh nghiệp nhà nước đầu tiên và duy nhất thực hiện cổ phần hóa thành công theo Nghị định 126/2017/NĐ-CP ngày 16/11/2017 và Nghị định 140/2020/NĐ-CP ngày 30/11/2020 về cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước kể từ khi Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp được thành lập.

Việc chuyển đổi này cũng nằm trong lộ trình của EVNGENCO 2 nhằm từng bước tái cơ cấu, chuyển đổi mô hình hoạt động phù hợp với xu hướng phát triển kinh tế cũng như thực hiện Nghị quyết số 55 của Bộ Chính trị về định hướng chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam tới năm 2030, tầm nhìn 2045.

Dịp này, lãnh đạo EVNGenco2 đã công bố quyết định bổ nhiệm Bí thư Đảng ủy EVNGENCO 2, ra mắt hội đồng quản trị, ban điều hành công ty; đồng thời trao Chứng nhận đầu tư cho EVNGENCO 2 sau khi chuyển đổi.

Ngọc Thiện/TTXVN

Nguồn tin: baomoi.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sinh nhật hội viên tháng 04

Chúc mừng sinh nhật

Chúc mừng sinh nhật

Hội viên mới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây