Gojek, Tokopedia sáp nhập, Đông Nam Á có thêm “gã khổng lồ công nghệ”

Thứ hai - 17/05/2021 06:59
VOV.VN - Hãng gọi xe công nghệ Gojek và Hãng thương mại điện tử Tokopedia – hai công ty khởi nghiệp giá trị nhất Indonesia, hôm nay (17/5) đã thông báo chính thức thực hiện thương vụ sáp nhập trị giá hàng tỷ USD.

Trong một tuyên bố, Gojek và Tokopedia không nói rõ giá trị thương vụ sáp nhập, song định giá hai công ty lên tới 18 tỷ USD.   

Vụ sáp nhập lớn nhất trong lịch sử các công ty khởi nghiệp Indonesia tạo ra công ty công nghệ mới với tên gọi “GoTo Group”, được hứa hẹn trở thành một “gã khổng lồ công nghệ” của Đông Nam Á.

Gojek, Tokopedia sáp nhập, Đông Nam Á có thêm “gã khổng lồ công nghệ” (Ảnh minh họa: KT)                            Gojek, Tokopedia sáp nhập, Đông Nam Á có thêm “gã khổng lồ công nghệ” (Ảnh minh họa: KT)


“GoTo Group” sẽ tham gia vào hầu hết các lĩnh vực dịch vụ khởi nghiệp đang lên trong khu vực như: gọi xe, giao đồ ăn, thương mại điện tử, dịch vụ tài chính… Công ty cũng đặt mục tiêu phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chứng và đưa lên sàn chứng khoán (IPO) ở cả thị trường Mỹ và Indonesia.

Đàm phán sáp nhập Gojek và Tokopedia đã bắt đầu từ đầu năm nay và được đẩy mạnh vào tháng 4 sau khi nhận được sự chấp thuận từ các cổ đông lớn như Google, Alibaba...

Các chuyên gia kinh tế - thương mại nhận định, sau vụ sáp nhập này, cạnh tranh mảng công nghệ tiêu dùng ở Đông Nam Á sẽ là cuộc đua “tam mã” với sự tham gia của SEA, GRAB và GoTo.


Võ Giang

Nguồn tin: vov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sinh nhật hội viên tháng 03

Chúc mừng sinh nhật

Chúc mừng sinh nhật

Hội viên mới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây