CLB Doanh Nhân Việt Nam - Vietnam Businessmen Club

https://clbdoanhnhanvietnam.com


Nước đầu tiên trên thế giới tặng tiền ảo cho người dân

Tổng thống El Salvador quyết định tặng cho tất cả người dân nước này ví điện tử chứa tiền ảo trị giá 30 USD.

Tổng thống El Salvador Nayib Bukele phát biểu trên truyền hình hôm thứ năm rằng đạo luật công nhận Bitcoin là tiền tệ hợp pháp sẽ có hiệu lực kể từ ngày 7/9.

Cũng trong bài phát biểu này, ông Nayib Bukele thay mặt chính phủ giới thiệu ví điện tử quốc gia Chivo, chứa sẵn số Bitcoin trị giá 30 USD dành tặng người dân tải về và sử dụng.

Số tiền ảo tương đương 30 USD sẽ được gửi vào ví người dân sau khi họ định danh bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt. El Salvador hiện có khoảng hơn 6,5 triệu dân.

Người dân mua hàng ở một điểm chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin ở El Zonte.


Sau tuyên bố của El Salvador, Athena Bitcoin đã lên kế hoạch đầu tư 1 triệu USD để lắp đặt khoảng 1.500 máy ATM rút tiền điện tử ở nước này. Một năm trước, Athena từng lắp đặt cây ATM đầu tiên ở bãi biển El Zonte, cách 49km về phía tây nam thủ đô San Salvador của El Salvador.

Trước đó, phản ứng lại yêu cầu của El Salvador, Ngân hàng Thế giới cho biết không thể hỗ trợ kỹ thuật trong việc triển khai Bitcoin do lo ngại những hạn chế về tính minh bạch. Đồng thời, Quỹ Tiền tệ Quốc tế cũng nhận thấy những “vấn đề kinh tế vĩ mô, tài chính và pháp lý” trong việc chấp nhận tiền số ở nước này.

Tuyên bố mới của El Salvador giúp Bitcoin tăng nhẹ 5% so với 24 giờ trước lên 34.294 USD. Sau đó, giá Bitcoin lại có chiều hướng giảm xuống còn 33.000 USD với vốn hóa toàn thị trường đạt khoảng 1.334 tỷ USD.

Phương Nguyễn (theo CoinDesk)

Nguồn tin: baomoi.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây