CLB Doanh Nhân Việt Nam - Vietnam Businessmen Club

https://clbdoanhnhanvietnam.com


Phó Chủ tịch Nghị viện châu Âu bị bắt tại Bỉ

The Guardian mới đây đưa tin, Phó Chủ tịch Nghị viện châu Âu Eva Kaili và 3 người liên quan đã bị bắt giam vì bị tình nghi nhận hối lộ nhằm tác động đến các chính sách của Nghị viện châu Âu theo hướng mang lại lợi ích cho một quốc gia Trung Đông.
Bà Eva Kaili bị bắt hôm 9/12. Ảnh: Getty.

Bà Eva Kaili bị bắt hôm 9/12. Ảnh: Getty.

Viện kiểm sát Bỉ hôm 11/12 đưa tin, bà Eva Kaili - quốc tịch Hy Lạp, thành viên của nhóm Liên minh cấp tiến xã hội và dân chủ (S&D) tại Nghị viện châu Âu, Phó Chủ tịch Nghị viện châu Âu, đã bị cảnh sát tư pháp Bỉ tạm giữ từ tối 9/12 cùng với 3 người khác có liên quan với nghi vấn nhận hối lộ từ một quốc gia ở Trung Đông.

Theo Viện kiểm sát Bỉ, trong cuộc khám xét nhà riêng của bà Eva Kaili vào tối 9/12, cảnh sát đã thu giữ nhiều túi đựng tiền mặt. Với những tang vật đó, bà Eva Kaili đã bị cảnh sát Bỉ bắt giữ ngay tại chỗ mà không được hưởng quyền miễn trừ dành cho nghị sĩ châu Âu.

Báo chí Bỉ cũng trích dẫn nhiều nguồn thạo tin nêu rõ, ba nhân vật liên quan bị tạm giữ cùng bà Eva Kaili từng là cựu nghị sĩ châu Âu, là lãnh đạo của Liên đoàn Công đoàn quốc tế cũng như trợ lý nghị sĩ châu Âu.

Tổng số tiền mặt mà cảnh sát Bỉ thu giữ trong các cuộc khám xét này lên tới 1 triệu Euro. Đây được cho là số tiền mà bà Eva Kaili cùng những người có liên quan nhận từ một quốc gia Trung Đông để tác động đến các chính sách của Nghị viện châu Âu theo hướng có lợi cho quốc gia này.

Đích thân Chủ tịch Nghị viện châu Âu Roberta Metsola hôm 10/12 đã phải từ Malta quay trở về Brussels để chứng kiến vụ khám xét của cảnh sát Bỉ tại nhà một nghị sĩ châu Âu quốc tịch Bỉ.

Trong ngày 12/12, một cuộc họp khẩn cấp cũng được Chủ tịch Nghị viện châu Âu Roberta Metsola triệu tập với sự có mặt của Chủ tịch của tất cả các nhóm đảng tại Nghị viện châu Âu, nhằm thảo luận về cuộc điều tra của cảnh sát Bỉ.

KIm Ngọc

Nguồn tin: cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây