CLB Doanh Nhân Việt Nam - Vietnam Businessmen Club

https://clbdoanhnhanvietnam.com


Nhiệm kỳ IV Hiệp hội DN nhỏ và vừa Việt Nam: Giữ lửa và thắp sáng

Ngày 23/03/2023, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) chính thức tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ IV - Nhiệm kỳ 2023 - 2028.
dfds
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái phát biểu chỉ đạo Đại hội. 

Đại hội có sự tham gia của hơn 400 đại biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng, tình cảm và quyết tâm của hơn 6,5 vạn hội viên thuộc 59 tỉnh, thành Hội và 03 Chi hội ngành nghề, 26 đơn vị trực thuộc.

Tham dự Đại hội, về phía lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các Bộ, ngành Trung ương có đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, UVTƯ Đảng, Phó Chủ tịch,Tổng thư ký UBTW MTTQ VN; đồng chí Lê Hoài Trung - UVTƯ Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương; đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, UVTƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, UVTƯ Đảng; Bộ trưởng Bộ Công Thương; đồng chí Đào Ngọc Dung, UVTƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐTBXH; đồng chí Lê Thành Long, UVTƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp; đồng chí Nguyễn Chí Dũng, UVTƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ KH-ĐT; đồng chí Lê Minh Hoan - UVTƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đồng chí Bùi Văn Cường, UVTƯ Đảng, Chủ nhiệm - Tổng thư ký VPQH; đồng chí Nguyễn Đông Hải, UVTƯ Đảng- Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình; đồng chí Đỗ Văn Phớn - Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương; đồng chí Đinh Văn Ân, trợ lý Tổng Bí thư; đồng chí Mai Thị Thu Vân, Phó Chủ nhiệm VPCP; đồng chí Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam. 

Ngoài ra, Đại hội còn có sự tham gia của các lãnh đạo tỉnh, thành phố; đại diện Khối Tổ chức Đoàn thể Trung ương; Khối Cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế. 

Ảnh minh họa
Các đại biểu tham dự Đại hội.

Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ IV nhiệm kì 2023-2028 tổ chức nhằm xây dựng Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam ngày càng phát triển, thực hiện hiệu quả chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của thành viên.

Đại hội có 2 nhiệm vụ quan trọng: Thứ nhất, đánh giá đúng mức những nỗ lực, thành tựu đã đạt được cũng như những yếu kém khuyết điểm trong việc thực hiện Nghị quyết đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2016-2021; rút ra bài học sâu sắc đồng thời xác định đúng đắn phương hướng, mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới. Đại hội cũng sẽ tập trung thảo luận, xây dựng, hoàn thiện Báo cáo chính trị của BCH và các văn kiện quan trọng khác trình Đại hội.

Thứ hai, Đại hội sẽ tiến hành bầu Ban chấp hành Trung ương Hiệp hội, Ban Kiểm tra Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam Việt Nam Khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028.

TS. Nguyễn Văn Thân - chủ tịch VINASME
TS. Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch VINASME.

Phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch VINASME chia sẻ: “Tại Đại hội nhiệm kì này, chúng ta cần chỉ ra điểm nhấn đột phá trong hoạt động, đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp mới để Hiệp hội Doanh nghiệp cùng với cộng đồng doanh nghiệp vững vàng hội nhập và phát triển. Thực hiện trách nhiệm của mỗi doanh nhân đối với xã hội, vừa làm giàu cho bản thân, cho doanh nghiệp vừa song hành với lợi ích của xã hội, Đại hội đại biểu toàn quốc Hiệp hội DNNVV Việt Nam lần thứ IV cần sáng suốt lựa chọn, bầu ra một Ban Chấp hành khóa mới, đủ sức mạnh trí tuệ, quy tụ, lãnh đạo Hiệp hội ở chặng đường mới, tầm cao mới”.

Với phương châm "Hợp tác - Đổi mới - Phát triển và Hội nhập", ông Thân đề nghị các đại biểu phát huy dân chủ đi đôi với nêu cao tinh thần trách nhiệm, kỷ cương, kỷ luật, tham gia tích cực, đầy đủ, có chất lượng tất cả các hoạt động của Đại hội. Ông Thân tin tưởng, Đại hội sẽ hoàn thành tốt các mục tiêu và nhiệm vụ đề ra.

ông Tô Hoài Nam - Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội DNNVV Việt Nam
Ông Tô Hoài Nam - Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội DNNVV Việt Nam.

Tại Đại hội, ông Tô Hoài Nam - Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội DNNVV Việt Nam thông tin: “Đại hội lần này là sự kiện quan trọng, là ngày hội lớn, nơi đưa ra những quyết định quan trọng cho Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trong 5 năm tới. Ban chấp hành Trung ương hội nhiệm kì IV gồm 84 đồng chí, Ban Thường vụ gồm 15 đồng chí, Ban Kiểm tra gồm 3 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Văn Thân được bầu tiếp tục là Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam”.

Đại diện cộng đồng doanh nghiệp, lãnh đạo Vietin Bank chia sẻ: “Cùng với sự phát triển lớn mạnh doanh nghiệp, Vietin Bank cam kết đồng hành cùng Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam với nhiều nguồn lực, mong Hiệp hội tiếp tục khẳng định vị thế thế lớn mạnh của mình”.

ông Hoàng Viết Đường  – Chủ tịch Hiệp hội DNNVV tỉnh Nghệ An
Ông Hoàng Viết Đường  – Chủ tịch Hiệp hội DNNVV tỉnh Nghệ An.

Đại diện cho Hiệp hội địa phương, ông Hoàng Viết Đường  – Chủ tịch Hiệp hội DNNVV tỉnh Nghệ An cho biết: “Nghệ An hiện có trên 14.000 doanh nghiệp đang hoạt động tạo việc làm cho khoảng 231.000 lao động. Số doanh nghiệp hiện xếp thứ 2 khu vực Bắc Trung bộ, đánh dấu bước phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng, cơ cấu - quy mô, lĩnh vực hoạt động có sự chuyển biến phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế, hiệu quả và năng lực cạnh tranh được nâng lên”.

“Với trách nhiệm của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Nghệ An, trong quá trình hoạt động, lHiệp hội uôn đảm bảo tính kết nối cao giữa chính quyền địa phương với các doanh nghiệp. Đồng thời trong thực tế doanh nghiệp nhỏ và vừa của Nghệ An luôn đóng góp rất hiệu quả vào sự phát triển kinh tế của tỉnh, nhất là đóng góp ngân sách Nhà nước, thực hiện đầu tư và giải quyết việc làm cho người lao động”, ông Đường khẳng định.

Là tổ chức Hội luôn tham gia phối hợp quản lý cùng doanh nghiệp nhưng vẫn còn rất nhiều khó khăn; Hội có tính năng hoạt động như vậy, nhưng lại chưa được coi là hội đặc thù. Vì vậy, ông Đường kiến nghị cấp trên "bổ sung Hội DNNVV là Hội đặc thù, đồng thời xem xét bố trí 02 định biên tại cơ quan văn phòng Hiệp hội DNNNVV cấp tỉnh. Đồng thời, cần có cơ chế chính sách đặc thù cho tổ chức Hội DNNVV từ Trung ương đến địa phương, nâng cao điều kiện và vị thế cho tổ chức hội. Cuối cùng, cần có cơ chế hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất trụ sở làm việc hoặc hỗ trợ thuê trụ sở làm việc cho Hiệp hội tại địa phương".

Trải qua chặng đường 17 năm hoạt động và phát triển, để có được những thành quả ngày hôm nay, ngoài nỗ lực của các đồng chí trong Ban Thường vụ, Thường trực, cán bộ nhân viên toàn Hiệp hội phải kể đến sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, MTTQ Việt Nam, các bộ, ngành Trung ương đã giúp đỡ Hiệp hội vững tin để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là tổ chức đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp cả nước. Tại Đại hội, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã có bài phát biểu chỉ đạo: “Với sự hoạt động hiệu quả của Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2018-2023, Hiệp hội DNNVV Việt Nam đã phát triển mạnh cả về quy mô, loại hình, số lượng, chất lượng và hiệu quả hoạt động. Hiệp hội đã chủ động tham gia tích cực vào việc xây dựng và hoàn thiện các chính sách quan trọng đối với doanh nghiệp, trong đó có các nghị quyết của Trung ương, Bộ Chính trị, Quốc hội, Chính phủ liên quan đến doanh nghiệp, doanh nhân. Tham mưu, góp ý, tham gia xây dựng, hoàn thiện, nâng cao chất lượng hệ thống pháp luật. Chủ động rà soát, có nhiều kiến nghị sửa đổi, bổ sung chính sách tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp”.

"Hiệp hội đã có những sáng kiến thúc đẩy quá trình thực thi chính sách, tích cực góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững của các doanh nghiệp. Hiệp hội đã tích cực dẫn dắt và thúc đẩy quá trình hội nhập. Triển khai nhiều chương trình xúc tiến thương mại, đầu tư có hiệu quả. . Tích cực phối hợp với các bộ ngành địa phưng kịp thời phản ánh ý kiến của doanh nghiệp liên quan đến cơ chế chính sách, đặc biệt là liên quan đến vốn tín dụng, là cầu nối xử lý các vướng mắc, yêu cầu kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa”, Phó Thủ tướng nhận định.

Theo Phó Thủ tướng, đây là những thành tích rất đáng trân trọng trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức.

Phó Thủ tướng đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống tốt đẹp, tiếp tục có những giải pháp, hành động cụ thể, đồng hành với Chính phủ, các bộ ngành, địa phương để hỗ trợ các DNNVV vượt qua khó khăn, tiếp tục đẩy mạnh quá trình phục hồi và phát triển.

Ảnh minh họa
 Đại hội Đại biểu VINASME khóa IV nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Danh sách Ban lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, nhiệm kỳ IV (2023-2028):

- Đ/c Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch Hiệp hội DNNVV Việt Nam

- Đ/c Tô Hoài Nam - Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội DNNVV Việt Nam

- Đ/c Phạm Hải Tùng - Phó Chủ tịch 

- Đ/c Nguyễn Cao Sơn - Phó Chủ tịch

- Đ/c Đỗ Quang Hiển - Phó Chủ tịch 

- Đ/c Nguyễn Kim Hùng - Phó Chủ tịch

Cũng tại Đại hội, đại diện vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Kế hoạch đầu tư đã công bố quyết định khen thưởng. Đây là những phần thưởng cao quý của Bộ cho những cá nhân, tổ chức có đóng góp cho cộng đồng doanh nghiệp và cho quá trình xây dựng ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam. Theo đó, quyết định tặng Bằng khen của Bộ trưởng cho 1 tập thể và 8 cá nhân, tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam” cho 3 cá nhân.

Trao kỷ niệm chương
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư Nguyễn Chí Dũng trao tặng Kỷ niệm chương cho ông Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch Vinasme
tặng bằng khen bộ trưởng cho 1 tâp thể và 8 cá nhân
Bộ Kế hoạch & Đầu tư trao tặng Bằng khen cho tập thể và cá nhân.

Tiếp nối Đại hội, dự thảo nghị quyết của đại hội đã được trình bày tới các đại biểu. Ông Tô Hoài Nam đã thực hiện biểu quyết thông qua Nghị quyết. Theo đó 100% đại biểu đồng tình với quyết định thông qua Nghị quyết.

Thay mặt Đoàn chủ tịch, ông Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch Vinasme nhiệm kì IV (2023-2028) phát biểu bế mạc Đại hội: “Thành công tại đại hội lần này có ý nghĩa quyết định đối với việc xây dựng tổ chức thắng lợi các nhiệm vụ của Trung ương Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam Việt Nam từ nay đến năm 2028, cán bộ hội viên trong hệ thống của Hiệp hội đang hướng về Đại hội với niềm tin sâu sắc và đặt rất nhiều kỳ vọng vào thành công của Đại hội. Đại hội đã sáng suốt bầu ra Ban chấp hành và Ban Kiểm tra Trung ương Hội nhiệm kỳ 2023-2028. Mong các hiệp hội địa phương, thành viên sẽ tiếp tục đồng hành để phát triển Hiệp hội”.

Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm
Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm.

Trong khuôn khổ Đại hội diễn ra ngày hôm nay, đã công bố danh sách và ra mắt các đồng chí trúng cử vào Ban Chấp hành cũng như các đồng chí trong Ban kiểm tra, Ban Thường vụ Hiệp hội khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028. Những đồng chí được chọn là những cá nhân tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, có năng lực lãnh đạo, bản lĩnh và trí tuệ, đảm bảo yêu cầu cả về tiêu chuẩn và cơ cấu, có uy tín và điều kiện, cũng như tâm huyết, để lãnh đạo các mặt công tác của Hội trong nhiệm kỳ tới.

Danh sách Ban Thường vụ Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, nhiệm kỳ IV (2023-2028):

1. Đ/c Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch Hiệp hội DNNVV Việt Nam

2. Đ/c Tô Hoài Nam - Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội DNNVV Việt Nam

3. Đ/c Phạm Hải Tùng - Phó Chủ tịch Hiệp hội DNNVV Việt Nam, Trưởng Văn phòng Đại diện phía Nam

4. Đ/c Nguyễn Cao Sơn - Phó Chủ tịch Hiệp hội DNNVV Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội DN NVV tỉnh Hòa Bình

5. Đ/c Nguyễn Nhân Phượng - Ủy viên Ban Thường vụ Hiệp hội (các khóa I,II,III), Chủ tịch Hiệp hội DNNVV tỉnh Bắc Ninh

6. Đ/c Nguyễn Văn Từ - Ủy viên Ban Thường vụ Hiệp hội (khóa III), Chánh Văn phòng Hiệp hội DNNVV Việt Nam

7. Đ/c Nguyễn Quốc Tín - Ủy viên Ban Thường vụ Hiệp hội (khóa III), Trưởng Ban Kiểm tra

8. Đ/c Phạm Bắc Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Hiệp hội (khóa III), Trưởng VPĐD Miền Trung-Tây Nguyên Chủ tịch Hiệp hội DN NVV TP Đà Nẵng

9. Đ/c Đỗ Quang Hiển - Phó Chủ tịch Hiệp hội DNNVV Việt Nam (Khoá I) Chủ Tịch Hiệp hội DNNVV Hà Nội.

10. Đ/c Nguyễn Thị Lan Hương - Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội (khóa III), Tổng Biên tập Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập

11. Đ/c Nguyễn Thị Bích Hường - Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội (khóa III), Trưởng Ban Thông tin và Truyền thông

12. Đ/c Lê Anh Văn - Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội (khóa II,III), Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ pháp luật và phát triển nguồn nhân lực

13. Đ/c Nguyễn Thị Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội (khóa III), Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Việt Nam

14. Đ/c Nguyễn Kim Hùng - Phó Chủ tịch Hiệp hội DNNVV Việt Nam

15. Đ/c Nguyễn Thị Thanh Hà - Chủ tịch Hiệp hội DN Hưng Yên

Tác giả bài viết: Bảo Trinh

Nguồn tin: Tạp chí Doanh Nghiệp & Hội Nhập::

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây