CLB Doanh Nhân Việt Nam - Vietnam Businessmen Club

https://clbdoanhnhanvietnam.com


Bà Rịa–Vũng Tàu có 4 vùng trồng bưởi xuất khẩu sang thị trường Mỹ

Mới đây, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã công bố về kiểm dịch thực vật trái bưởi tươi của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Theo đó, thời điểm hiện tại, Bà Rịa-Vũng Tàu đã có 4 vùng trồng bưởi da xanh được cấp mã số vùng trồng xuất khẩu trái bưởi tươi sang thị trường này.
Trái bưởi da xanh được cấp mã số vùng trồng xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Ảnh: sonnptnt.baria-vungtau.gov.vn

Trái bưởi da xanh được cấp mã số vùng trồng xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Ảnh: sonnptnt.baria-vungtau.gov.vn

Trái bưởi tươi là loại trái thứ 7 của Việt Nam được phép xuất khẩu sang thị trường Mỹ, sau các loại như xoài, nhãn, vải, thanh long, chôm chôm và vú sữa.

Theo thông tin từ TTXVN, bốn vùng trồng bưởi da xanh được cấp mã số vùng trồng xuất khẩu trái bưởi tươi sang thị trường Mỹ là trang trại bưởi hữu cơ Kim Long (huyện Châu Đức); trang trại bưởi Hoàng Long; bưởi da xanh Sông Xoài của hộ ông Trương Văn Út và ông Hồ Hoàng Kha trên địa bàn thị xã Phú Mỹ.

Hiện nay, Bà Rịa – Vũng Tàu có 1.163 héc-ta diện tích trồng bưởi. Sản lượng khoảng 4.500 tấn/năm. Địa phương trồng bưởi chủ yếu là ở thị xã Phú Mỹ và huyện Châu Đức. Cơ cấu giống tại các vùng sản xuất tập trung chủ yếu là bưởi da xanh.

Thời gian tới, tỉnh sẽ phối hợp với các địa phương kiểm tra lại các vùng sản xuất bưởi. Các cơ sở, hộ nông dân trồng bưởi đáp ứng đủ điều kiện xuất khẩu được thiết lập hồ sơ đăng ký mã số vùng trồng. Mục đích của hoạt động này là phát triển vùng nguyên liệu an toàn, đáp ứng các yêu cầu về an toàn thực phẩm và đáp ứng yêu cầu của thị trường.

T.Đào

Nguồn tin: thesaigontimes.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây