CLB Doanh Nhân Việt Nam - Vietnam Businessmen Club

https://clbdoanhnhanvietnam.com


Các tập đoàn Hàn Quốc coi sự phát triển của Việt Nam là sự phát triển của chính mình

Gặp Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, các tập đoàn hàng đầu của Hàn Quốc mong muốn tiếp tục đầu tư, mở rộng kinh doanh tại Việt Nam, coi sự phát triển của Việt Nam là sự phát triển của chính những tập đoàn đó.

Sáng 6/12, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc có cuộc tiếp một số doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu của Hàn Quốc là Hyosung, Samsung Electronics và Ngân hàng KDB.

Tiếp Chủ tịch Tập đoàn Hyosung Cho Hyun Joon, Chủ tịch nước đánh giá cao Hyosung đầu tư hiệu quả tại nhiều địa phương của Việt Nam và đang có kế hoạch mở rộng đầu tư. Tập đoàn có tầm nhìn dài, chiến lược đầu tư rõ ràng tại Việt Nam. Chủ tịch nước đề nghị Tập đoàn nâng gấp đôi số vốn đầu tư vào Việt Nam.

Về một số định hướng mới của Tập đoàn trong lĩnh vực công nghiệp nguyên vật liệu, dệt, hóa học, điện công nghiệp và môi trường, Chủ tịch nước cho rằng, đây là những lĩnh vực Việt Nam quan tâm thu hút đầu tư, tạo nguồn nguyên liệu đầu vào cho chính các nhà máy lớn của doanh nghiệp Hàn Quốc.

Chủ tịch nước tiếp ông Cho Hyun Joon.

Chủ tịch nước tiếp ông Cho Hyun Joon.

Chủ tịch nước đề nghị Tập đoàn hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trong ngành công nghiệp phụ trợ. Về một số vướng mắc trong chính sách, Chủ tịch nước cho biết các bộ ngành Việt Nam sẽ có phối hợp để giải quyết trên tinh thần "cùng có lợi và cùng chia sẻ".

Ông Cho Hyun Joon cho biết, Tập đoàn đầu tư vào Việt Nam tại tỉnh Đồng Nai từ 2007, đến nay đã đầu tư vào Vũng Tàu, Quảng Nam và mới đây là Bắc Ninh, trải khắp ba miền. Số vốn đầu tư đã lên đến 3,5 tỷ USD trong nhiều lĩnh vực như may mặc, cơ sở công nghiệp, hóa học, tạo việc làm cho 10.000 lao động tại Việt Nam.

"Sự phát triển của Việt Nam cũng chính là sự phát triển của Hyosung và sự phát triển của Hyosung cũng chính là sự phát triển của Việt Nam. Chúng tôi đã nỗ lực để thực hiện mục tiêu này", ông Cho Hyun Joon nhấn mạnh.

Nhận thấy sự phát triển nhanh chóng của kinh tế Việt Nam, tập đoàn luôn trăn trở với mong muốn tìm hướng kinh doanh, đầu tư mới để Hyosung và Việt Nam "nở ra những bông hoa thành công trong năm tới". Ông mong muốn nhận được sự hỗ trợ, tạo điều kiện của lãnh đạo, địa phương và các đối tác tại Việt Nam.

Tại cuộc tiếp Phó Chủ tịch kiêm TGĐ Samsung Electronics Han Jong-hee, Chủ tịch nước chúc mừng thành công của Tập đoàn khi đầu tư hiệu quả tại Việt Nam với số vốn lên tới 18 tỉ USD và năm ngoái xuất khẩu các sản phẩm đạt 65,5 tỷ USD, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế Việt Nam. Tập đoàn có những đóng góp lớn cho quan hệ hai nước, đưa Việt Nam trở thành một trung tâm sản xuất điện thoại thông minh thế giới.

Chủ tịch nước hoan nghênh Tập đoàn có kế hoạch mở rộng đầu tư tại Việt Nam, nâng vốn lên 20 tỉ USD. Lãnh đạo Việt Nam mong muốn Samsung tiếp tục đầu tư các lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, công nghệ thông minh, đưa Việt Nam trở thành "cứ điểm" sản xuất, đi đầu, đi trước và đón bắt được thời cơ về công nghệ mới.

Chủ tịch nước tiếp ông Han Jong-hee.

Chủ tịch nước tiếp ông Han Jong-hee.

Chủ tịch nước đánh giá cao những ý kiến tâm huyết của Phó Chủ tịch kiêm TGĐ Samsung Electronics. Samsung thực hiện đúng cam kết, trở thành một trong những tập đoàn nước ngoài tiên phong thành lập Trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Việt Nam.

Chủ tịch nước đề nghị Tập đoàn tham gia triển lãm đổi mới sáng tạo tại Việt Nam sắp tới.

Ông Han Jong-hee đánh giá vai trò quan trọng chuyến thăm của Chủ tịch nước vào đúng dịp hai nước kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Tập đoàn cho biết đang có kế hoạch nâng vốn đầu tư của Samsung tại Việt Nam lên 20 tỉ USD trong thời gian tới.

Ông cũng cho biết đã thực hiện lời hứa với Chủ tịch nước từ năm 2018 về việc xây dựng một Trung tâm nghiên cứu và phát triển mới tại Việt Nam, trung tâm này đã hoàn thành vào tuần trước, sẽ sớm đi vào hoạt động. Trung tâm sẽ tập trung nghiên cứu điện thoại, máy tính, hệ thống mạng lưới. Samsung đặt trọng tâm phát triển nguồn nhân lực trẻ và mới, đẩy mạnh nghiên cứu trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn…

Tại cuộc tiếp Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành ngân hàng KDB Kang Seoghoon, Chủ tịch nước đánh giá cao thiện chí của KDB trong việc thúc đẩy tham gia lĩnh vực tài chính, ngân hàng tại Việt Nam.

Chủ tịch nước đề nghị KDB tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, nhất là trong phát triển tài chính xanh và bền vững, thúc đẩy phát triển thị trường trái phiếu xanh theo Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh 2021-2030.

Chủ tịch nước tiếp ông Kang Seoghoon.

Chủ tịch nước tiếp ông Kang Seoghoon.

Chủ tịch nước hoan nghênh đề xuất của KDB hợp tác với Bộ Tài chính nhằm xây dựng kế hoạch phát triển bền vững cho Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB).

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành ngân hàng KDB bày tỏ vinh dự và vui mừng khi được gặp Chủ tịch nước, ông dẫn câu thành ngữ Hàn Quốc "khi tuyết rơi đầu mùa đến thì chúng ta sẽ có khách quý đến thăm nhà".

KDB đóng vai trò quan trọng trong các lĩnh vực phát triển đất nước như ô tô, tàu thủy, công nghiệp hóa học, công nghiệp nặng tại Hàn Quốc và mong muốn chia sẻ kinh nghiệm phát triển và góp phần phát triển kinh tế tại Việt Nam.

Tập đoàn mong muốn hỗ trợ vốn, làm cầu nối cho các doanh nghiệp Hàn Quốc trong các lĩnh vực Việt Nam ưu tiên như phát triển xanh, môi trường, năng lượng sạch… KDB cũng đang nghiên cứu, triển khai mở rộng, phát triển thêm các lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm dịch vụ tài chính mới tại Việt Nam.

Qua cuộc trao đổi với Chủ tịch nước, KDB đang rất hy vọng vào triển vọng đầu tư tại Việt Nam.

"Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để thực hiện các cam kết với Việt Nam", ông Kang Seoghoon chia sẻ.

Trần Thường

Nguồn tin: Vietnamnet.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây