CLB Doanh Nhân Việt Nam - Vietnam Businessmen Club

https://clbdoanhnhanvietnam.com


CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng lên tiếng sau khi Vsmart rời bỏ thị trường

Ông Nguyễn Tử Quảng vừa có những chia sẻ sau sự rút lui khỏi thị trường điện thoại của thương hiệu Vsmart.

Cuối tuần qua, tập đoàn Vingroup đã có quyết định dừng sản xuất các thiết bị công nghệ cao như smartphone, TV thông minh đã gây chấn động dư động trong nước. Trong tuyên bố của mình, Vingroup cho biết là sẽ chuyển sang tập trung phát triển các tính năng thông minh cho các phương tiện giao thông và nhà ở. Bên cạnh đó, tập đoàn này sẽ nghiên cứu, phát triển các loại động cơ, hệ thống pin điện cũng như linh kiện hoàn chỉnh, đảm bảo nguồn cung chất lượng cho VinFast. 

Trước thông tin đầy bất ngờ từ người "bạn đồng hành" trên thị trường, CEO Nguyễn Tử Quảng của BKAV đã có những dòng chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của mình. 

Đầu tiên, vị CEO này nhớ lại quãng thời gian gia nhập thị trường điện thoại của cả hai thương hiệu: 

“Cách đây hơn 11 năm tôi và cộng sự tại Bkav, đã khởi xướng ngành công nghiệp smartphone do người Việt Nam làm chủ, sau này gọi là Make in Việt Nam. Sự tham gia của Vingroup với thương hiệu Vsmart cách đây 3 năm, thành thực mà nói tôi có chút băn khoăn. Nhưng mừng nhiều hơn lo, vì chúng tôi đã không còn đơn độc trong sứ mệnh này".

CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng lên tiếng sau khi Vsmart rời bỏ thị trường - ảnh 1

Nguyên văn lời chia sẻ trên trang cá nhân của ông Quảng. Ảnh chụp màn hình

Ông Nguyễn Tử Quảng cũng vô cùng lấy làm tiếc về quyết định của Vingroup và "đoán trước được sự rút lui khỏi thị trường của Vsmart".

CEO của BKAV nhận định, điện thoại thông minh là tinh hoa công nghệ của nhân loại. Loại thiết bị này sẽ vẫn là xu hướng của thế giới trong tương lai. Theo ông Quảng, ai nắm được công nghệ lõi khi nghiên cứu, thiết kế và sản xuất smartphone là có thể làm chủ hầu hết các lĩnh vực công nghệ khó nhất, mới nhất của thế giới. 

Sự xuất hiện của Vsmast sau thời gian ngắn đã chiếm lĩnh top 3 thị trường smartphone Việt Nam đã tạo động lực rất lớn cho BKAV bước tiếp trên chặng đường. Ông Nguyễn Tử Quảng khẳng định: "...tham vọng Bphone đứng trong Top 2 thị phần vào năm 2023 là hoàn toàn khả thi. Và tôi phải cảm ơn Vsmart vì điều này". Tuy nhiên, vị CEO này cũng lý giải thêm, cách làm của BKAV với thương hiệu Bphone sẽ khác trong thời gian sắp tới khi kiên trì xây dựng nền tảng công nghệ,  dù việc đầu tư R&D này cần thời gian cũng như tốn kém. 

Ngoài ra, tập đoàn này cũng đang có kế hoạch chiếm lĩnh các phân khúc tầm trung cũng như giá rẻ trong thời gian sắp tới khi CEO Nguyễn Tử úp mở: "Sẽ có Bphone phiên bản giá tốt sắp tới...". 

Với quyết định rời bỏ thị trường của Vingroup, hiện tại chỉ mỗi Bphone là thương hiệu smartphone Việt Nam duy nhất còn trụ lại. Để trấn an khách hàng, ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup đã phải lên tiếng khẳng định những ai mua và sử dụng điện thoại VinSmart sẽ được giữ nguyên chế độ bảo hành cho đến khi không còn sử dụng nữa.

H.S

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây