CLB Doanh Nhân Việt Nam - Vietnam Businessmen Club

https://clbdoanhnhanvietnam.com


Dịch Covid-19: Thủ tướng yêu cầu kết nối trực tuyến xuống tận xã, phường để thông suốt chỉ đạo

Thủ tướng cho biết đã chỉ đạo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng sớm tổ chức việc kết nối trực tuyến xuống tận xã, phường để thông suốt chỉ đạo.

Sáng 29/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã chủ trì Hội nghị trực tuyến Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 với 20 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, 209 quận huyện, thị xã và 1.060 xã phường, thị trấn để quán triệt nghiêm việc thực hiện các Công điện của Thủ tướng Chính phủ và một số biện pháp trọng tâm trong phòng, chống dịch.

Dự hội nghị tại đầu cầu Trụ sở Chính phủ có các Bí thư Trung ương Đảng: ông Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; bà Bùi Thị Minh Hoài, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định; các Phó thủ tướng Chính phủ; Lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 nhấn mạnh “lấy xã, phường làm pháo đài thì phải chỉ đạo được đến pháo đài"

Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, ngày 25/8, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 được kiện toàn, thành phần được mở rộng gồm đại diện của Quốc hội, ban Đảng, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các Bộ trưởng.

Trước đó ngày 22, 23/8, Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện số 1099, số 1102 về tăng cường giãn cách xã hội và các biện, pháp phòng chống dịch. Ngoài những quan điểm, tư tưởng và các giải pháp chống dịch, các công điện này có một số bổ sung, đổi mới, đặc biệt lấy xã, phường, thị trấn, nhà máy, xí nghiệp là pháo đài, người dân là chiến sĩ.

Hôm nay, sau khi các địa phương triển khai thực hiện được gần 1 tuần, Ban Chỉ đạo Quốc gia họp để thảo luận, đánh giá một số vấn đề như: cần phải điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện, rút kinh nghiệm những việc gì trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện; đặc biệt, các lãnh đạo ở xã, phường, có đề xuất kiến nghị gì với trung ương, tỉnh, huyện…

Thủ tướng cho biết, trong sáng nay ông đã chỉ đạo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng sớm tổ chức việc kết nối trực tuyến xuống tận xã, phường để thông suốt chỉ đạo từ Chính phủ, từ Trưởng ban Chỉ đạo, Ban Chỉ đạo đến xã, phường. Thủ tướng nhấn mạnh “lấy xã phường làm pháo đài thì phải chỉ đạo được đến pháo đài”.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long

Báo cáo tại cuộc họp, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương có số ca mắc mới vẫn ở mức cao (với khoảng 50% ghi nhận tại cộng đồng) và có xu hướng gia tăng do đang tăng cường thực hiện xét nghiệm trên diện rộng. Tại Long An, Tiền Giang, số ca mắc tại cộng đồng đã có xu hướng giảm nhưng vẫn đang ở mức cao (chiếm khoảng 30-50%).

Các tỉnh còn lại tại khu vực miền Nam, tình hình dịch đang từng bước được kiểm soát; số ca mắc được phát hiện qua sàng lọc tại cộng đồng (khoảng 7-15%) có xu hướng giảm dần. Các tỉnh như Hậu Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Bình Phước, Sóc Trăng, Bến Tre có số ca mắc tại cộng đồng thấp, trung bình dưới 20 ca/ngày, đa số rõ nguồn lây.

Tại Hà Nội và các tỉnh miền Trung như Đà Nẵng, Khánh Hòa, Phú Yên, dịch bệnh cơ bản vẫn đang trong tầm kiểm soát do thực hiện quyết liệt các biện pháp kiểm soát dịch bệnh và thực hiện giãn cách xã hội sớm, kịp thời. Tuy nhiên, nguy cơ bùng phát dịch bệnh vẫn luôn tiềm ẩn nên vẫn có thể ghi nhận thêm các ổ dịch mới.

Lãnh đạo các cơ quan báo chí dự Hội nghị

Tại TP. Hồ Chí Minh, xu hướng tử vong tăng nhanh trong tuần từ giữa tháng 7 và cao nhất vào tuần thứ 2 và thứ 3 tháng 8/2021. Xu hướng này giống nhau giữa các tầng điều trị và hiện đang có xu hướng giảm do hiệu quả bước đầu triển khai tích cực các biện pháp như: Triển khai gói điều trị F0 tại nhà, trạm y tế lưu động (411 trạm y tế tại TP. Hồ Chí Minh); hỗ trợ, hội chẩn, chỉ đạo chuyên môn từ Trung tâm hồi sức tầng 3 xuống các bệnh viện quận/huyện và bệnh viện dã chiến; vận hành các trung tâm hồi sức (tầng 3). Các giải pháp đã có hiệu quả giảm số ca tử vong; mặc dù số ca phát hiện vẫn khá lớn, cao hơn trung bình những ngày trước khi triển khai xét nghiệm diện rộng.

Tại Việt Nam, đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ 27/4/2021 đến nay cả nước đã ghi nhận 419.617 ca, 208.176 người đã khỏi bệnh (50%), 10.370 ca tử vong; có 8/62 tỉnh đã qua 14 ngày không ghi nhận ca mắc mới, 4 tỉnh không có lây nhiễm thứ phát, có 1 tỉnh chưa ghi nhận ca mắc (Cao Bằng). Tính đến ngày 28/8/2021, cả nước đã tiêm được 19.223.460 liều.

Bộ Y tế đã huy động tổng lực ngành y tế cho TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam. Nhân lực Y tế đã huy động trên 16.000 y, bác sỹ và cán bộ y tế hỗ trợ cho khu vực phía Nam; điều động số lượng lớn các trang thiết bị, máy thở, vật tư thuốc men cho các địa phương này; thiết lập và vận hành hiệu quả 11 trung tâm hồi sức bệnh nhân nặng tại khu vực phía Nam, riêng TP. Hồ Chí Minh đã có 6 Trung tâm với lượng lớn số giường cấp cứu và đã có những kết quả tích cực trong việc giảm tử vong./.

Vũ Khuyên/VOV

Nguồn tin: vov.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây