CLB Doanh Nhân Việt Nam - Vietnam Businessmen Club

https://clbdoanhnhanvietnam.com


Doanh nghiệp nước ngoài đầu tư mạnh vào bất động sản, logistics

Ngày 10/9, ông Phạm Tuấn Anh - Phó phòng Kinh tế đối ngoại - Sở Kế hoạch Đầu tư TP Hồ Chí Minh cho biết: Trong 8 tháng đầu năm 2021 (tính đến ngày 20/8) tổng giá trị vốn đầu tư nước ngoài toàn TP Hồ Chí Minh đạt 2,17 tỷ USD (bằng 56,41% tổng vốn đầu tư so cùng kỳ 2020).

Trong đó, cấp mới 386 dự án với tổng vốn đăng ký 375,46 triệu USD; Điều chỉnh 117 lượt dự án với số vốn tăng thêm đạt 647, 30 triệu USD (bao gồm các dự án tăng và giảm vốn); Góp vốn, mua cổ phần, mua lại phần vốn góp (M&A) 1.626 trường hợp với vốn góp đăng ký tương đương khoảng 1,15 tỷ USD.

Doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực giao nhận, vận chuyển hàng hóa.

Theo đó, các lĩnh vực, ngành nghề mà các DN nước ngoài đầu tư vào mạnh nhất vào TP Hồ Chí Minh trong 8 tháng qua gồm: Kinh doanh bất động sản (chiếm 47%) là lĩnh vực đầu tư lớn nhất; Tiếp đến là bán buôn và bán lẻ; sửa chữa ôtô, môtô, xe máy (chiếm 16); vận tải, kho bãi (chiếm 14%); công nghiệp chế biến, chế tạo (5%); Hoạt động chuyên môn khoa học, công nghệ (5%)... Đây là những ngành mà TP nghiên cứu về xu hướng đầu tư, để xây dựng chính sách phù hợp, nhằm thu hút các DN nước ngoài đầu tư vào TP Hồ Chí Minh để từ đó vươn ra hỗ trợ các tỉnh ở khu vực phía Nam.

Các đối tác đầu tư lớn gồm: Singapore với vốn đầu tư 204 triệu USD, gồm 59 dự án; Hà Lan 81,19 triệu USD, 13 dự án; Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, là những nhóm nhà đầu tư đứng trong “Top 5”, “Top 6” không chỉ ở TP Hồ Chí Minh mà của cả nước.

Cũng theo đại diện của Sở Kế hoạch Đầu tư, trong 8 tháng qua, hoạt động M&A vẫn luôn là mảng sôi động, được các nhà đầu tư nước ngoài đặc biệt quan tâm. Các nhà đầu tư thường chọn cách mua lại các DN đang hoạt động hoặc tăng vốn đầu tư mà mình đã đầu tư. Đây cũng là lĩnh vực chiếm vốn lớn trong hoạt động góp vốn, mua cổ phần trong thời gian qua.

Nguồn tin: cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây