CLB Doanh Nhân Việt Nam - Vietnam Businessmen Club

https://clbdoanhnhanvietnam.com


Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo

'Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, vươn lên làm giàu chính đáng' là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được các cấp hội phụ nữ tỉnh triển khai sâu rộng, hiệu quả.
Mô hình nuôi vịt biển lấy trứng của hộ chị Thân Thị Ngọc Loan (thôn Thượng, xã Đồng Rui, huyện Tiên Yên).

Mô hình nuôi vịt biển lấy trứng của hộ chị Thân Thị Ngọc Loan (thôn Thượng, xã Đồng Rui, huyện Tiên Yên).

Năm 2022, Hội LHPN tỉnh giao chỉ tiêu cho các cấp hội giúp 400 hộ phụ nữ thoát nghèo, cận nghèo có địa chỉ. Các cấp hội đã xây dựng kế hoạch đẩy mạnh thực hiện 2 phong trào “Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ”, "Phụ nữ làm kinh tế giỏi"; khảo sát, hỗ trợ phụ nữ xây dựng mô hình kinh tế phù hợp điều kiện của địa phương, như giúp cây giống, con giống, vốn, hỗ trợ kỹ thuật, áp dụng khoa học công nghệ, tìm đầu ra cho sản phẩm, xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP...

Từ chỗ không có việc làm ổn định, năm 2021 thông qua Hội LHPN xã, chị Thân Thị Ngọc Loan (thôn Thượng, xã Đồng Rui, huyện Tiên Yên) được vay tín chấp từ Ngân hàng CSXH 100 triệu đồng để đầu tư nuôi 350 con vịt đẻ trứng. Chị Loan cho biết: Ban đầu gia đình triển khai mô hình cũng gặp rất nhiều khó khăn. Được cán bộ Hội LHPN xã động viên, hướng dẫn, tạo điều kiện vay vốn Ngân hàng CSXH, sau hơn 1 năm, đàn vịt sinh trưởng phát triển tốt, cho thu nhập ổn định 10 triệu đồng/tháng.

Rất nhiều gia đình phụ nữ được hỗ trợ vay vốn từ Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế. Hội LHPN tỉnh đẩy mạnh hoạt động ủy thác vay vốn ngân hàng CSXH; đôn đốc thu lãi và gửi tiết kiệm hằng tháng, trả nợ đúng hạn, hạn chế lãi tồn đọng cao, nợ xấu.

Mô hình sản xuất bánh đa Hoa Sơn - sản phẩm OCOP TP Hạ Long của hộ chị Bùi Thị Mai Hoa (phường Hà Khánh).

Mô hình sản xuất bánh đa Hoa Sơn - sản phẩm OCOP TP Hạ Long của hộ chị Bùi Thị Mai Hoa (phường Hà Khánh).

Đến nay tổng dư nợ ủy thác qua tổ chức Hội là 1.696,6 tỷ đồng; quản lý 1.046 tổ tiết kiệm và vay vốn với 33.310 khách hàng (trong đó có 4 đơn vị không có nợ quá hạn là Cẩm Phả, Tiên Yên, Ba Chẽ, Đầm Hà); 11/13 hội phụ nữ cấp huyện giải ngân cho 242 hộ vay vốn từ nguồn Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế với tổng số tiền 3,745 tỷ đồng. Hội duy trì trợ giúp phụ nữ nghèo thông qua các nguồn tiết kiệm của các chi hội, điển hình là Hội LHPN các địa phương Hạ Long, Quảng Yên, Đông Triều. Qua rà soát của các cấp hội, hiện có 3 nhóm mô hình kinh tế trong hội viên với 307 mô hình hoạt động hiệu quả.

Hội tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất, mua bán, cung ứng hàng hóa, thực phẩm; tích cực thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, sử dụng sản phẩm OCOP của tỉnh; chủ động đảm nhận thực hiện chỉ tiêu hỗ trợ, hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới của địa phương, đơn vị; phối hợp tổ chức, hoạt động dạy nghề, giới thiệu và tạo việc làm cho 35 phụ nữ và gia đình có con em đến tuổi lao động đi làm tại các công ty, khu công nghiệp...

Bà Nguyễn Thị Thủy, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết: Trong thời gian tới, Hội tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng CSXH và các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh các hoạt động tín dụng chính sách, nâng cao hơn nữa chất lượng ủy thác để hỗ trợ hội viên tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi, thực hiện các mô hình sinh kế, nhất là ở các địa bàn khó khăn.

Hoài Minh

Nguồn tin: baoquangninh.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây