CLB Doanh Nhân Việt Nam - Vietnam Businessmen Club

https://clbdoanhnhanvietnam.com


Hôm nay (24/8), Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris thăm Việt Nam

Hôm nay (24/8), Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris bắt đầu các hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam từ ngày 24 đến 26/8/2021. Chuyến thăm góp phần khẳng định khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng tiếp tục là trọng tâm ưu tiên hợp tác trong chính sách đối ngoại của chính quyền Mỹ hiện nay.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris lên máy bay tại căn cứ Andrews ở bang Maryland, khởi hành chuyến thăm Singapore và Việt Nam ngày 20/8/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 23/8, Bộ Ngoại giao ra thông cáo báo chí cho biết: Phó Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ Kamala Harris sẽ thăm Việt Nam từ ngày 24- 26/8/2021, theo lời mời của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

Trước đó, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao diễn ra chiều 19/8, Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, chương trình chuyến thăm của Phó Tổng thống Hoa Kỳ tới Việt Nam đang được các cơ quan liên quan của Việt Nam và Hoa Kỳ tích cực thu xếp.

"Các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao và hoạt động trao đổi đoàn các cấp hai nước đều nhằm làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển của khu vực và trên thế giới", bà Phạm Thu Hằng nhấn mạnh.

Trước khi thăm Việt Nam, Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris đã đến Singapore, chính thức bắt đầu chuyến thăm Đông Nam Á từ ngày 22 đến 26/8. Đây là chuyến công du châu Á đầu tiên của Phó Tổng thống Hoa Kỳ. Nhà Trắng cho biết, chuyến thăm này của bà Kamala Harris cho thấy cam kết của Hoa Kỳ với khu vực Đông Nam Á, và xem đây là một phần quan trọng trong chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Washington.

VNews

Nguồn tin: vnews.gov.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây