CLB Doanh Nhân Việt Nam - Vietnam Businessmen Club

https://clbdoanhnhanvietnam.com


Huyện Cần Giờ phải 'chia lửa' với Thành phố, dự kiến 30/9 mở tour du lịch thí điểm

Theo Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, huyện Cần Giờ là một trong số ít địa phương của thành phố được chọn đi đầu trong chặng đường 'bình thường mới'.

Ngày 12/9, phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy huyện Cần Giờ về công tác phòng chống dịch COVID-19 và kế hoạch phục hồi kinh tế, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho biết huyện Cần Giờ là một trong số ít địa phương của TPHCM cơ bản kiểm soát được dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Văn Nên lưu ý huyện Cần Giờ không đặt tham vọng làm sạch địa bàn bởi vì xung quanh vẫn chưa xanh, chưa sạch. Huyện phải có kế hoạch “bình thường mới” trong điều kiện còn F0, có thể xuất hiện bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu và ứng phó khi xuất hiện những tình huống trên.

Nói về trạng thái “bình thường mới”, ông Nên nhấn mạnh: “Chúng ta không thể thực hiện giãn cách nghiêm ngặt trong suốt thời gian dài. Sức chịu đựng của nền kinh tế, sức chịu đựng của người dân có giới hạn”.

Bí thư Thành ủy TPHCM lưu ý huyện Cần Giờ phải có kế hoạch chuẩn bị từng bước, từng chặng đường, từng lộ trình, từng thời gian, kế hoạch chắc chắn để bước vào giai đoạn mới. Cần Giờ sẽ đi trước để rút kinh nghiệm cho toàn TPHCM. Kết quả đạt được của huyện Cần Giờ góp phần cùng TPHCM đạt được yêu cầu cơ bản Chính phủ giao.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên

Theo đó, sau ngày 15/9, huyện Cần Giờ cần tính toán những bước đi phù hợp, mở cửa và nới rộng một số lĩnh vực nhưng phải đảm bảo an toàn. Chậm mà chắc, không được chủ quan…

Người đứng đầu Đảng bộ TPHCM yêu cầu huyện Cần Giờ khởi động lại các dự án lớn, tập trung chiến lược phải triển lâu dài.

“Cần Giờ phải “chia lửa” với TP bằng những dự án du lịch nội địa, những dự án nhà ở xã hội, di dân trong điều kiện TPHCM đang gặp khó khăn về giãn cách. Quan trọng nhất là kế hoạch du lịch, bố trí lực lượng, điểm đến an toàn, người dân đi du lịch phải an toàn, nếu có rủi ro thì chuẩn bị phương án xử lý”, ông Nên nhấn mạnh và lưu ý cần làm nhanh vì sắp tới người dân TPHCM rất cần du lịch để giảm bớt căng thẳng.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cũng lưu ý huyện Cần Giờ củng cố lại hệ thống y tế với sự tham gia của công lập và tư nhân, sẵn sàng đáp ứng khi có tình huống xảy ra.

Báo cáo kế hoạch khôi phục kinh tế, Bí thư Huyện ủy Cần Giờ Lê Minh Dũng cho biết giai đoạn 1 từ ngày 16/9 đến 31/10, huyện đề xuất thí điểm mở thêm một số hoạt động như đánh bắt, nuôi trồng thủy sản, tổ chức lại hoạt động chợ truyền thống, cho phép xây dựng nhà ở riêng lẻ trong dân.

Huyện Cần Giờ đề xuất mở hoạt động 1 tour hoặc điểm du lịch để góp phần khôi phục dịch vụ; xem xét mở lại hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời, dịch vụ ăn uống tại chỗ với quy mô nhỏ đảm bảo giãn cách theo quy định dưới 20 người, tùy theo mức độ kiểm soát dịch bệnh và khuyến nghị của ngành y tế.

“Huyện mở ra dịch vụ nào sẽ có bộ tiêu chí kiểm soát dịch vụ đó. Riêng về khôi phục du lịch, huyện đã có kế hoạch, trong đó xây dựng tour du lịch khép kín, cung đường khép kín, hành khách không được đi ngang, đi dọc mà chỉ ở trong khu vực nhất định”, ông Dũng nói và cho biết dự kiến đến ngày 30/9 sẽ mở tour thí điểm đầu tiên.

Về phòng chống dịch, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ Nguyễn Văn Hồng cho biết, trong thời gian tới, huyện tiếp tục duy trì kiểm soát dịch và giữ vững vùng xanh trên địa bàn, thực hiện nghiêm giãn cách xã hội.

Huyện sẽ tiếp tục tổ chức xét nghiệm tầm soát thần tốc và tiêm vắc xin mũi 2 đạt 100% cho người từ 18 tuổi trở lên. Huyện cũng đảm bảo công tác an sinh xã hội và thực hiện kế hoạch phục hồi kinh tế với phương châm “an toàn đến đâu thì mở rộng sản xuất đến đó”.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, căn cứ theo tiêu chí của Bộ Y tế, huyện Cần Giờ đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, có đầy đủ tâm thế bước vào giai đoạn mới sau ngày 15/9.


Huy Thịnh

Nguồn tin: TienPhong

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây