CLB Doanh Nhân Việt Nam - Vietnam Businessmen Club

https://clbdoanhnhanvietnam.com


Liên đoàn Bóng đá TP HCM ký kết hợp tác phát triển môn Teqball

(NLĐO) – Được phát triển và tham gia tập luyện tại hơn 100 quốc gia với khả năng sẽ xuất hiện chính thức tại Olympic 2028, môn teqball đã chính thức ra mắt tại TP HCM và được kỳ vọng sẽ trở thành loại hình thể thao được công chúng yêu thích trong tương lai.

 Teqball - môn thể thao với bóng được chơi trên mặt bàn cong, kết hợp nhiều kỹ năng của môn bóng đá, bóng bàn cũng như cầu mây – ra mắt lần đầu tiên tại Hungary vào năm 2012 và đến nay đã tổ chức thành công 3 kỳ World Cup vào các năm 2017, 2018 và 2019.

Liên đoàn Bóng đá TP HCM ký kết hợp tác phát triển môn Teqball - Ảnh 1.

Teqball thi đấu 5 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ

Teqball được đánh giá rất phù hợp cho các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp cũng như những người đam mê bóng đá nghiệp dư với mong muốn phát triển kỹ năng, kỹ thuật chơi bóng. Chỉ gồm một bàn thi đấu (tương tự bàn bóng bàn với mặt cong) và bóng chuyên dụng, Teqball không tốn kém nhiều trong việc đầu tư ban đầu cũng như kỹ thuật thi đấu, đã và đang phát triển rất mạnh mẽ. Hơn 2.000 câu lạc bộ Teqball được thành lập với trên 5.000 người tập luyện tại nhiều quốc gia, song song đó là 122 liên đoàn quốc gia được thành lập, hơn 1.800 trọng tài được đào tạo và ra mắt cả Liên đoàn Teqball quốc tế (FITEQ).

Liên đoàn Bóng đá TP HCM ký kết hợp tác phát triển môn Teqball - Ảnh 2.

Chung kết đôi nam nữ tại World Cup 2019

Với rất nhiều ưu thế trong tập luyện và thi đấu, điều lệ và quy định rõ ràng, Teqball hiện đã được các Hiệp hội Olympic châu Phi (AOCA), châu Á (OCA) và châu Đại Dương (ONOC) công nhận, đưa vào thi đấu tại các đại hội thể thao bãi biển châu lục và đang được vận động để xuất hiện trong chương trình thi đấu của Đại hội thể thao châu Âu 2023 cũng như Thế vận hội 2028.


Liên đoàn Bóng đá TP HCM ký kết hợp tác phát triển môn Teqball - Ảnh 3.

Lễ ký kết hợp tác tài trợ phát triển Teqball giữa LĐBĐ TP HCM và Công ty TNHH Phạm Ý

Nhằm đẩy mạnh phong trào luyện tập phát triển thể chất, xây dựng lối sống khỏe mạnh, năng động trong cộng đồng, chiều 17-3, Liên đoàn Bóng đá TP HCM và Công ty TNHH Tư vấn Truyền thông Phạm Ý đã ký kết hợp tác phát triển môn Teqball trước mắt trên địa bàn thành phố và hướng phát triển chuyên nghiệp trong tương lai.

Liên đoàn Bóng đá TP HCM ký kết hợp tác phát triển môn Teqball - Ảnh 4.

Các đội năng khiếu Teqball TP HCM thi đấu biểu diễn

Theo thỏa thuận, Công ty TNHH Tư vấn Truyền thông Phạm Ý cam kết tài trợ hàng năm khoảng 40 bàn bóng và bóng thi đấu chuyên dụng cho Liên đoàn Bóng đá TP HCM, hỗ trợ tổ chức các lớp tập huấn trọng tài, huấn luyện viên Teqball đồng thời sẽ liên hệ mời các cầu thủ ngôi sao quốc tế sang Việt Nam để quảng bá môn thể thao này, kể cả hỗ trợ thành lập đội tuyển thành phố cũng như tuyển quốc gia.


Đào Tùng - Ảnh: Đông Linh - BTC

Nguồn tin: nld.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây