CLB Doanh Nhân Việt Nam - Vietnam Businessmen Club

https://clbdoanhnhanvietnam.com


Syngenta Việt Nam và VFC ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

Sáng 17/1 tại TP.HCM diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Công ty TNHH Syngenta Việt Nam và Công ty Cổ phần khử trùng Việt Nam (VFC)

Đến dự buổi Lễ ký kết có đại diện Cục Bảo vệ thực vật, Viện Cây ăn quả miền Nam, Viện Lúa ĐBSCL, Tập đoàn PAN, cùng các đối tác kinh doanh và truyền thông…

Sự kiện Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Syngenta Việt Nam và VFC tại TP.HCM, ngày 17/1/2022. Ảnh: Minh Sáng.

Để mang đến các giải pháp tiên tiến với công nghệ đột phá bảo vệ cây trồng, tiếp sức nhà nông trong tiến trình sản xuất nông nghiệp và chinh phục thị trường, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần khử trùng Việt Nam (VFC), mở ra thời kỳ hợp tác quan trọng mới giữa hai bên.

Syngenta là tập đoàn toàn cầu hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp, có trụ sở chính tại Thụy Sỹ, hoạt động tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại Việt Nam, Syngenta đã có mặt hơn 30 năm chuyên cung cấp các sản phẩm thuốc BVTV và các loại giống cây trồng, hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam để phân phối tới nông dân.

VFC cũng là doanh nghiệp lớn thứ hai trên thị trường trong lĩnh vực phân phối thuốc BVTV và là thành viên của Tập đoàn PAN. Sau hơn 45 năm hoạt động, doanh nghiệp chiếm khoảng 7-8% doanh số thị trường nông dược Việt Nam. Ngoài Syngenta, VFC cũng phân phối sản phẩm cho nhiều công ty nông dược hàng đầu thế giới như Zenneca, Ciba, Russel... Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng là đơn vị đầu tiên cung cấp dịch vụ khử trùng tại Việt Nam, luôn giữ vị thế số 1 với thị phần khoảng 60% thị phần tùy từng loại mặt hàng.

Trao hoa chúc mừng sự kiện ký kết hợp tác giữa hai bên. Ảnh: Minh Sáng.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Syngenta Việt Nam, Trần Thanh Vũ cho biết: “Syngenta và VFC luôn là đối tác quan trọng đồng hành, sát cánh cùng nhau mang những giải pháp tiên tiến nhất về khoa học cây trồng đến với người nông dân trên khắp mọi miền đất nước. Các sản phẩm của Syngenta do VFC phân phối như Anvil, Rimdomil Gold, Tervigo…góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân. Tiếp tục đặt người nông dân ở vị trí trung tâm, chúng tôi sẽ chung tay mang đến nhiều giải pháp tiên tiến, giúp nâng cao năng suất và chất lượng nông sản, đáp ứng kỳ vọng của nông dân và đưa nông sản Việt vươn xa ở thị trường thế giới, lập nên những kỳ tích mới cho ngành nông nghiệp Việt Nam”.

Theo ông Vũ, tiếp nối chặng đường gắn bó suốt hơn 25 năm qua, Syngenta Việt Nam sẽ cùng với VFC đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ hợp tác chiến lược bền chặt. Sự kiện Lễ ký kết hôm nay sẽ mở ra một trang mới hợp tác giữa hai bên. Đây là sự kiện rất quan trọng đối với Syngenta tại thị trường Việt Nam – thị trường trọng điểm mong muốn phát triển.

Với hệ phân phối rộng khắp cùng nỗ lực VFC, Tổng giám đốc Syngenta rất tin tưởng rằng các sản phẩm của Syngenta sẽ càng trở nên quen thuộc với bà con nông dân, phát huy hiệu quả trên đồng ruộng, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ông Trương Công Cứ, Tổng Giám đốc Công ty VFC cũng chia sẻ, cùng với mối quan hệ đối tác chiến lược với Syngenta, cũng như sự đồng hành và hỗ trợ từ Tâp đoàn PAN, sự ủng hộ của Cục Bảo vệ thực vật... sẽ là động lực rất lớn, tiếp thêm năng lượng mạnh mẽ cho doanh nghiệp, vì sự phát triển bền vững của nông nghiệp và nông dân Việt Nam.

Đặc biệt, trong chiến lược phát triển sắp tới, VFC xác định nông dân là yếu tố trung tâm, ứng dụng các giải pháp tiên tiến và sản phẩm chất lượng từ công nghệ Syngenta là nhân tố đột phá. VFC luôn quan tâm đến việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào thực tiễn sản xuất của nông dân, nhằm thích nghi với sự tác động của biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường sống, vì hành trình phát triển bền vững của nông nghiệp và nông dân Việt Nam. Cụ thể, từ 25/2, VFC sẽ bắt đầu phân phối 2 dòng sản phẩm chiến lược rất quan trọng của Syngenta trong việc quản lý thiệt hại cho cây trồng là Amistar Top và Virtako.

Trong khuôn khổ hợp tác, Syngenta Việt Nam và VFC cam kết sẽ hỗ trợ nhau mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh, khai thác tốt nhất tiềm năng của thị trường cũng như thế mạnh của mỗi bên. Với đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm của Syngenta và VFC sẽ tiếp tục bám sát đồng ruộng tư vấn, hướng dẫn tận tình để nông dân áp dụng các TBKT nâng cao hiệu quả canh tác, phát triển bền vững các chuỗi giá trị nông nghiệp trong việc ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao.

Ký kết hợp tác.

Với thế mạnh là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp, Syngenta đang tiếp tục đầu tư vào các hoạt động nghiên cứu, sáng tạo để mang đến những giải pháp tiên tiến nhất giúp gia tăng năng suất, chất lượng và hiệu quả cây trồng nhằm ứng phó hiệu quả với tình hình biến đổi khí hậu và sâu bệnh hại ngày càng gia tăng. Syngenta hướng đến các sản phẩm an toàn cho cây trồng, môi trường, sức khỏe của nông dân, người tiêu dùng và vì một nền nông nghiệp Việt Nam phát triển bền vững.

Syngenta và VFC tin tưởng và cam kết sẽ đầu tư mạnh mẽ hơn vào các chương trình đồng hành với khách hàng và bà con nông dân, tiếp sức cho các nông hộ trong quá trình canh tác. Đẩy mạnh các hoạt động dự án phát triển bền vững bộ giải pháp và tăng trưởng trên cây cà phê, hồ tiêu, cây ăn trái. Đồng thời, tiếp tục nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật, cập nhật tiến bộ khoa học công nghệ cũng như kiến thức an toàn sản phẩm để hỗ trợ tối đa cho nông dân…

Syngenta Việt Nam và VFC có nhiều sản phẩm thuốc BVTV có hiệu lực tốt trừ dịch hại trên cây trồng được phép sử dụng tại Việt Nam; tham gia tích cực vào các hoạt động của ngành nông nghiệp, đặc biệt là chương trình sử dụng thuốc BVTV an toàn, hiệu quả, chương trình “Cùng nông dân bảo vệ môi trường"...

MINH SÁNG - TRẦN TRUNG

Nguồn tin: nongnghiep.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây