CLB Doanh Nhân Việt Nam - Vietnam Businessmen Club

https://clbdoanhnhanvietnam.com


Thaiholdings đặt kế hoạch lợi nhuận 1.400 tỷ đồng, đề xuất không chia cổ tức năm 2020

VNF - Công ty Cổ phần Thaiholdings (HNX: THD) vừa công bố tài liệu ĐHCĐ thường niên năm 2021 với đề xuất giữ lại lợi nhuận năm 2020 và phân phối lợi nhuận năm 2021 với tỷ lệ 25%.
Thaiholdings đặt kế hoạch lợi nhuận 1.400 tỷ đồng, đề xuất không chia cổ tức năm 2020

 

Năm 2021, Thaiholdings đặt kế hoạch tổng doanh thu hợp nhất đạt 6.890 tỷ đồng, thu nhập khác dự kiến đạt hơn 2.244 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế kỳ vọng thu về 1.400 tỷ đồng, tăng 28% so với mức thực hiện năm 2020.

Ngoài ra, vốn điều lệ của Thaiholdings cũng dự kiến tăng lên 6.950 tỷ đồng trong năm 2021. 

Theo đó, HĐQT Thaiholdings trình ĐHCĐ 2 tờ trình phát hành cổ phiếu để tăng vốn điều lệ. Ở tờ trình thứ nhất, Thaiholdings dự kiến phát hành 330 triệu cổ phiếu mới với giá chào bán là 10.000 đồng/cổ phiếu.

Đối tượng chào bán là các cổ đông hiện hữu có tên trong danh sách người sở hữu chứng khoán tại thời điểm chốt danh sách thực hiện phát hành do Trung tâm Lưu ký Chứng khoán (VSD) cung cấp.

Cổ phiếu trong đợt phát hành này sẽ được chào bán cho cổ đông theo phương thức thực hiện quyền mua với tỷ lệ 35/33, nghĩa là cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu THD tại ngày chốt danh sách thực hiện quyền sẽ được hưởng tương ứng 1 quyền mua, và 35 quyền mua sẽ được mua thêm 33 cổ phiếu phát hành mới.

Vốn điều lệ của Thaiholdings sau phát hành dự kiến là 6.800 tỷ đồng. Số tiền 3.300 tỷ đồng huy động được từ đợt phát hành này sẽ được sử dụng để đầu tư mua cổ phần của 3 đơn vị là Công ty Cổ phần Tập đoàn Thaigroup, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Cường Thịnh Thi và Công ty Cổ phần Enclave Phú Quốc.

Nguồn: Thaiholdings

Cụ thể, Thaiholdings dự kiến mua tối đa 18% vốn của Thaigroup từ 3 cá nhân là ông Dương Văn Quyết, ông Nguyễn Chí Kiên và ông Trịnh Văn Thiềm; mua tối đa 17,6% vốn của Công ty Cường Thịnh Thi từ bà Đinh Thị Tuyến và mua 100% số lượng cổ phần phát hành riêng lẻ của Công ty Enclave Phú Quốc.

Ngoài ra, HĐQT Thaiholdings cũng trình đại hội phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP). Theo đó, số lượng cổ phiếu dự kiến phát hành là 17,5 triệu đơn vị, giá phát hành tối thiểu là 10.000 đồng/cổ phiếu.

Thời gian thực hiện phương án này dự kiến trong quý III – quý IV/2021, sau khi Thaiholdings hoàn thành đợt chào bán chứng khoán ra công chúng và sau khi có chấp thuận của Ủy bán Chứng khoán Nhà nước.

Về kế hoạch phân phối lợi nhuận, Thaiholdings trình đại hội xem xét thông qua việc giữ lại lợi nhuận sau thuế năm 2020, không chia cổ tức và không trích lập các quỹ của lợi nhuận sau thuế lũy kế đến hết ngày 31/12/2020 để tập trung nguồn lực tài chính phục vụ mở rộng kinh doanh, cân đối dòng tiền và đảm bảo nguồn vốn đối ứng.

Năm 2021, tỷ lệ cổ tức dự kiến chi trả không quá 25% vốn điều lệ, bằng tiền mặt hoặc bằng cổ phiếu.

Về vấn đề nhân sự, Thaiholdings trình ĐHCĐ miễn nhiệm 2 thành viên HĐQT là ông Vũ Đình Hưng (đã có đơn xin từ nhiệm) và ông Bùi Khương Duy, đồng thời miễn nhiệm bà Nguyễn Thị Vụ khỏi vị trí thành viên ban kiểm soát.

Được biết, ông Vũ Đình Hưng đã rời ghế tổng giám đốc Thaiholdings kể từ ngày 23/4 vừa qua. Thay ông Hưng là phó tổng giám đốc Vũ Ngọc Định.


A Lan
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây