CLB Doanh Nhân Việt Nam - Vietnam Businessmen Club

https://clbdoanhnhanvietnam.com


TP Hồ Chí Minh: Quận Gò Vấp kích hoạt giãn cách xã hội, lập 9 chốt kiểm soát trong đêm

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hồ Chí Minh về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ từ 00 giờ ngày 31/5, UBND quận Gò Vấp đã lập 9 chốt kiểm soát phương tiện ra vào địa bàn.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Tin tức, bắt đầu từ 0 giờ ngày 31/5, 9 chốt kiểm soát phương tiện giao thông để ngăn chặn lây lan dịch bệnh COVID-19 đã được UBND quận Gò Vấp kích hoạt. Theo đó, lực lượng CSGT đã ra hiệu dừng tất cả các phương tiện, hướng dẫn xe quay đầu và người dân không được ra khỏi quận.

Chú thích ảnh
Đường Quang Trung (quận Gò Vấp) đoạn cầu Chợ Cầu vắng vẻ trước giờ giãn cách xã hội.
Chú thích ảnh
0 giờ ngày 31/5, lực lượng CSGT kéo hàng rào lập chốt tại cầu Chợ Cầu ngăn không cho các phương tiện giao thông từ hướng từ Quận 12, Hóc Môn vào quận Gò Vấp.
Chú thích ảnh
Người dân từ các quận, huyện khác không được vào trong quận Gò Vấp sau 0 giờ ngày 31/5.

Tại chốt cầu Chợ Cầu và đường Phan Huy Ích (quận Gò Vấp), lực lượng CSGT, Công an phường, dân quân, bảo vệ dân phố và đoàn thanh niên lập hàng rào để ngăn chặn và hướng dẫn cho ô tô, xe máy quay đầu; xe không được vào trong, trừ những phương tiện chở lương thực và người dân sinh sống tại quận Gò Vấp mới được vào nhưng bắt buộc phải khai báo y tế.

Chú thích ảnh
CSGT kiểm tra giấy tờ tùy thân xem có đúng sinh sống tại quận Gò Vấp không, nếu đúng sẽ được hướng dẫn vào trong khai báo y tế.
Chú thích ảnh
Đoàn thanh niên quận Gò Vấp hướng dẫn người dân và lái xe ô tô chở lương thực khai báo y tế điện tử trước khi vào trong.

Theo UBND TP Hồ Chí Minh, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn và để nhanh chóng kiểm soát, khoanh vùng, dập dịch với phương châm “Khẩn trương - Thần tốc - Quyết liệt - Đồng bộ - Chủ động”, UBND TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo thực hiện giãn cách xã hội toàn Thành phố theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 31/5/2021.

Chú thích ảnh
 
Chú thích ảnh
Các phương tiện không có nhiệm vụ bắt buộc phải quay đầu xe.

Riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (Quận 12) thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 31 tháng 5 năm 2021, theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, khu phố cách ly với khu phố, phường cách ly với phường; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định; yêu cầu người dân thuộc 2 địa bàn nêu trên chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại cơ quan, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị tạm dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Chú thích ảnh
Một chiến sĩ Công an mang miếng chống giọt bắn trước mặt với dòng chứ "Yêu tổ quốc - yêu đồng bào, ai ở chỗ nào - ở yên chỗ đó" tại chốt trên đường Phan Huy Ích, giáp ranh quận Tân Bình.
Chú thích ảnh
Chốt kiểm soát các phương tiện ra vào quận Gò Vấp tại đường Phan Huy Ích.

Đối với việc di chuyển từ các địa bàn khác qua quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (Quận 12), giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Công an Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân dân quận Gò Vấp và Ủy ban nhân dân Quận 12 có văn bản hướng dẫn cụ thể; lập chốt kiểm soát, có thông báo cụ thể trên phương tiện thông tin đại chúng về các tuyến đường bị cấm hoặc hạn chế phương tiện để người dân biết và thực hiện theo đúng quy định.

Chú thích ảnh
Lực lượng chức năng phong tỏa một con hẻm trên Nguyễn Văn Công (Phường 3, Quận Gò Vấp) vì có liên quan đến những thành viên của Hội thánh truyền giáo Phục hưng dương tính COVID-19.
Chú thích ảnh
Hai mẹ con chị Nguyễn Thị Hồng (Phường 16, quận Gò Vấp) chờ để lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19. Chị Hồng cho biết, lực lượng y tế bắt đầu lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân sống trên địa bàn từ 18 giờ ngày 30/5 và đến rạng sáng ngày 31/5 vẫn còn khoảng 200 người xếp hàng chờ đến lượt. "Người dân xếp hàng trật tự, được phát giấy điền thông tin trước. Nhân viên lấy mẫu thân thiện, hướng dẫn rõ ràng cho người dân. Tôi và con trai được lấy mẫu xét nghiệm xong lúc 0 giờ 5 phút sáng 31/5”, chị Hồng cho biết.
Chú thích ảnh
Người dân 6 tổ của Phường 16, quận Gò Vấp xếp hàng chờ lấy mẫu tại điểm Trường tiểu học Phan Chu Trinh khuya ngày 30/5.

Theo đó, danh sách 9 chốt kiểm soát giao thông ra vào quận Gò Vấp gồm: Cầu thép An Phú Đông; Cầu An Lộc; Cầu Bến Phân; Cầu Trường Đai; Cầu Chợ Cầu; trước số 399 Tân Sơn, Phường 12; Phan Huy Ích; Ngã tư Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng; đường Lê Quang Định, Phường 1.


Mạnh Linh 

Nguồn tin: baotintuc.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây