Chứng khoán Bản Việt thưởng 72 tỷ đồng cho ban tổng giám đốc

Thứ năm - 10/03/2022 03:30
Chứng khoán Bản Việt cũng muốn mở công ty ở Singapore để mở rộng hoạt động tự doanh và tư vấn.

Theo tài liệu họp cổ đông thường niên 2022, Chứng khoán Bản Việt (VCSC) dự kiến thưởng cho ban tổng giám đốc 8% số tiền vượt lợi nhuận trước thuế của 2 năm liên tiếp.

Năm ngoái ông lớn ngành chứng khoán này ghi nhận kết quả rất tích cực với mức lãi trước thuế kỷ lục 1.851 tỷ đồng, tăng khoảng 900 tỷ đồng so với cùng kỳ.

Như vậy khoản thưởng dự kiến mà ban tổng giám đốc được nhận sẽ là 72 tỷ đồng. Khoản này sẽ được chia cho 3 cá nhân, bao gồm tổng giám đốc Tô Hải và các phó tổng giám đốc Đinh Quang Hoàn và Nguyễn Quang Bảo.

Chính sách này đã được Chứng khoán Bản Việt duy trì nhiều năm. Chẳng hạn năm 2020 công ty cũng thưởng 7,7 tỷ đồng cho ban tổng giám đốc; trong đó ông Tô Hải được nhận 3,85 tỷ đồng nhưng từ chối nhận thưởng để tiết kiệm chi phí cho công ty.

Bên cạnh đó công ty cũng lên phương án phát hành 2 triệu cổ phiếu ưu đãi cho cán bộ nhân viên, nhằm mục đích tưởng thưởng và giữ chân nhân tài. Giá phát hành dự kiến là 12.500 đồng, thấp hơn nhiều so với thị giá đang trên 63.000 đồng.

Đối với cổ đông, công ty dự kiến phát hành hơn 100 triệu cổ phiếu để trả cổ tức (tương ứng tỷ lệ 30%). Tổng giá trị phát hành theo mệnh giá khoảng 1.000 tỷ đồng.

Sang năm 2022, Chứng khoán Bản Việt đặt mục tiêu doanh thu 3.240 tỷ và lãi trước thuế 1.900 tỷ đồng, lần lượt giảm 12,6% và tăng 2,7% so với thực hiện năm trước.

Kế hoạch kinh doanh trên được xây dựng dựa trên kịch bản VN-Index đạt 1.550 điểm vào cuối năm. Theo VCSC, Chính phủ đặt ra mục tiêu năm 2022 tăng trưởng GDP đạt 6 – 6,5% là hoàn toàn khả thi.

Năm nay công ty chủ trương tiếp tục đẩy mạnh mảng lợi thế là ngân hàng đầu tư (IB). Hiện các hợp đồng đang thực hiện có giá trị giao dịch lớn ước tính khoảng 40.000 tỷ đồng, bao gồm các lĩnh vực bất động sản, hàng tiêu dùng, hàng không, khu công nghiệp …

Ngược lại, mảng môi giới chứng khoán vẫn sẽ khó khăn với sự cạnh tranh gay gắt từ các công ty chứng khoán với chiến lược cho vay ký quỹ cao, áp dụng chính sách miễn/giảm phí giao dịch, trả hoa hồng cao để đội ngũ này chào mời nhà đầu tư đang giao dịch tại những công ty khác qua nhiều kênh.

Đáng chú là khi Chứng khoán Bản Việt còn có kế hoạch đầu tư ra nước ngoài bằng hình thức lập công ty con ở Singapore.

Công ty này có tên dự kiến Viet Capital Singapore Company với vốn đầu tư bằng tiền mặt khoảng 2,1 triệu USD (tương đương 50 tỷ đồng). Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực tự doanh chứng khoán, bên cạnh đó còn cung cấp các nghiệp vụ và dịch vụ kinh doanh chứng khoán.

Hội đồng quản trị cho biết thời gian qua công ty được nhiều khách hàng quốc tế mời tham gia các dự án tư vấn/đầu tư tại thị trường quốc tế.

HĐQT nhận thấy sự cần thiết thành lập một công ty con ở nước ngoài để phục vụ mục đích kinh doanh trên cũng như tạo thuận lợi cho việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng quốc tế.

Huy Lê

Nguồn tin: zingnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sinh nhật hội viên tháng 04

Chúc mừng sinh nhật

Chúc mừng sinh nhật

Hội viên mới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây