Đưa hàng Việt chất lượng đến người tiêu dùng Thủ đô

Chủ nhật - 12/12/2021 09:54
Diễn ra từ ngày 11 đến hết 15-12, Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức (tại đường Vũ Lăng, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì), thu hút trên 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu những sản phẩm có thế mạnh của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, đưa hàng Việt đến gần hơn nữa với người tiêu dùng Thủ đô và du khách.

Người tiêu dùng tham quan, mua sắm tại Tuần hàng Việt huyện Thanh Trì do Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức.

Chọn mua cho mình nhiều sản phẩm như miến dong, gạo nếp, măng khô, đông trùng hạ thảo, chị Nguyễn Thị Hòa (trú tại xã Ngũ Hòa, huyện Thanh Trì) chia sẻ: "Đến với Tuần hàng Việt, tôi chọn mua một số sản phẩm để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán sắp tới. Giá cả sản phẩm phải chăng, sản phẩm chất lượng, tươi ngon, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng luôn là lựa chọn của gia đình tôi khi mua hàng tại siêu thị hoặc mua online".

Các doanh nghiệp tham gia chương trình cũng rất phấn khởi trước sự quan tâm của người dân đối với sản phẩm của mình. Chị Phan Thu Lan (nhân viên bán hàng tại gian hàng nước mắm truyền thống tỉnh Thanh Hóa) cho biết: "Tham gia các tuần hàng Việt cũng như hội chợ quảng bá góp phần xúc tiến các sản phẩm của chúng tôi. Những khách lẻ cũng có cơ hội trải nghiệm và dùng thử sản phẩm và chúng tôi tự tin rằng, khi khách hàng đã có cơ hội trải nghiệm và dùng thử thì chắc chắn sẽ quay lại sử dụng tiếp. Đây cũng là mong muốn khi chúng tôi tham gia Tuần hàng Việt. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có cơ hội cọ xát, tương tác thêm với các đối tác khác để mở rộng thêm thị trường. Thực tế, sau mỗi lần tham gia xúc tiến, giới thiệu, quảng bá, chúng tôi cũng có thêm các đối tác, khách hàng mới".

Đại diện lãnh đạo huyện Thanh Trì cho biết, ngay từ đầu năm 2021, Chương trình Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021 tại huyện Thanh Trì do Sở Công Thương tổ chức không chỉ góp phần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá và giới thiệu thương hiệu sản phẩm của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện, mà còn tạo điều kiện để huyện thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế, có cơ hội để tăng cường giao lưu, học tập và trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh nhằm liên kết sản xuất, ký kết các hợp đồng mua bán, xúc tiến thương mại và phát triển nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp.

Nhấn mạnh về những hoạt động này, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, thời gian qua, việc tổ chức các tuần hàng Việt tại các khu vực ngoại thành và các chương trình bán hàng giảm giá đã mang lại lợi ích thiết thực cho người dân. Điều thấy rõ nhất là đã góp phần bình ổn thị trường, bảo đảm an sinh xã hội. Đặc biệt, trong thời gian diễn ra Tuần hàng Việt, Sở Công Thương đã mời các doanh nghiệp bán lẻ, siêu thị, tới tham quan các gian hàng, tạo cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất tiếp xúc trực tiếp với hệ thống phân phối; qua đó, xây dựng mối liên kết trong đầu tư sản xuất, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm.

Để Tuần hàng Việt tại huyện Thanh Trì được tổ chức thành công, đạt hiệu quả thiết thực, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” của UBND thành phố Hà Nội; chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng bảo đảm văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.

Tiếp nối chương trình Tuần hàng Việt tại huyện Thanh Trì, Sở Công Thương sẽ tiếp tục chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp tổ chức Hội chợ Nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội, quy mô gần 150 gian hàng, thời gian từ ngày 11 đến 13-12 tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, số 489 Hoàng Quốc Việt, quận Bắc Từ Liêm; Tuần hàng Việt tại quận Long Biên với quy mô khoảng 100 gian hàng, thời gian từ ngày 16 đến 20-12 tại đường Hội Xá, phường Phúc Lợi, quận Long Biên; Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo thành phố Hà Nội năm 2021 tại huyện Phú Xuyên; Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành sơn mài - khảm trai, ngành mây tre đan - sừng mỹ nghệ, các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2021; khai trương, giới thiệu các điểm bán sản phẩm OCOP trên địa bàn các quận, huyện, thị xã...

Thanh Hiền

Nguồn tin: hanoimoi.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sinh nhật hội viên tháng 04

Chúc mừng sinh nhật

Chúc mừng sinh nhật

Hội viên mới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây