Đường phố TPHCM nhộn nhịp trong sáng đầu tiên 'mở cửa'

Thứ sáu - 01/10/2021 00:51
Sáng 1/10, ngày đầu tiên TPHCM 'mở cửa' sau thời gian dài giãn cách xã hội, các con đường hướng vào trung tâm đã trở lại nhộn nhịp.

Ghi nhận của phóng viên, từ sáng sớm, người dân từ khu vực ngoại thành đổ về trung tâm TPHCM khá đông.

Các tuyến đường dù chưa xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông nhưng mật độ phương tiện đã tăng hơn những ngày trước rất nhiều.

Các phương tiện lưu thông thoải mái sau khi hàng trăm chốt kiểm soát nội đô TPHCM được tháo dỡ, lực lượng chức năng trực chốt chuyển qua tuần tra lưu động.

Tại đường Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, tuyến đường huyết mạch từ cửa ngõ Tây Bắc TPHCM vào trung tâm khá đông phương tiện lưu thông trong sáng 1/10.

Theo quy định mới của TPHCM, người dân đã tiêm mũi 1 vắc xin ngừa COVID-19 sau 14 ngày hoặc tiêm đủ 2 mũi vắc xin được phép ra đường khi có lý do chính đáng từ ngày 1/10.

Sau khi TPHCM nới lỏng quy định phòng chống dịch, các hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ bắt đầu hoạt động lại nên lưu lượng phương tiện lưu thông cũng bắt đầu tăng.

Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, lực lượng chức năng vẫn liên tục tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường.

Từ ngày 1/10, TPHCM chuyển sang trạng thái mới trong phòng chống COVID-19 và từng bước mở cửa, khôi phục kinh tế. Các hoạt động sản xuất kinh doanh sẽ được hoạt động trở lại theo lộ trình.

Giao thông nội đô TPHCM cũng trở nên thuận tiện hơn khi lực lượng chức năng tháo dỡ các chốt kiểm soát. Tuy nhiên, người dân ở TPHCM vẫn chưa được phép tự ý rời thành phố bằng phương tiện cá nhân.

Ngô Bình

Nguồn tin: TienPhong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sinh nhật hội viên tháng 03

Chúc mừng sinh nhật

Chúc mừng sinh nhật

Hội viên mới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây