Nguy cơ vỡ nợ của Chính phủ Mỹ được đẩy lùi đến ngày 15/12

Thứ tư - 17/11/2021 01:13
Bộ trưởng Tài chính Mỹ cho biết sự điều chỉnh nguy cơ vỡ nợ của chính phủ từ ngày 3/12 sang ngày 15/12 dựa trên thông tin gần đây nhất về tiền thuế và dòng tiền mặt từ Bộ Tài chính.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bộ trưởng Tài chính Mỹ, Janet Yellen, ngày 16/11 đã đẩy lùi nguy cơ vỡ nợ của chính phủ từ ngày 3/12 sang ngày 15/12, cho Quốc hội nước này thêm thời gian để nâng trần nợ liên bang, khi các nghị sỹ cân nhắc dự luật chi tiêu lớn cho xã hội và khí hậu.

Trong lá thư gửi các nhà lãnh đạo Quốc hội, bà Yellen cho biết sự điều chỉnh trên là dựa trên thông tin gần đây nhất về tiền thuế và dòng tiền mặt từ Bộ Tài chính.

Theo bà Yellen, Bộ trưởng Tài chính có thể chuyển 118 tỷ USD mà Quỹ tín thác đường cao tốc cần vào ngày 15/12, một tháng sau khi Tổng thống Joe Biden ký ban hành dự luật đầu tư cho cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, số tiền này sẽ có tác động tiêu cực tới nợ, do sẽ được đầu tư vào các trái phiếu không được bán của Bộ Tài chính.

Bà Yellen rất tin tưởng rằng Bộ Tài chính có thể cấp ngân sách cho chính phủ đến ngày 15/12 và hoàn thành việc chuyển số tiền trên cho Quỹ tín thác đường cao tốc, nhưng có khả năng Bộ này sẽ còn không đủ nguồn lực để tiếp tục tài trợ cho các hoạt động của chính phủ sau ngày này.

Bà kêu gọi Quốc hội nâng hoặc dừng áp dụng trần nợ sớm nhất có thể để duy trì mức tín nhiệm của Mỹ.

Điều chỉnh trên của Bộ Tài chính Mỹ đã cho các nghị sỹ đảng Dân chủ trong Quốc hội thêm thời gian khi đang muốn thông qua dự luật trị giá 1.750 tỷ USD nhằm miễn giảm thuế năng lượng mới và cấp các khoản trợ cấp mới cho việc chăm sóc trẻ em, phổ cập giáo dục tiền học đường và gia hạn tín dụng thuế cho trẻ em./.

Lê Minh (TTXVN/Vietnam+)

Nguồn tin: www.vietnamplus.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sinh nhật hội viên tháng 03

Chúc mừng sinh nhật

Chúc mừng sinh nhật

Hội viên mới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây