Quốc hội đề nghị cung cấp thông tin, ảnh hưởng của dịch bệnh đối với doanh nghiệp, người lao động

Thứ năm - 03/06/2021 10:03
Trung ương Hội Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã nhận được Công văn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về các vấn đề xã hội đề nghị cung cấp tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ đối với người lao động mất việc làm và các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Nội dung công văn nêu: Hiện tại Trung ương Hội Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã nhận được Công văn của Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội, đề nghị cung cấp tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ đối với người lao động mất việc làm và các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Thường trực Ủy ban về các vấn đề xã hội đề nghị quý hiệp hội cung cấp các thông tin về nội dung đánh giá tác động của dịch bệnh covid-19 tới doanh nghiệp, người lao động.

Trong đó, nêu rõ số lượng doanh nghiệp là thành viên của Hiệp hội, mức độ mức sụt giảm doanh thu; Nguồn nguyên liệu sản xuất thị trường đầu ra, tổng số người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp, số lượng người lao động đã phải nghỉ việc, ngừng việc đầu tư phòng chống dịch bệnh covid-19 tại nơi sản xuất kinh doanh, khoản chi hỗ trợ nhà nước, người dân tham gia phòng chống dịch bệnh.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đề nghị doanh nghiệp nêu rõ tình hình khó khăn trong thời quý I, II do dịch bệnh COVID-19 gây ra.

Cụ thể, mức doanh thu giảm bao nhiêu %, số lượng cắt giảm cán bộ, nhân viên (nếu có). Doanh nghiệp đã thực hiện chính sách gì để hỗ trợ người lao động khi tham gia lao động, sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp. Những chính sách hỗ trợ của nhà nước trong thời kỳ dịch bệnh đối với những doanh nghiệp nhỏ và vừa mà doanh nghiệp nhận được. Chính sách đó có phù hợp không, nếu chưa phù hợp mong doanh nghiệp nêu rõ chưa phù hợp ở đâu, nguyên nhân là gì. Ngoài ra, nếu doanh nghiệp có ý kiến góp ý, đề xuất xin gửi về để Quốc hội xem xét.

Ngoài ra, báo cáo các giải pháp đang triển khai trong hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm phòng chống dịch bệnh, các chính sách hỗ trợ đã được thụ hưởng, khó khăn vướng mắc, việc doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư các khoản để hỗ trợ người lao động tiếp cận với các dịch vụ phòng chống dịch bệnh, các đề xuất giải pháp với Quốc hội Chính phủ về chính sách hỗ trợ Chính sách phòng chống dịch bệnh và các kiến nghị khác báo cáo tin gửi đến Thường trực Ủy ban về các vấn đề xã hội trước ngày 05/06/2021

Mọi đóng góp ý kiến xin gửi về địa chỉ email: thanhlm@quochoi.vn ĐT: 080.46748/ 0969.990.239

P.V

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sinh nhật hội viên tháng 03

Chúc mừng sinh nhật

Chúc mừng sinh nhật

Hội viên mới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây