CLB DNVN: Nơi kết nối và phát triển cộng đồng doanh nhân Việt Nam

Thứ bảy - 16/03/2024 08:10
Được thành lập vào năm 2008, Câu Lạc Bộ Doanh Nhân Việt Nam (CLBDNV) ngày càng khẳng định vị thế của mình như một điểm kết nối quan trọng, đưa đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nhân trong nước. Với hơn một nghìn hội viên hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ kinh tế, xã hội đến văn hóa, giáo dục, CLBDNV thực sự là một nơi giao lưu, học hỏi đầy giá trị.
“Với tiêu chí “Đồng hành cùng doanh nghiệp và chia sẻ cùng doanh nhân”, chúng tôi luôn xây dựng và phát huy vai trò của mình với sự tận tâm, tận tình, trí và lực của các nhân sự tâm huyết trong suốt gần 20 năm qua…”
H1 1
Bà Nguyễn Thị Thanh - Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Thanh - Chủ tịch Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân Việt Nam đã nhấn mạnh điều này tại buổi họp báo cung cấp thông tin chương trình vinh danh giải thưởng “Doanh nhân Việt Nam - Vươn tầm tỏa sáng” của hội viên CLB Doanh nhân Việt Nam xuất sắc 2023 - 2024 diễn ra vào chiều ngày 13/3/2024 tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện thường niên của CLB, nhằm vinh danh sự đóng góp của các doanh nhân, doanh nghiệp xuất sắc, doanh nhân nghệ sĩ, doanh nhân nhân ái, doanh nhân vì cộng đồng, nét đẹp doanh nhân…cho sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam.
H2 2
Chủ tịch CLB Doanh nhân Việt Nam - Nguyễn Thị Thanh tặng hoa đến ông Trần Thái Hòa - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phía Nam, Cục Phát triển doanh nghiệp - Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Đến dự họp báo có ông Trần Thái Hòa, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phía Nam, Cục Phát triển doanh nghiệp - Bộ Kế hoạch và Đầu tư; ông Nguyễn Sơn Thu, Chủ tịch Hội nhịp cầu Việt - Đức (Vietnamesisch-Deutsche Brücke e.V. tại Berlin); ông Phạm Đình Vương, Trưởng VPĐD TW Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam tại TP.HCM, Giám đốc Trung tâm UNESCO Văn hóa và Thông tin Truyền thông cùng đại diện nhiều cơ quan báo chí, truyền hình và doanh nhân Việt Nam.

Phát biểu tại họp báo, Chủ tịch CLB Doanh nhân Việt Nam - Nguyễn Thị Thanh cho biết, mục đích của họp báo là công bố danh sách vinh danh doanh nhân, doanh nghiệp xuất sắc, sự đóng góp của doanh nhân nghệ sĩ, doanh nhân nhân ái, doanh nhân vì cộng đồng, nét đẹp doanh nhân và kế hoạch tổ chức hội thảo khoa học nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Theo đó, vào tháng 6/2024, CLB Doanh nhân Việt Nam sẽ tổ chức diễn đàn Xúc tiến thương mại Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam – Quốc tế, song song chương trình là Hội thảo khoa học “Phản hồi của công chúng thuộc doanh nghiệp nhỏ và vừa về mối quan hệ giữa doanh nghiệp và báo chí” nhằm lắng nghe, chia sẻ và tham khảo mong muốn của doanh nhân - doanh nghiệp để có những đề xuất chính sách phù hợp, phát huy vai trò Báo chí - Doanh nghiệp là mối quan hệ tương hỗ nhau, cùng nhận thức và cùng hành động vì mục tiêu đưa văn hóa kinh doanh, văn hóa báo chí-truyền thông trở thành nguồn lực nội sinh quan trọng cho sự phát triển bền vững kinh tế-xã hội của đất nước.
H3 3
Giao lưu cùng ông Nguyễn Sơn Thu, Chủ tịch Hội nhịp cầu Việt - Đức (Vietnamesisch-Deutsche Brücke e.V. tại Berlin) tại buổi họp báo.
Trải qua gần 20 năm phát triển, CLB Doanh nhân Việt Nam đã có nhiều hoạt động thiết thực vì mục tiêu xây dựng cộng đồng doanh nhân vững mạnh như: Tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại để đưa hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp hội viên đến với thị trường trong nước và thế giới; Tiếp cận, đưa nguồn vốn, khoa học công nghệ và quản trị số đến với doanh nghiệp hội viên.
Quá trình hoạt động của CLB Doanh nhân Việt Nam cho đến nay luôn luôn được mở rộng và phát huy sứ mệnh kết nối doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế (bao gồm cộng đồng doanh nhân người Việt Nam tại nước ngoài, cộng đồng doanh nhân người nước ngoài tại Việt Nam) nhằm chia sẻ cơ hội kinh doanh, hợp tác cùng phát triển.

Bà Thanh cũng cho biết thêm, sự kiện lần này nhằm xây dựng, tôn vinh, cổ vũ đội ngũ doanh nhân lớn mạnh, có tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, khát vọng cống hiến, thượng tôn pháp luật, góp phần phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Hiện nay CLB Doanh nhân Việt Nam đã tạo nên sự liên kết cùng một số đối tác và doanh nghiệp trên toàn cầu đặc biệt tại khu vực châu Âu. Đây là một lợi thế và là một trong những điểm sáng hoạt động của CLB.

Theo Chủ tịch CLB Doanh nhân Việt Nam, xuyên suốt chặng đường hơn 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Liên minh châu Âu (EU) đã có những bước tiến dài hạn, trên cơ sở những tầm nhìn chiến lược sâu sắc nhằm nâng cao tầm vóc quan hệ đối tác… Chính phủ cùng các bộ ngành đã thúc đẩy quan hệ song phương đi vào khuôn khổ, phát triển nhanh chóng cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Trong đó, quan hệ thương mại là quan hệ tiền đề, quan trọng để thúc đẩy hợp tác chính trị cũng như các hợp tác khác rộng rãi và đa dạng, trên cơ sở đôi bên cùng có lợi.

“Một trong những minh chứng cho những nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ đặc trưng và sinh động giữa hai bên, thể hiện dấu ấn và ý chí chính trị mạnh mẽ là trao đổi đoàn cấp cao thường xuyên giữa hai bên. Trong thời gian gần đây là hàng loạt chuyến thăm cấp cao của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam tới EU. Hàng loạt những hiệp định, hợp tác được ký kết trên nhiều lĩnh vực: chính trị, ngoại giao, kinh tế, khoa học, kỹ thuật, văn hoá, giáo dục…Truyền thông quốc tế, chính giới, chuyên gia, đối tác, cộng đồng doanh nghiệp doanh nhân quốc tế đánh giá cao sự năng động, quyết liệt, chân thành, cởi mở của lãnh đạo Chính phủ Việt Nam, một lần nữa khẳng định vai trò, vị thế, trách nhiệm ngày càng cao của Việt Nam đối với khu vực và thế giới” - bà Thanh thông tin thêm.

Ban tổ chức chương trình cũng kỳ vọng đây là cơ hội tìm kiếm những doanh nhân Tâm – Tài – Đức tiếp theo của năm 2024. Doanh nhân sáng tạo để giải quyết các vấn đề tương lai và hướng đến một tương lai bền vững hỗ trợ đồng hành cùng CLB Doanh nhân Việt Nam phát triển.
H7 7
Nhà Báo Hiếu Đỗ - Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân Việt Nam nhận hoa lưu niệm
Dịp này, CLB cũng khuyến khích hộ kinh doanh cá thể đủ điều kiện chuyển đổi thành doanh nghiệp, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong toàn xã hội, nhất là trong các lĩnh vực mới, trong thế hệ trẻ. Đặc biệt, CLB luôn có chính sách ưu tiên hỗ trợ phát triển doanh nhân nữ, doanh nhân trẻ, doanh nhân dân tộc thiểu số, doanh nhân hoạt động ở địa bàn kinh tế - xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn tham gia hội viên CLB.

Câu Lạc Bộ Doanh Nhân Việt Nam đóng vai trò là cầu nối giữa các doanh nhân, tạo nền tảng để họ có thể chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, và thậm chí là cơ hội kinh doanh. Điều đặc biệt là CLBDNV không chỉ tập trung vào hoạt động chính mà còn đầu tư vào việc thúc đẩy thương mại, giúp các doanh nghiệp mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm và dịch vụ.
h5 5
Ban Chấp hành CLB Doanh nhân Việt Nam chụp ảnh kỷ niệm tại buổi họp báo

Với tinh thần đoàn kết và mong muốn phát triển, Hội nghị Cầu Việt Đức đã đấu tư vào Câu Lạc Bộ Doanh Nhân Việt Nam với mong muốn đồng hành và làm cầu nối giữa doanh nghiệp, văn hóa, thể thao và xã hội.

Vì vậy, tham gia CLBDNV là một cơ hội tuyệt vời để mở rộng mạng lưới đối tác kinh doanh, nâng cao kiến thức quản lý, khám phá nguồn vốn và thị trường. Đây cũng là cơ hội để chúng ta tạo ra một môi trường kinh doanh thịnh vượng và bền vững, cùng nhau đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Nhịp Cầu Việt - Đức (Vietnamesisch-Deutsche Brücke e.V., hoặc VDB), một tổ chức xã hội văn hóa được hình thành tại Berlin, Đức vào tháng 7 năm 2013, ngày càng ghi dấu ấn mạnh mẽ của mình tại cả Việt Nam và Đức. Như tên gọi của mình, Nhịp Cầu Việt - Đức có sứ mệnh tạo ra một cầu nối văn hóa giữa hai quốc gia thông qua cùng các tổ chức khác tổ chức các sự kiện cộng đồng, quảng bá di sản văn hóa Việt Nam cho cộng đồng Đức.
HH 1
NB Trần Tùng cùng với các đại biểu nhận hoa và bằng khen.
Biểu trưng của Nhịp Cầu Việt - Đức là hai lá cờ của Việt Nam và Đức được tạo nên một cách tinh tế, biểu thị sự gắn kết đặc biệt giữa hai nền văn hóa. Tên "Nhịp Cầu" mang đậm ý nghĩa biểu tượng, thể hiện sự liên kết, gắn kết mạnh mẽ giữa hai quốc gia thông qua nền tảng văn hóa, du lịch, thể thao, truyền thông và giáo dục.

Chính nhờ điểm đặc biệt này, người Việt tại Đức càng thêm liên kết chặt chẽ, người Đức hiểu rõ hơn về Việt Nam, và người dân Việt Nam trong nước có thêm cơ hội tìm hiểu, làm việc và học tập tại nước Đức xinh đẹp.

Thông qua các hoạt động, Nhịp Cầu Việt - Đức tạo nên một liên kết không biên giới, thúc  đẩy hiểu biết, hòa nhập và đoàn kết giữa các cộng đồng, góp phần vào sự tiến triển và thịnh vượng chung của cả hai quốc gia. Trên hành trình 10 năm qua, những người sáng lập Nhịp Cầu Việt - Đức, đầy tấm lòng và nhiệt huyết, đã không ngừng nghỉ trong việc mở rộng và nâng tầm các hoạt động của tổ chức.

Tác giả bài viết: Vân Nguyễn - Trần Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sinh nhật hội viên tháng 04

Chúc mừng sinh nhật

Chúc mừng sinh nhật

Hội viên mới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây