Sáng kiến ESG Việt Nam 2023: Cơ hội lớn cho hàng trăm doanh nghiệp nhỏ của Việt Nam kinh doanh bền vững

Thứ ba - 30/01/2024 08:30

Cơ hội nhận hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn chuyên sâu trị giá lên tới 2 tỷ đồng sẽ là phần thưởng cho 3 doanh nghiệp giành chiến thắng chung cuộc trong vòng chung kết Sáng kiến ESG Việt Nam 2023.

 
Khoa Hoc Cong Nghe


Sân chơi mới cho khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam

Sáng kiến ESG Việt Nam 2023 là chương trình do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tổ chức, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh bền vững.

Từ khi mở đăng ký vào 15/3/2022, Sáng kiến ESG Việt Nam 2023 nhận được 144 hồ sơ từ các doanh nghiệp tư nhân, hợp tác xã và hộ kinh doanh. Tiêu chí dự thi bao gồm doanh nghiệp không quá 500 nhân viên toàn thời gian; Hoạt động trong các lĩnh vực gồm nông-lâm-ngư nghiệp, công nghiệp chế biến và chế tạo, công nghệ thông tin, logistics, du lịch và sản phẩm hỗ trợ. Các doanh nghiệp này phải có mô hình kinh doanh tuần hoàn, kinh doanh bao trùm hiệu quả, tạo ra lợi nhuận và có kế hoạch chuyển đổi/mở rộng mô hình kinh doanh bền vững. Họ cũng cần cam kết hành động để chuyển đổi/nhân rộng sáng kiến kinh doanh bền vững.

Các doanh nghiệp Top 10 này sẽ được Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (IPSC) đào tạo và tư vấn chuyên sâu, nhằm nâng cao năng lực và hiểu biết về ESG, kinh tế tuần hoàn và kinh doanh bao trùm.

Trong ngày 7/9/2023, các doanh nghiệp nêu trên trình bày trước Hội đồng đánh giá Sáng kiến ESG Việt Nam 2023 về các đề xuất, sáng kiến mô hình của mình. Top 3 doanh nghiệp giành chiến thắng chung cuộc sẽ được nhận các hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn chuyên sâu có trị giá lên tới 2 tỷ đồng để thí điểm, triển khai hoặc nhân rộng các sáng kiến kinh doanh bền vững.

Nền tảng cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp

Sáng kiến ESG Việt Nam 2023 là một trong những nỗ lực góp phần thực hiện Chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam giai đoạn 2021-2030 và Quyết định 167/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ nhằm thúc đẩy tăng trưởng bền vững và bao trùm trong khu vực kinh tế tư nhân tại Việt Nam.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư và USAID kỳ vọng sáng kiến này sẽ giúp thúc đẩy đầu tư bền vững trong doanh nghiệp tư nhân, góp phần tăng sức cạnh tranh và đặt nền tảng cho sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp có thể đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Các đơn vị tổ chức đặt mục tiêu 3 năm tới sẽ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật ESG cho 300 doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ gia đình.

Sáng kiến ESG Việt Nam là một phần của Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (IPSC). Dự án có mục tiêu tháo gỡ các hạn chế về chính sách, thị trường và ở cấp độ doanh nghiệp gây cản trở sự phát triển của các doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng, bao gồm những doanh nghiệp do phụ nữ và nhóm yếu thế làm chủ.

Trong thời gian 5 năm (2020-2025), IPSC sẽ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho 5.000 doanh nghiệp nhỏ đang tăng trưởng nhằm giúp họ nâng cao năng suất; hỗ trợ 240 doanh nghiệp nhỏ đang tăng trưởng gia nhập thành công thị trường khu vực và quốc tế; 40 doanh nghiệp tiên phong được nhận các gói hỗ trợ tổng thể trị giá tới 150,000 USD để tạo ra sản phẩm mang thương hiệu “Made by Viet Nam”.

Thiên Di

Nhịp Sống Thị Trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sinh nhật hội viên tháng 04

Chúc mừng sinh nhật

Chúc mừng sinh nhật

Hội viên mới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây