Hơn 500 khách sạn ở TP.HCM đăng ký làm điểm cách ly F1

Thứ hai - 26/07/2021 00:14
Hưởng ứng lời kêu gọi của Sở Du lịch TP.HCM, đến nay, có hơn 500 khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch ở TP này đã đăng ký trở thành điểm cách ly cho F1.

Cụ thể, từ đầu tháng 7 đến nay, Sở Du lịch TP.HCM đã cùng UBND của 21 quận huyện và TP. Thủ Đức vận động được hơn 500 khách sạn đăng ký làm điểm cách ly F1 với mức giá hỗ trợ tối đa. Trong đó, gần 200 khách sạn (tương đương gần 5.500 buồng/phòng) đã có quyết định thành lập khu cách ly tập trung, đủ điều kiện để đưa vào sử dụng. Hơn 300 khách sạn còn lại đang trong quá trình thẩm định.

Nhân viên khách sạn thực hiện phun xịt khử khuẩn, đảm bảo điều kiện để tiếp nhận cách ly F1

Trước đó, TP.HCM cũng đã có 75 khách sạn được cấp phép trở thành khu cách ly tập trung có trả phí đối với người nhập cảnh. Hiện, các khách sạn này có thể tiếp nhận thêm khách cách ly là F1. Các khách sạn sau khi được cấp phép trở thành khu cách ly tập trung sẽ được trang bị, tập huấn công tác phòng chống dịch, nếu có khó khăn về nguồn nhân lực cũng sẽ được Sở du lịch TP.HCM và UBND các địa phương hỗ trợ tháo gỡ. Vì vậy, Sở Du lịch Thành phố kêu gọi các khách sạn khác tiếp tục đăng ký trở thành điểm cách ly cho F1 để giảm bớt tình trạng quá tải cho các khu cách ly hiện nay.

Từ ngày 1/8 tới, người dân có thể tìm kiếm thông tin khách sạn cách ly, loại phòng, giá phòng và đặt phòng tại website của Sở Du lịch TP.HCM hoặc qua ứng dụng Traveloka.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết: “Chúng tôi rất trân trọng sự tham gia này của các khách sạn và rất mong các khách sạn trên địa bàn TP.HCM hãy tìm hiểu về các điều kiện, quy trình và tích cực đăng ký tham gia. Đối với các khách sạn không đủ nguồn nhân lực để phục vụ thì chúng tôi sẽ kết nối các khách sạn với các trường đào tạo nghề về du lịch để vận động thêm các em sinh viên đến hỗ trợ cho các khách sạn sau khi đã được tập huấn về các biện pháp phòng chống dịch”.

Minh Thắm

Nguồn tin: vov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sinh nhật hội viên tháng 04

Chúc mừng sinh nhật

Chúc mừng sinh nhật

Hội viên mới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây