Từ hôm nay, Jeff Bezos nghỉ hưu với khối tài sản gần 200 tỷ USD

Chủ nhật - 04/07/2021 23:49
Theo Business Insider, Jeff Bezos sẽ giã từ vị trí CEO Amazon vào hôm nay 5/7.

Ông sẽ nghỉ hưu ở tuổi 57 với khối tài sản ước tính trị giá 199 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaire's Index.

Khối tài sản của tỷ phú Jeff Bezos chủ yếu bao gồm lượng cổ phần khổng lồ của Amazon và nhiều loại tài sản khác. Tỷ phú giàu nhất thế giới nhận mức lương lên tới 81.840 USD/năm tại Amazon. Năm ngoái, Jeff Bezos nhận khoản tiền trợ cấp lương hưu 1,6 triệu USD.

Jeff Bezos nghỉ hưu với khối tài sản gần 200 tỷ USD. (Ảnh: Ustoday)

Theo Cục điều tra dân số Mỹ, khối tài sản tỷ phú Jeff sở hữu cao gấp 739.489 lần giá trị tài sản ròng trung bình của một công dân Mỹ ở tuổi 65 - độ tuổi nghỉ hưu trung bình của người Mỹ. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) công bố giá trị tài sản ròng trung bình của công dân nghỉ hưu tại Mỹ là 266.400 USD.

Trong năm qua, độ giàu có của Jeff Bezos thậm chí còn tăng vọt do đại dịch COVID-19 kéo doanh số thương mại điện tử tăng mạnh, đẩy giá cổ phiếu lên cao. Chỉ trong một năm, tài sản của ông tăng thêm 75 tỷ USD.

Lượng tài sản tỷ phú Bezos nắm giữ vượt quá tỷ trọng GDP ở một số quốc gia. Ước tính, mỗi giây, ông kiếm được nhiều hơn một người lao động Mỹ làm cả tuần.

Ông chủ Amazon từng đối mặt với nhiều chỉ trích khi độ giàu có của ông liên tục tăng lên, trái ngược với tình trạng hàng nghìn nhân viên thuộc bộ phận kho hàng của Amazon chịu cảnh sống bằng tem phiếu thực phẩm và làm việc trong điều kiện tồi tệ.

Jeff Bezos quyết định nghỉ việc vào ngày 5/7, trùng với ngày thành lập Amazon vào năm 1994. Vài ngày sau đó, Jeff Bezos sẽ khởi hành chuyến bay vào vũ trụ với công ty tên lửa Blue Origin của mình. Người tiếp theo kế nhiệm vị trí CEO Amazon là Andy Jassy - CEO Amazon Web Services, nền tảng đám mây của Amazon.


Bằng Lăng (Nguồn: Business Insider)

Nguồn tin: baomoi.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sinh nhật hội viên tháng 04

Chúc mừng sinh nhật

Chúc mừng sinh nhật

Hội viên mới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây