Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì buổi làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Thứ sáu - 07/07/2023 01:24
Chiều ngày 6/7, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì buổi làm việc với BCH Hiệp hội Vinasme nhằm đánh giá tình hình hoạt động của Hiệp hội, thảo luận về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cộng đồng doanh nghiệp đang đối mặt.
Ảnh minh họa
Toàn cảnh buổi họp

Trong buổi làm việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã lắng nghe báo cáo của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa về các hoạt động đã triển khai trong thời gian qua. Báo cáo đã nêu rõ những thách thức mà doanh nghiệp SME đang phải đối mặt, bao gồm tình trạng khó khăn về vốn, khả năng cạnh tranh kém, quy trình hành chính phức tạp, và thiếu nguồn nhân lực chất lượng. Đặc biệt, tác động của đại dịch COVID-19 đã gây ra những tác động tiêu cực đáng kể đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Ảnh minh họa
Chủ tịch Vinasme Nguyễn Văn Thân phát biểu

Trong bối cảnh này, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thể hiện sự quan tâm và cam kết của Chính phủ đối với sự phát triển của doanh nghiệp SME. Thủ tướng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho SME phát triển bền vững, góp phần vào nền kinh tế quốc gia.

Ảnh minh họa
Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư kí  Hiệp hội Vinasme Tô Hoài Nam phát biểu

Thủ tướng cũng giao Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để tìm ra các giải pháp cụ thể và thực hiện những cải tiến nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của SME.

Thủ tướng yêu cầu tăng cường cải cách hành chính, giảm bớt quy định phi lý và tăng tính minh bạch trong quy trình thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp. Ngoài ra, Thủ tướng cũng nhấn mạnh vai trò của giáo dục và đào tạo trong đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng cho doanh nghiệp SME.

Ảnh minh họa
Phó Chủ tịch Vinasme Nguyễn Cao Sơn phát biểu

Buổi làm việc giữa Thường trực Chính phủ với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa đã tạo ra sự đồng lòng và sự thống nhất trong việc thúc đẩy hoạt động kinh doanh của SME. Qua đó, Chính phủ cam kết sẽ tiếp tục tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, thúc đẩy sự phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Tác giả bài viết: Anh Nguyên- Đức Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sinh nhật hội viên tháng 04

Chúc mừng sinh nhật

Chúc mừng sinh nhật

Hội viên mới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây