Đà Nẵng: Lo sợ bị công ty bỏ rơi, hàng trăm công nhân tập trung đòi quyền lợi

Thứ sáu - 02/12/2022 04:30
Ngày 2/12, hàng trăm công nhân làm việc tại Công ty TNHH SSLV (khu công nghiệp Liên Chiểu, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) tập trung lãn công để đòi quyền lợi.
 Hàng trăm công nhân Công ty TNHH SSLV lo sợ công ty bị bỏ rơi khi đã cuối năm.

Hàng trăm công nhân Công ty TNHH SSLV lo sợ công ty bị bỏ rơi khi đã cuối năm.

Chị N.X. (công nhân Công ty TNHH SSLV) cho biết thời gian qua, Công ty TNHH SSLV gặp khó khăn về đơn hàng. Công nhân không có việc làm, không tổ chức tăng ca, thu nhập giảm sút. Sáng nay, mọi người nghe thông tin công ty sẽ cho vận chuyển toàn bộ sản phẩm, máy móc ra khỏi xí nghiệp để đưa vào chi nhánh chính ở Quảng Ngãi. Lo bị công ty bỏ rơi, không thanh toán lương còn lại, các công nhân tập trung chặn xe.

“Tin đồn việc công ty đóng cửa nhà máy đã xuất hiện râm ran, tuy nhiên lãnh đạo công ty chưa có bất kỳ công bố hay động thái chính thức nào. Sáng nay, nghe tin công ty cho chuyển hàng đi, ai cũng sợ bị công ty bỏ rơi nên tập trung đòi quyền lợi. Cuối năm rồi nếu mất việc thì khó khăn sẽ chồng chất”, chị X. lo lắng.

Trong khi đó, chị N.T.H.M. (Công ty TNHH SSLV) cho biết cách đây 2 tháng, công ty cắt giảm tiền thưởng tăng thêm gồm tiền kỷ luật, tiền chuyên cần… khiến mức thu nhập của công nhân giảm sút. Cộng với tiền lương, công nhân như chị M. chỉ nhận được khoảng 5 triệu đồng/tháng.

Theo chị M., khi công ty gặp khó khăn, công nhân đã đồng hành nhưng gần đến Tết mọi người đang đối diện cảnh bị bỏ rơi… nên rất búc xúc.

Các công nhân phản đối với công ty chở máy móc, hàng hóa ra khỏi xí nghiệp.

Ông Trần Văn Tỵ, Phó Ban quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, cho biết trong chiều nay, đại diện ban giám đốc Công ty TNHH SSLV sẽ đối thoại với công nhân. Đồng thời, Ban quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng các đơn vị liên quan cũng sẽ làm việc với công ty.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH SSLV Đà Nẵng chuyên sản xuất vali, túi xách, sản xuất yên đệm và các loại tương tự.

Khải Nguyên

Nguồn tin: vietnam finance

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sinh nhật hội viên tháng 04

Chúc mừng sinh nhật

Chúc mừng sinh nhật

Hội viên mới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây