Thị trường chứng khoán vẫn đang duy trì xu hướng tăng

Thứ sáu - 20/08/2021 03:03
Với góc nhìn tích cực về xu hướng của thị trường, nhà đầu tư được khuyến nghị có thể tiếp tục nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Kết thúc phiên giao dịch 19/8, chỉ số VN-Index đóng cửa tăng 13,91 điểm tương ứng mức tăng 1,02% so với phiên giao dịch trước đó. Ở phiên giao dịch này, độ rộng của thị trường vẫn đang nghiêng về bên mua khi tổng 3 sàn có 509 mã xanh so với 362 mã đỏ. Thanh khoản giao dịch khớp lệnh thị trường phiên 19/8 tiếp tục giảm nhẹ trở lại nhưng vẫn duy trì ở mức cao so với bình quân 20 phiên, đạt 22.000 tỉ đồng. Khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt 653,25 triệu cổ phiếu tăng nhẹ trở lại so với phiên giao dịch trước đó.

Ở góc nhìn kỹ thuật, Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI) cho biết, chỉ số VN-Index tạo cây nến bullish hammer tăng điểm với giá đóng cửa cao nhất ngày trong phiên đáo hạn phái sinh. Đà tăng của chỉ số phiên 19/8 chủ yếu đến từ lực kéo của cổ phiếu trụ VIC nên nhiều dữ liệu phần nào bị nhiễu. Tuy nhiên, TVSI cho rằng, việc VN-Index vẫn chưa thể vượt qua mốc 1.375 điểm tạm thời cho thấy xu hướng giao dịch chính trong tuần giao dịch hiện tại vẫn là đi ngang.

Các chỉ báo kỹ thuật vẫn đang duy trì trạng thái tích cực và các tín hiệu đảo chiều giảm điểm chưa quá mạnh. Chỉ số đang có hỗ trợ mạnh tại quanh vùng 1.340 - 1.350 điểm. Vùng kháng cự ngắn hạn 1.370 - 1.375 điểm kỳ vọng có thể vượt qua trong các phiên giao dịch 20/8, kỳ vọng chấm dứt 2 tuần đi ngang vùng biên độ hẹp và hướng tới mốc kháng cự cao hơn quanh vùng 1.390 - 1.400 điểm.

“Chúng tôi đánh giá rằng VN-Index vẫn tiếp tục xu hướng tăng giá trong trung và dài hạn. Trong ngắn hạn, VN-Index dự báo có nhịp điều chỉnh đầu phiên sáng 20/8 và kỳ vọng có thể sớm bứt phá vùng kháng cự 1.375 điểm trong phiên giao dịch buổi chiều”, TVSI nhận định.

Còn ở góc nhìn của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam, chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng 1.374 điểm trong phiên 20/8 và nếu đà tăng tiếp tục duy trì thì chỉ số VN-Index có thể sẽ nhanh chóng hướng về mức 1.420 điểm. Đồng thời, dòng tiền tiếp tục gia tăng vào thị trường, đặc biệt nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có thể tiếp tục thu hút dòng tiền trong ngắn hạn.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng mạnh trong vùng lạc quan quá mức cho thấy chiến lược ngắn hạn là nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu trong danh mục, nhưng cần hạn chế mua đuổi vào các cổ phiếu đã có mức tăng nóng hoặc dư địa tăng giá của cổ phiếu đó không còn nhiều khi sức mạnh giá của các cổ phiếu đạt trên 98 điểm.

Theo Yuanta Việt Nam, xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, công ty chứng khoán này khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu cao và tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỉ trọng cổ phiếu hoặc mua mới.

Song Luân

Nguồn tin: Nhịp Cầu Đầu Tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sinh nhật hội viên tháng 04

Chúc mừng sinh nhật

Chúc mừng sinh nhật

Hội viên mới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây