CEO Nguyễn Mỹ Hằng - " Ngọc vẫn trong giữa muôn trùng sóng gió "

Thứ năm - 09/03/2023 00:13
"Ngọc vẫn trong giữa muôn trùng sóng gió" đó là những gì có thể nói về chị, CEO Nguyễn Mỹ Hằng - Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Phẩm Spa Mỹ Hằng. Trải qua cuộc đời “bão giông”, chị vẫn vươn mình và rạng ngời như ngọc trong đá được mài dũa theo thời gian.

 

CEO Mỹ Hằng - Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Phẩm Spa Mỹ Hằng
CEO Mỹ Hằng - Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Phẩm Spa Mỹ Hằng

Thành công là một cuộc hành trình, không phải là định mệnh
20 năm gắn bó trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, CEO Nguyễn Mỹ Hằng đã nỗ lực không ngừng trong công việc đem vẻ đẹp, sự tự tin đến cho mọi người nhất là đối với phụ nữ. Được vinh danh với nhiều danh hiệu tiêu biểu cao quý như: Thương hiệu tín nhiệm 2019, Thương hiệu mạnh Quốc gia 2020, Danh hiệu người phụ nữ của năm và Đại sứ trái tim nhân ái. Để đạt được như ngày hôm nay, ít ai biết đó là cả một quá trình tự vươn lên, vượt qua áp lực của chính bản thân. Chị nói : “ Tôi chưa bao giờ quên những ngày tháng đó. Nhưng chính vì vậy, cũng là điều khiến tôi trưởng thành theo thời gian.”
Vươn lên từ trong thương đau
Câu chuyện kể về cô pha chế trưởng tại một khu sinh thái ở vùng đất Phú Yên. Dù cuộc sống không quá giàu có, nhưng cô vẫn cảm thấy hạnh phúc, yên ấm bên gia đình bé nhỏ của mình. “ Thương trường là chiến trường”, ai ban đầu cũng sẽ có lần thất bại và cô cũng vậy. Trắng tay sau một lần sai lầm, tài sản không còn, đối mặt với khó khăn chồng chất, cô cùng chồng bàn bạc, quyết định để cô một mình dấn thân lên Sài Gòn học một cái nghề mưu sinh. Sài Gòn hoa lệ không phải là nơi dễ cho sự tìm kiếm một cuộc đời khác. Không tiền bạc, cô xin được một chân kế toán tại một nhà hàng, nhưng số tiền ít ỏi không đủ trang trải nên đã chuyển sang làm công việc phục vụ với hy vọng sẽ có thể dư dả hơn. Không lâu sau, cô nhận tin từ chồng lòng cô như chết lặng quay về quê quyết định ly hôn. Nỗi đau chồng chất, gạt nước mắt gửi con thơ ở quê. Sau khi ly hôn, cô quyết tâm quay lại thành phố tìm kiếm hướng đi mới cho mình. Bằng ý chí và nghị lực, tại Trung tâm nhà văn hóa Phụ nữ cô đã học và hòan thành các khóa chăm sóc da. Tiếp tục về Thủ Đức cô vừa học trang điểm vừa học nghề massage trị liệu tại một tiệm tóc, "mất hết tài sản, vừa xa con, vừa mất chồng, nỗi đau chồng lên nỗi đau làm tôi mất ngủ kéo dài. Cố gắng kiềm nén đến suy sụp nhưng tôi phải gạt bỏ hết vực dậy để làm việc kiếm tiền nuôi con, nhìn vào 3 đứa con để phấn đấu.” – Mỹ Hằng tâm sự.
Cũng chính vào thời điểm khó khăn ấy, CEO Mỹ Hằng vô tình gặp được người thầy chuyên nghiên cứu về thảo dược. Thầy là người đã truyền lại cho cô các bài thuốc gia truyền từ thảo dược. Có thể nói, đây là bước ngoặt lớn trong cuộc đời cô. Nhiều năm trải nghiệm trong nghề với đầu óc kinh doanh nhạy bén, nhận thấy trên thị trường có rất ít những sản phẩm chăm sóc, làm đẹp da chiết xuất từ thiên nhiên, cô đã chủ động tìm hướng đi riêng cho mình – mỹ phẩm chiết xuất từ thảo dược. Kiên trì học tập, nghiên cứu và dùng chính làn da của mình để thử nghiệm, cuối cùng làn da ngăm của cô gái Phú Yên năm nào đã trở nên trắng ngần nhờ sản phẩm thảo dược an toàn với những công thức do chính mình tạo ra. Đó là bước đầu thành công của cô.

Chăm sóc da tại Spa Mỹ Hằng - Giúp bạn tỏa sáng với làn da khỏe đẹp
Chăm sóc da tại Spa Mỹ Hằng - Giúp bạn tỏa sáng với làn da khỏe đẹp

Sau khi hoàn thành sản phẩm, Mỹ Hằng không vội tung sản phẩm ra thị trường mà tìm đến các spa uy tín để kiểm tra chất lượng và đăng ký xin những giấy tờ cần thiết liên quan đến sản phẩm để lưu thông trên thị trường. Kết quả vượt ngoài mong đợi đã khiến cô càng thêm kiên định và tự tin hơn trong quyết định của mình. Thế rồi trời không phụ lòng người, với số vốn ít ỏi cô đã dũng cảm thuê được một căn nhà nhỏ, mở spa massage và chăm sóc da. Với phương pháp trắng da khi dùng thảo dược, CEO Mỹ Hằng đã mạnh dạn điều trị cho khách. Khách hàng đến với chị hầu hết là những người tự ti về vẻ bề ngoài, họ đã tìm đến nhiều spa lớn nhỏ khác nhau để mong thay đổi những khuyết điểm trên khuôn mặt nhưng chưa có kết quả như ý.
Mỗi khách hàng tìm đến Spa của CEO Mỹ Hằng đều được chăm sóc đặc biệt. Cô luôn quan tâm đến nguyên nhân, cơ địa của mỗi khách hàng trước khi đưa ra liệu trình phù hợp. Cảm mến tài năng và nhiệt huyết của cô, chính những vị khách mà cô chăm sóc đã hiểu được ấp ủ của cô chủ spa và đã cho mượn vốn kinh doanh.
Không chỉ thế, nhiều chủ spa khác cũng tìm tới chị, nhờ chị dạy nghề và chuyển giao công nghệ cho hàng chục spa lớn, nhỏ giúp họ phát triển và thành công hơn. Nhờ đó, chị đã tích lũy được tiền để mua đất, mở rộng quy mô, phát triển chuỗi kinh doanh như bây giờ.

Vườn thiền tại Tĩnh Lạc Viên nơi Doanh nhân hội tụ để tìm kiếm sự thanh tịnh và bình an trong tâm hồn.
Vườn Thiền tại Tĩnh Lạc Viên nơi Doanh nhân hội tụ để tìm kiếm sự thanh tịnh và bình an trong tâm hồn.

Lan tỏa thiện tâm từ “Tĩnh Lạc Viên”
Mệnh danh là “phái yếu”, người phụ nữ nào dẫu có bản lĩnh và mạnh mẽ tới đâu cũng đến lúc cần bờ vai để tựa vào. Mặc dù có cơ hội xây dựng gia đình khi sự nghiệp đang ổn định, nhưng chị quyết định từ chối tình cảm họ dành cho mình, tìm về cửa Phật và hữu duyên với Tu viện Tường Vân để tìm cảm giác bình an.

Trong” đêm Phật thành đạo” tại Tĩnh Lạc Viên, Doanh nhân Mỹ Hằng nguyện cầu cho tất cả chúng sinh được hạnh phúc và an lạc.
Trong” đêm Phật thành đạo” tại Tĩnh Lạc Viên, Doanh nhân Mỹ Hằng nguyện cầu cho tất cả chúng sinh được hạnh phúc và an lạc.

Với tấm lòng thiện tâm, Mỹ Hằng đã quyết định dành thời gian và tiền bạc của mình để xây dựng "Vườn Thiền" tại "Tĩnh Lạc Viên". Vườn Thiền là nơi để chị tìm kiếm sự thanh tịnh, Tĩnh Lạc Viên là nơi mọi người đến để tìm lại chính mình và rời khỏi cuộc sống bộn bề. Chị đã đầu tư cả tiền và công sức để tạo một không gian yên bình, với khung cảnh hồ sen mờ ảo sương khói và đặc biệt cảnh "đêm Phật thành đạo”. Chị hy vọng sẽ có nhiều người đồng hành và đầu tư để mở rộng chuỗi "Vườn Thiền", trong đó phục vụ cả ăn uống cho khách tới đây và cùng chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn.

Tới Tịnh Lạc Viên, bạn sẽ được trải nghiệm hành trình tìm lại thân tâm, đắm mình trong không gian yên bình và tìm thấy bình an trong tâm hồn.
Tới Tịnh Lạc Viên, bạn sẽ được trải nghiệm hành trình tìm lại thân tâm, đắm mình trong không gian yên bình và tìm thấy bình an trong tâm hồn.

CEO Nguyễn Mỹ Hằng cho biết, nếu chuỗi “Vườn Thiền” có thể sinh lời, chị sẽ dùng số tiền đó giúp đỡ thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn khác, đặc biệt là những người phụ nữ bạc phận. Đó là cách để chị xoa dịu “vết thương lòng” trong quá khứ, cao đẹp hơn là lan tỏa tấm lòng nhân ái, hướng đến cửa Phật và tính thiện tâm tới cộng đồng.

Tác giả bài viết: Vân Nguyễn

Nguồn tin: Tạp chí Doanh Nghiệp & Hội Nhập

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sinh nhật hội viên tháng 03

Chúc mừng sinh nhật

Chúc mừng sinh nhật

Hội viên mới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây