Miss Sài Gòn – minh chứng cho nỗ lực, khát vọng của Master Anna Công Nguyễn

Chủ nhật - 28/05/2023 10:58
Để xây dựng được thương hiệu Miss Sài Gòn là cả một chặng đường cố gắng không ngừng nghỉ của Master Anna Công Nguyễn. Chặng đường ấy có đủ cả mồ hôi, nước mắt, tình yêu và tâm huyết với ngành thẩm mỹ, mong muốn mang tới “vẻ đẹp thách thức thời gian.

Từ cô công nhân đến bà chủ Thẩm mỹ viện danh tiếng

Thẩm mỹ viện Miss Sài Gòn được biết đến là địa chỉ làm đẹp uy tín, chất lượng với nhiều dịch vụ thẩm mỹ đòi hỏi kỹ thuật cao như phun lông mày, phun môi, chăm sóc da theo công nghệ mới,… Bên cạnh đó, đây cũng là nơi “tầm sư học đạo” của nhiều bạn trẻ đam mê với ngành thẩm mỹ.

Để xây dựng được thương hiệu Miss Sài Gòn là cả một chặng đường cố gắng không ngừng nghỉ của Master Anna Công Nguyễn. Trò chuyện với chúng tôi, chị cho biết cơ duyên để chỉ đến với nghề là sự tình cờ. Năm 2003, sau khi tốt nghiệp phổ thông, chị đã dấn thân vào Nam với ước mơ trở thành một công nhân trong khu công nghiệp. “Khi đó qua màn hình tivi, qua những bộ phim về cuộc sống của công nhân, mình thấy thấy hứng thú lắm và muốn trải nghiệm.”

Master Anna Công Nguyễn
Master Anna Công Nguyễn - chủ Miss Sài Gòn.

Chị đến Bình Dương và làm công nhân trong một năm. Tuy nhiên, cuộc sống công nhân với công việc gò bó từ sáng đến tối mà như chị nói là “chẳng biết mặt trời mọc ở đâu”, cùng mức lương chỉ 500 nghìn đồng/tháng khiến chị khó khăn về tài chính, không thể giúp đỡ gia đình bố mẹ.

Thời điểm đó, ngành thẩm mỹ vẫn chưa được phát triển mạnh mẽ và việc đến spa, phun mày hay làm đẹp vẫn còn là xa xỉ. Nhưng sau một năm làm công nhân trong nhà máy, chị cảm thấy cuộc sống của mình cần thay đổi. Tình cờ, chị nhận được lời mời từ một người bà con ở thành phố cần người giúp việc trong ngành thẩm mỹ. Ban đầu, công việc đơn giản chỉ là dọn dẹp trong tiệm, nhưng mỗi ngày chị được chứng kiến sự thay đổi kỳ diệu khi khách hàng ra vào và trải nghiệm những dịch vụ thẩm mỹ như phun chân mày, môi và mí. Dần dà, từ sự thích thú ban đầu và khát khao trải nghiệm, chị quyết định theo đuổi nghề thẩm mỹ bằng việc học và làm việc tại tiệm.

Lúc đó, dụng cụ thẩm mỹ vẫn còn rất đơn giản, chỉ thực hành trên miếng da heo, sau hơn 1 năm học và làm việc, chị đã có cơ hội phục vụ khách hàng. “Nhận được những khoản tiền bo đầu tiên trong đời, cảm giác sung sướng lắm! Không chỉ vì số tiền thu được, mà bởi chính cảm giác được góp phần làm đẹp cho những người khách sang trọng” – Master Anna Công Nguyễn bày tỏ. Cũng chính lúc đó, chị nhận ra rằng trách nhiệm và lòng tận tụy trong công việc là điều rất quan trọng.

Sau những nỗ lực không ngững, Master Anna Công Nguyễn đã đạt được nhiều thành quả xứng đáng
Sau những nỗ lực không ngừng, Master Anna Công Nguyễn đã đạt được nhiều thành quả xứng đáng.

Tuy nhiên, trên hành trình phát triển trong nghề, chị cũng gặp phải những lúc nản lòng. Chị nhận thấy rằng không có nghề nào dễ dàng, đặc biệt là một nghề tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ. Chị gặp phải những vị khách bị dị ứng do cơ địa, phải đối mặt với những khách hàng khó tính và không ít lời gây tổn thương khiến chị có suy nghĩ từ bỏ.

Thế rồi một lần, chị gặp bố - ông khi ấy là công nhân dưới Bình Dương. Ông đã nói một câu: "Nghề nào cũng có giá trị riêng, con ạ. Hãy cố gắng lên.". Chính câu nói này đã đem tới động lực khiến chị quyết tâm vượt qua khó khăn và tiếp tục theo đuổi nghề.

Kiên trì học hỏi, cải thiện kỹ năng và chuyên môn của mình, hạn chế tối đa rủi ro đến với khách hàng, từ người thợ lành nghề, Master Công Anna bắt đầu nuôi dưỡng ước mơ xây dựng một thương hiệu riêng tại thành phố mà chị yêu thích. Sau khi quyết định nghỉ việc tại nơi làm cũ, chị dành thời gian học tập để nâng cao kiến thức về thẩm mỹ. Chị cũng đi xin làm thêm ở những tiệm thẩm mỹ lớn tại Sài Gòn, để được học hỏi trực tiếp từ những chuyên gia và trải nghiệm các phong cách và kiểu dáng khác nhau.

Năm 2009, thẩm mỹ Miss Sài Gòn chính thức ra đời tại địa chỉ 193 Gò Dầu, Tân Phú, TP Hồ Chí Minh. Đó là kết quả của sự kiên trì, đam mê và lòng tin của chị vào nghề thẩm mỹ. Bằng sự tận tâm của Master Anna Công Nguyễn và đội ngũ nhân viên, Miss Sài Gòn được khách hàng đón nhận và nhanh chóng trở thành một địa chỉ uy tín.

Miss Sài Gòn không chỉ mang đến sự thay đổi về ngoại hình cho khách hàng, mà còn là nơi để họ tìm lại sự tự tin và sự yêu thương với chính bản thân. Chị đã xây dựng một không gian thẩm mỹ ấm cúng và chuyên nghiệp, nơi khách hàng được chăm sóc và tư vấn một cách tận tâm.

Rất nhiều giải thưởng, kỷ niệm chương, cúp danh hiệu của Master Anna Công Nguyễn được trưng bày tại Miss Sài Gòn.
Rất nhiều giải thưởng, kỷ niệm chương, cúp danh hiệu của Master Anna Công Nguyễn được trưng bày tại Miss Sài Gòn..

Nơi nuôi dưỡng ước mơ ngành làm đẹp

Bằng nhiều năm kinh nghiệm và sự nỗ lực gây dựng không ngừng, bà chủ Miss Sài Gòn đã khiến nơi đây ngày càng mở rộng và phát triển. Chị thuê thêm nhân viên, mở rộng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

“Khách hàng hài lòng giới thiệu thêm khách hàng mới, học viên giới thiệu học viên Miss Sài Gòn trở thành một thương hiệu đáng chú ý trong ngành, thu hút khách hàng bằng chất lượng dịch vụ và sự chuyên nghiệp. Giờ đây, Miss Sài Gòn đặt trụ sở tại 366 Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại hơn.” – Master Anna Công Nguyễn chia sẻ.

Thành công của Master Anna Công Nguyễn đến từ sự nỗ lực học hỏi không ngừng
Thành công của Master Anna Công Nguyễn đến từ sự nỗ lực học hỏi không ngừng.

Những cống hiến của chị trong ngành thẩm mỹ đã được ghi nhận bằng nhiều Giấy khen từ Hội Dạy nghề TP Hồ Chí Minh, Chứng nhận “Bàn tay vàng 2018” của Hiệp hội Thiết kế mẫu và sáng tạo mỹ thuật Việt Nam,… Chị còn là Giám khảo bộ môn Phun thêu thẩm mỹ cho cuộc thi Tìm kiếm tài năng ngành làm đẹp do Tạp chí Mỹ phẩm tổ chức, cùng nhiều kỷ niệm chương giá trị khác.

Đặc biệt, với lòng khao khát mở rộng và chia sẻ kiến thức chuyên sâu, Miss Sài Gòn mong muốn truyền đạt kinh nghiệm cho các thế hệ trẻ, nâng cao kiến thức về các vấn đề cơ địa, sử dụng máy kim và thiết kế các kiểu dáng mày phù hợp với mọi khách hàng. Với sự tin tưởng từ khách hàng trong suốt những năm qua và hàng ngàn học viên trong và ngoài nước, Miss Sài Gòn tự tin mang đến cho khách hàng một "vẻ đẹp thách thức thời gian".

Bà chủ Miss Sài Gòn dành nhiều tâm huyết cho việc đào tạo, hỗ trợ những bạn trẻ đam mê ngành thẩm mỹ
Bà chủ Miss Sài Gòn dành nhiều tâm huyết cho việc đào tạo, hỗ trợ những bạn trẻ đam mê ngành thẩm mỹ.

Chia sẻ về kế hoạch năm 2023, Master Anna Công Nguyễn cho biết, Miss Sài Gòn sẽ tạo ra nhiều khóa học chuyên sâu cho từng dịch vụ. Mỗi dịch vụ sẽ có khóa học riêng, giúp học viên hiểu sâu về lý thuyết và kỹ thuật.

Trung tâm đặc biệt chú trọng đến đào tạo chuyên nghiệp. Việc có kiến thức chuyên môn và kỹ năng cần thiết trong ngành phun xăm làm tăng chất lượng và đạo đức nghề nghiệp. Bằng cách cung cấp các khóa học đào tạo phun xăm chất lượng và chứng chỉ phù hợp, Miss Sài Gòn cho ra đời những học viên lành nghề, chuyên nghiệp.

An toàn và vệ sinh luôn được đặt lên hàng đầu, Miss Sài Gòn không ngừng nâng cao nhận thức về vấn đề này, áp dụng các biện pháp bảo vệ và cung cấp thông tin về an toàn cho cả khách hàng và nhân viên. Đặc biệt, Thẩm mỹ viện đã đưa mực hữu cơ cùng nhiều sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên lành tính, an toàn vào để phục vụ khách hàng. Hướng học viên tới xu thế làm đẹp mới vừa tự nhiên, vừa an toàn cho sức khỏe khách hàng.

Thẩm mỹ Miss Sài Gòn - minh chứng cho tâm huyết và nỗ lực của Master Anna Công Nguyễn
Thẩm mỹ Miss Sài Gòn - minh chứng cho tâm huyết và nỗ lực của Master Anna Công Nguyễn.

Sự sáng tạo và theo kịp xu hướng là một phần không thể thiếu, Miss Sài Gòn luôn học hỏi và nâng cao tay nghề để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Định hướng học viên phát triển các phong cách, kỹ thuật và phương pháp mới để tạo ra những “tác phẩm nghệ thuật”, mang tới vẻ đẹp cho khách hàng.

Theo bà chủ Miss Sài Gòn, nghề thẩm mỹ không kén chọn người theo xuất thân, quan trọng phải có được cái  tâm trong nghề hướng đến “chân – thiện – mỹ”, để có được thành quả cần kiên trì nổ lực mỗi ngày, không bao giờ cho phép mình ngủ quên trên chiến thắng.

Từ một công nhân bình thường với ước mơ nhỏ bé, Master Anna Công Nguyễn đã vượt qua vô vàn khó khăn để trở thành một chuyên gia thẩm mỹ và gây dựng Miss Sài Gòn. Câu chuyện thành công và sự đam mê của chị đã truyền cảm hứng cho nhiều người khác trong ngành thẩm mỹ rằng không có giới hạn cho những ai có niềm tin và khát vọng thực hiện ước mơ. Miss Sài Gòn là một minh chứng sống động cho sự kiên trì, sự sáng tạo và sự tận tụy trong công việc của Master Anna Công Nguyễn.

Tác giả bài viết: Vân Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sinh nhật hội viên tháng 03

Chúc mừng sinh nhật

Chúc mừng sinh nhật

Hội viên mới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây