Kỳ lân khởi nghiệp thứ hai của nước Pháp

Thứ tư - 26/01/2022 19:01
Ankorstore đã trở thành công ty khởi nghiệp thứ hai của Pháp đạt được mức định giá hơn 1 tỷ USD (884 triệu euro) trong năm 2022.

Trong tháng Một, “chú kỳ lân” này đã huy động thêm 250 triệu euro đầu tư mới, qua đó nâng mức định giá lên 1,75 tỷ euro.

Trong tháng Một, Ankorstore đã huy động thêm 250 triệu euro đầu tư mới. Ảnh: Dreamstime.com

Ankorstore là nền tảng kết nối các thương hiệu độc lập, nhà thiết kế với các nhà bán lẻ, cửa hàng bán hoa, cửa hàng cà phê và các cửa hàng khác trên khắp châu Âu. Điều này cho phép Ankorstore bán nhiều hàng hóa đa dạng mà không thể tìm thấy trên các trang thương mại điện tử lớn hoặc chuỗi bán lẻ lớn.

Hiện, công ty có trụ sở tại Paris này có hơn 200.000 nhà bán lẻ độc lập trên nền tảng của mình và 15.000 thương hiệu trên 23 quốc gia Liên minh châu Âu (EU).

Điều ấn tượng về Ankorstore là nó đã vươn lên ngôi vị “kỳ lân “chỉ hai năm sau khi ra mắt vào năm 2019. Công ty này do bốn doanh nhân thương mại điện tử người Pháp thành lập, những người muốn thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng.

Nicolas d'Audiffret, nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Ankorstore khẳng định các nhà lãnh đạo của công ty này không muốn sống trong một thế giới mà mọi người chỉ ngồi trên ghế sofa, xem tivi, đặt hàng trên Amazon và không bao giờ rời khỏi nhà. Tham vọng của họ là giúp các thương nhân độc lập bởi vì chính họ là những người làm cho các thành phố và thị trấn trở nên duyên dáng.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, ông d’Audiffret cho biết điều quan trọng là phải cấp các công cụ công nghệ cho phép các nhà bán lẻ độc lập chống lại làn sóng của các doanh nghiệp lớn và có khả năng tạo việc làm.

Ban đầu, Ankorstore đăng miễn phí cho các thương hiệu nhưng sau đó họ phải nộp phần trăm hoa hồng trên doanh số bán hàng, đồng thời công ty cũng cung cấp dịch vụ vận chuyển miễn phí.

Với khoản đầu tư 250 triệu euro mới, Ankorstore hy vọng sẽ mở rộng phạm vi hoạt động trên khắp châu Âu và cải tiến công nghệ.

Theo ông d’Audiffret, mặc dù nền tảng này có thể đem lại sự độc đáo cho các gian hàng, song sẽ không thể hạ gục một gã khổng lồ như Amazon. Thay vào đó, ông dự đoán sự kết hợp giữa hai mô hình sẽ định hình cách người tiêu dùng mua sắm trong tương lai.

Ông nhấn mạnh nếu người dùng cần mua tã bỉm, mực in, họ có thể đặt mua trên Amazon. Song nếu họ muốn tìm một món quà tặng độc đáo từ những nhà thiết kế độc lập có ý tưởng và có đam mê, họ sẽ tìm đến Ankorstore./.

Trà My (Theo Euronews)

Nguồn tin: bnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sinh nhật hội viên tháng 04

Chúc mừng sinh nhật

Chúc mừng sinh nhật

Hội viên mới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây