Ấn tượng Tuần lễ Tết Việt Nam tại siêu thị Carrefour của Pháp

Thứ bảy - 22/01/2022 23:21
Đây là lần đầu tiên, lễ hội Tết Nguyên đán Việt Nam được tổ chức tại hệ thống phân phối bán lẻ Carrefour. Hơn 700 sản phẩm sẽ được giới thiệu trong Tuần lễ Tết Nguyên đán Việt Nam trong chuỗi các siêu thị của Carrefour.

Hệ thống siêu thị Carrefour tại Pháp lần đầu tổ chức Tuần lễ Tết Nguyên đán Việt Nam

Ngày 20/1, Tập đoàn Carrefour cùng Thương Vụ Việt Nam tại Pháp đã tổ chức khai mạc Tuần lễ hàng Tết Việt Nam tại siêu thị Carrefour Ormesson, ở ngoại ô thủ đô Paris.

Đây là lần đầu tiên, lễ hội Tết Nguyên đán Việt Nam được tổ chức tại hệ thống phân phối bán lẻ Carrefour. Sự kiện nằm trong khuôn khổ hợp tác ba bên giữa Cơ quan đại diện Thương vụ Việt Nam tại Pháp, nhà nhập khẩu và nhà phân phối bán lẻ, nhằm quảng bá tới đông đảo người dân Pháp về văn hóa Tết và ẩm thực Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là dịp giới thiệu các sản phẩm Việt Nam với người tiêu dùng Pháp.

Phát biểu tại sự kiện này, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng đánh giá cao sáng kiến của Tập đoàn Carrefour và khẳng định với nét ẩm thực tinh tế, không còn xa lạ với người Pháp, Carrefour sẽ ngày càng chinh phục nhiều hơn nữa phân khúc người tiêu dùng có yêu cầu ăn uống ngày càng khó tính, hướng tới ẩm thực có lợi cho sức khỏe và giá cả hợp lý.

Đại sứ cho rằng Carrefour là tập đoàn bán lẻ hàng đầu và đặc biệt được ưa chuộng tại Thủ đô và các tỉnh thành lớn tại Pháp. Các doanh nghiệp Việt Nam, hiện nay đã có bàn đạp là hiệp định EVFTA, và điểm tựa là các siêu thị, chuỗi phân phối bán lẻ như Carrefour, cần tận dụng tốt cơ hội này để xây dựng một chiến lược phát triển chuyên nghiệp và bền vững nhằm tham dự được “sân chơi” của các đại siêu thị châu Âu.

Theo Giám đốc điều hành chuỗi siêu thị Carrefour Pháp, ông Bruno Lebon, sự kiện là dịp để kỷ niệm mối quan hệ bền chặt giữa Carrefour và Việt Nam, đồng thời cũng là dịp để các khách hàng Carrefour khám phá nghệ thuật ẩm thực, công thức nấu ăn và các sản phẩm Việt Nam, vốn được người tiêu dùng đánh giá cao.

Ông cũng cho biết hơn 700 sản phẩm sẽ được giới thiệu trong Tuần lễ Tết Nguyên đán Việt Nam trong chuỗi các siêu thị của Carrefour.

Ông Vũ Anh Sơn, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Pháp cho biết: “Thương vụ tại Pháp tiến hành cách tiếp cận thực tiễn đi từ dưới lên, đó là mô hình cộng tác ba bên giữa Cơ quan đại diện thương mại, nhà nhập khẩu và nhà phân phối, ở đây là Tập đoàn Carrefour.

Trong mô hình này, lợi ích đầu tiên của Việt Nam là xây dựng được hình ảnh trong mắt người tiêu dùng quốc tế. Lợi ích thứ hai cho các doanh nghiệp Việt Nam là có cơ hội tiếp cận với lượng người tiêu dùng đông đảo trong các hệ thống đại siêu thị tại Pháp, vốn có các tiêu chuẩn khắt khe nhất.

Tuy nhiên, những khó khăn ở đây là các doanh nghiệp Việt Nam phải có chiến lược tiếp cận dài hạn, chuyên nghiệp để đáp ứng các tiêu chuẩn đó, chứ không chỉ dừng ở việc mua và bán”.

T,Xuân

Nguồn tin: tapchicongthuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sinh nhật hội viên tháng 04

Chúc mừng sinh nhật

Chúc mừng sinh nhật

Hội viên mới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây