VinFast chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

Thứ tư - 16/08/2023 12:05
Vingroup đã chính thức bước vào cuộc chơi toàn cầu với sự kiện VinFast niêm yết trên sàn chứng khoán tại Mỹ thông qua việc sáp nhập với Black Spade Acquisition Co (Black Spade).

 

Ảnh minh họa
VinFast chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

Trong một thông báo chung từ VinFast và Black Spade, công ty hợp nhất mới sẽ có giá trị doanh nghiệp ước tính khoảng 27 tỷ đô la Mỹ và giá trị vốn hóa là 23 tỷ đô la Mỹ sau khi hoàn tất việc sáp nhập.

Dự kiến giao dịch sẽ được hoàn thành vào nửa cuối năm 2023, và các cổ đông hiện hữu của VinFast sẽ nắm giữ khoảng 99% cổ phần của công ty hợp nhất.AdvertisementsX

VinFast, một công ty con của tập đoàn Vingroup, đã được thành lập vào năm 2017 với mục tiêu mở đường cho cuộc cách mạng toàn cầu về xe điện thông minh.

Ngoài hoạt động trong nước, VinFast còn chuyên sản xuất và xuất khẩu các loại xe điện như e-SUVs, xe tay ga điện và xe buýt điện tới nhiều thị trường như Bắc Mỹ và sắp tới là châu Âu.

Tại khu liên hợp sản xuất ô tô tiên tiến tại Hải Phòng, VinFast triển khai tỷ lệ tự động hóa sản xuất lên đến 90% và có khả năng sản xuất hàng năm lên đến 300,000 đơn vị trong giai đoạn 1.

Trước đó, vào ngày 16 tháng 4, VinFast đã chính thức thông báo về việc gửi đi lô hàng đầu tiên gồm 1,879 chiếc xe VF 8 tới thị trường Hoa Kỳ và Canada.

Khi đến nơi, VinFast sẽ chuyển giao tổng cộng 1,098 chiếc xe VF 8 cho thị trường Mỹ và tiếp tục hành trình tới Canada với 781 chiếc còn lại.

Những chiếc xe này được giao cho khách hàng tại Hoa Kỳ vào tháng 5 và vào tháng 6 cho khách hàng tại Canada.

Đây đã là lần thứ hai VinFast xuất khẩu lô xe điện ra thị trường quốc tế và cũng là lần đầu tiên lô xe VF 8 tiêu chuẩn được xuất khẩu. Điều này thể hiện cho cam kết của VinFast trong việc định hình xu hướng phát triển xe điện trên toàn cầu.

PV / Theo DNHN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sinh nhật hội viên tháng 04

Chúc mừng sinh nhật

Chúc mừng sinh nhật

Hội viên mới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây