Giới trẻ TP.HCM ăn uống tại bãi cỏ, ghế đá

Thứ hai - 18/10/2021 00:30
Ngày cuối tuần, nhiều nhóm bạn trẻ ở TP.HCM xuống phố dạo mát, mua sắm. Ghế đá, bãi cỏ, bậc cầu thang là những nơi được các bạn lựa chọn để thưởng thức đồ ăn.

Sau hơn 2 tuần TP.HCM nới lỏng giãn cách xã hội, phố đi bộ Nguyễn Huệ ngày chủ nhật đông đúc xe cộ qua lại.

Tại công viên trước cửa Nhà hát Thành phố và cạnh Vincom Đồng Khởi, nhiều nhóm bạn trẻ tụ tập ngồi ăn uống. Nhóm chị Trang (quận 1) đã nhiều tháng không được gặp nhau, họ mang theo một tấm thảm trải để ngồi uống nước. "Mở lại hàng quán nhóm tôi sẽ đi ăn ốc, đi ăn thịt nướng, mong đến ngày thành phố mở lại toàn bộ dịch vụ quá", chị nói.

Các bậc cầu thang dẫn lên Nhà hát Thành phố có hàng chục cặp đôi ngồi hóng mát.

Chị Ngọc Thảo cùng bạn chọn một góc công viên để ăn bánh tráng nướng. "Thời gian qua các dịch vụ làm tóc, làm đẹp mở lại mình tranh thủ đi ngay, bây giờ đợi ngày các quán cà phê, nhà hàng được bán tại chỗ. Hy vọng quy định này áp dụng trên toàn thành phố, không chỉ ở quận 7 như dự kiến", chị tâm sự.

Nhóm bạn trẻ tổ chức chương trình ca nhạc đơn giản với một chiếc đàn guitar nhưng thu hút hàng chục người ngồi thưởng thức.

"Lâu quá rồi không được nghe nhạc sống, cảm giác rất đã. Mình tin phòng trà và rạp chiếu phim sẽ sớm mở lại phục vụ người có thẻ xanh Covid-19", Khánh và Chi chia sẻ.

Các chú hề nặn bóng và người biểu diễn múa lửa xuất hiện tại phố đi bộ, đem lại niềm vui cho các em nhỏ.

Các gia đình trẻ lựa chọn xe buýt 2 tầng để ngắm trọn "thành phố không ngủ" khi đã thực hiện quy định không ra khỏi nhà sau 18h nhiều tháng nay.

Đây là lần đầu tiên chị Khánh (quận Bình Thạnh) đi xe buýt 2 tầng. Theo chị, cảm giác ngắm nhìn thành phố với view từ xe buýt rất lạ, được nhìn từng dòng xe chạy qua đầy sức sống.

Giá vé vẫn duy trì ở mức 150.000 đồng/người và chạy qua các điểm tham quan nổi tiếng ở TP.HCM như Nhà thờ Đức Bà, Dinh Thống Nhất, Thảo Cầm Viên,...

Các quán cà phê, trà sữa tại khu trung tâm luôn đông khách xếp hàng đợi order. Katinat, Koi thé, Shake tea,.. là các chuỗi F&B được nhiều người lựa chọn.

"Không khí mua sắm tại các trung tâm thương mại rất nhộn nhịp. 2 tuần qua mình chưa dám đi chơi, nay ra đường thấy thư thái, thoải mái", chị Thanh Nhi (Tân Phú) nói.

Lượng khách hàng lớn liên tục ra vào trung tâm thương mại Vincom Đồng Khởi và Parkson. Tại đây, các thương hiệu Zara, H&M, Uniqlo có các chương trình khuyến mại sâu để kích cầu mua sắm.

Phương Lâm

Nguồn tin: zingnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sinh nhật hội viên tháng 04

Chúc mừng sinh nhật

Chúc mừng sinh nhật

Hội viên mới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây