Mãn nhàn hàng ngàn tác phẩm Sinh Vật Cảnh tại Festival Sản phẩm Nông nghiệp và Làng nghề Hà Nội lần thứ hai năm 2022

Thứ năm - 15/12/2022 01:26
Tối 14/12, tại Khu trường đua F1, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã khai mạc 'Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ hai năm 2022' nhằm giới thiệu những thành tựu đạt được trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn của thành phố Hà Nội. Tại sự kiện trưng bày khoảng 1000 tác phẩm sinh vật cảnh tiêu biểu của 15 tỉnh, thành phố phía Bắc.
Chương trình nghệ thuật tại sự kiện khai mạc “Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ hai năm 2022”

Chương trình nghệ thuật tại sự kiện khai mạc “Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ hai năm 2022”

Với quy mô khoảng 15.000m2, Festival sẽ gồm: Khu trưng bày sinh vật cảnh; Khu tiểu cảnh bonsai, Hà Nội 4 mùa hoa, các modul nghệ thuật; Khu trương bày giới thiệu những sản phẩm OCOP, sản phẩm sản xuất theo chuỗi của Hà Nội; Khu trình diễn nghệ thuật ẩm thực Việt; nông nghiệp công nghệ cao, trưng bày sản phẩm nông nghiệp của các quận, huyện, thị xã và ngành Nông nghiệp Hà Nội; Khu trưng bày, giới thiệu các điểm du lịch cộng đồng, mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn Hà Nội; Khu gian hàng tiêu chuẩn trưng bày sản phẩm nông nghiệp của các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp, hợp tác xã và Khu sân khấu cho khai mạc, bế mạc, trình diễn tay nghề, hội thi. Triển lãm quy tụ hàng ngàn tác phẩm thuộc các bộ môn: Cây cảnh nghệ thuật, Hoa lan, Đá Cảnh, Chim cảnh của Thủ đô và một số tỉnh lân cận.

Tại sự kiện trưng bày khoảng 1000 tác phẩm sinh vật cảnh tiêu biểu của 15 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Tại sự kiện trưng bày khoảng 1000 tác phẩm sinh vật cảnh tiêu biểu của 15 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần này còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh và địa phương quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm làng nghề, vật tư, máy móc, thiết bị nông nghiệp, đặc biệt là các sản phẩm OCOP đã được chứng nhận và các sản phẩm tiềm năng 5 sao của thành phố.

Để kêu gọi đầu tư trong nước và nước ngoài vào Thủ đô, tại Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần này, Hà Nội còn giới thiệu các mô hình nông nghiệp gắn với du lịch sinh thái góp phần gìn giữ nghề truyền thống và duy trì đặc sản địa phương.

Tại Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội cũng đã trưng bày, giới thiệu và quảng bá các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm sản xuất theo chuỗi, sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm làng nghề của Hà Nội.

Các đại biểu thăm quan khu trưng bày Sinh Vật Cảnh trước giờ khai mạc.

Các đại biểu thăm quan khu trưng bày Sinh Vật Cảnh trước giờ khai mạc.

Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội đã thu hút 273 đơn vị tham gia trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm. Trong số đó 153 đơn vị của 27 quận, huyện, thị xã của Hà Nội và 92 đơn vị của 24 tỉnh, thành phố khác, 28 đơn vị, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Hà Nội còn tôn vinh các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm làng nghề của Hà Nội và các tỉnh, thành phố cũng như hỗ trợ kết nối liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong chuyển giao công nghệ phục vụ sản xuất nông nghiệp và phát triển nông thôn, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa nhà nước-nhà khoa học-nhà doanh nghiệp- nhà nông.

Các đại biểu thăm quan khu trưng bày Sinh Vật Cảnh trước giờ khai mạc.

Các đại biểu thăm quan khu trưng bày Sinh Vật Cảnh trước giờ khai mạc.

Trong thời gian diễn ra Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ hai năm 2022, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội còn tổ chức Hội nghị sơ kết đề án phát triển năng lực phân tích và chứng nhận sản phẩm nông nghiệp; hội thảo đánh giá kết quả phối hợp đảm bảo an toàn thực phẩm, chất lượng nông, lâm, thủy sản với các tỉnh, thành phố; ký kết hợp tác tiêu thụ nông sản; hội thảo về giải pháp phát triển ngành kinh tế sinh vật cảnh; hội thi sinh vật cảnh và hoạt động trình diễn tay nghề, trình diễn ẩm thực của các nghệ nhân. Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ hai năm 2022 diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 14/12 đến ngày 18/12.

Một số hình ảnh tại sự kiện.








Quyết Tuấn

Nguồn tin: vanhoavaphattrien.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sinh nhật hội viên tháng 04

Chúc mừng sinh nhật

Chúc mừng sinh nhật

Hội viên mới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây