Thủ tướng: 'Có nhiều việc phải làm, cần triển khai ngay sau Tết Nguyên đán'

Thứ năm - 27/01/2022 21:37
Thủ tướng yêu cầu tập trung bàn việc ưu tiên phòng, chống dịch, bảo đảm nhân dân ăn Tết an toàn, lành mạnh, 'không để ai bị bỏ lại phía sau', Trong dịp đầu năm có nhiều việc phải làm tốt, làm liên tục, cần triển khai ngay sau Tết Nguyên đán.

Ngày 28/1, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội tháng 1/2022 và nhiệm vụ, giải pháp tháng 2/2022 và những tháng tiếp theo; dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội theo kết luận của Bộ Chính trị và Nghị quyết của Quốc hội.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ

Dự phiên họp còn có các Phó Thủ tướng Chính phủ: Lê Minh Khái, Vũ Đức Đam; các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ. Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, đại diện Văn phòng Trung ương Đảng, một số Ủy ban của Quốc hội.

Phát biểu mở đầu phiên họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, tháng 1 có nhiều sự kiện chính trị, kinh tế-xã hội, đối ngoại rất quan trọng, đánh giá lại công tác năm trước, đề ra nhiệm vụ giải pháp cho năm nay. Các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước đi thăm hỏi, chúc Tết các gia đình chính sách, hộ nghèo, các lực lượng tuyến đầu. Hầu hết các bộ, ban, ngành, địa phương đã đánh giá công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Chúng ta đang tiếp tục thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP để phòng, chống dịch hiệu quả, thực hiện tốt các nhiệm vụ năm nay.

Thủ tướng yêu cầu tập trung làm việc, không để tình trạng "tháng Giêng là tháng ăn chơi".

Thủ tướng cho biết, năm 2022 tiếp nối kết quả tích cực của quý IV/2021, cụ thể như dịch bệnh được kiểm soát; xây dựng các chương trình, kế hoạch công tác; nhiều chỉ tiêu kinh tế-xã hội đạt kết quả tích cực; nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh được nối lại, khắc phục chuỗi cung ứng lao động.

Thủ tướng nhấn mạnh: "Tại phiên họp này, tập trung bàn việc ưu tiên phòng, chống dịch, bảo đảm nhân dân ăn Tết an toàn, lành mạnh, vui tươi, phấn khởi, tiết kiệm; làm tốt công tác an sinh xã hội, "không để ai bị bỏ lại phía sau", mọi người mọi nhà đều có Tết. Công tác bảo vệ an ninh trật tự an toàn xã hội để nhân dân có một cái tết vui tươi lành mạnh, an toàn. Có nhiều việc phải làm tốt, liên tục, triển khai ngay từ những ngày đầu năm sau Tết Nguyên đán, không để tình trạng "tháng Giêng là tháng ăn chơi"

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Kế hoạch đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết, trong tháng 1/2022, tình hình phòng, chống dịch COVID-19 có nhiều chuyển biến tích cực: số ca nhiễm và số ca tử vong có xu hướng giảm, trong bối cảnh nước ta đang hoàn tất tiêm chủng vaccine mũi 2 của liều cơ bản và đẩy mạnh mũi tiêm nhắc lại (mũi 3) cho toàn bộ người từ 12 tuổi trở lên. Nhờ đó, các hoạt động kinh tế - xã hội dần được phục hồi, các trung tâm, thành phố lớn đã và đang tổ chức lại các hoạt động như du lịch nội địa, du lịch quốc tế, cho trẻ em, học sinh đến trường trở lại.

Đáng chú ý, tình hình kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát. Chỉ số giá tiêu dùng tháng 01 được kiểm soát ở mức phù hợp, tăng 1,94% so cùng kỳ năm 2021. Các cân đối lớn về lương thực, năng lượng được giữ vững, đáp ứng nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán. Ngân sách Nhà nước đáp ứng các nhiệm vụ chi, nhất là chi phòng chống dịch bệnh, hỗ trợ đối tượng chính sách. Hoạt động sản xuất kinh doanh tiếp tục đà phục hồi tích cực, số doanh nghiệp đăng ký mới và quay trở lại thị trường cao nhất từ trước đến nay. Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 01/2022 tăng 2,4 % so với cùng kỳ năm 2021. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 01/2022 đạt 29 tỷ USD, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm trước; đã giải quyết hiệu quả việc xuất khẩu hàng hóa tại các cửa khẩu đường bộ phía Bắc. Giải ngân vốn đầu tư công năm 2021 đạt kết quả đáng ghi nhận, đặc biệt trong các tháng cuối năm./.

Vũ Khuyên/VOV

Nguồn tin: vov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sinh nhật hội viên tháng 04

Chúc mừng sinh nhật

Chúc mừng sinh nhật

Hội viên mới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây