Các tỉnh miền Tây đồng loạt kéo dài thời gian áp dụng Chỉ thị 16

Thứ bảy - 31/07/2021 11:06
Ngay khi nhận được Công điện số 1063 của Thủ tướng, các tỉnh miền Tây đã có các động thái điều chỉnh tương ứng.

Chiều 31/7, ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, ký công văn số 1442 gửi các sở, ngành và địa phương về việc kéo dài Chỉ thị 16 của Thủ tướng thêm 7 ngày từ 0h ngày 2/8.

Tuy nhiên, sau khi nhận được công điện số 1063/CĐ-TTg của Thủ tướng, tỉnh đã cho dừng thực hiện nội dung công văn nói trên để họp bàn phương án điều chỉnh cho phù hợp. Theo ông Thanh, căn cứ vào công điện của Thủ tướng, tỉnh đang xem xét điều chỉnh để "vùng xanh" hoạt động bình thường trở lại theo từng khóm, ấp hoặc xã, phường.

“Công điện của Thủ tướng thì tỉnh phải chấp hành. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ xem xét tình hình thực tế của địa phương để giãn cách sao cho phù hợp", ông Thanh nói.

Nhân viên y tế tiếp nhận khai báo y tế tại chốt cửa ngõ tỉnh Bạc Liêu vào thời điểm chưa áp dụng Chỉ thị 16. Ảnh: Nhật Tân.

Còn Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Trần Hồng Quân thì nói rằng trước khi nhận được công điện số 1063 của Thủ tướng, UBND tỉnh đã ban hành quyết định kéo dài Chỉ thị 16 thêm 7 ngày. Vì vậy, Cà Mau đang xem xét áp dụng theo công điện của Thủ tướng nhưng sẽ vận dụng linh hoạt trong việc giãn cách, nới lỏng theo từng khu vực nội bộ.

Là một trong ba địa phương ban hành quyết định kéo dài Chỉ thị 16 thêm 7 ngày trước khi có công điện số 1063 của Thủ tướng, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều khẳng định vẫn áp dụng 7 ngày, không điều chỉnh lên 14 ngày.

“Bạc Liêu kiểm soát được tình hình dịch bệnh nên chúng tôi chỉ kéo dài Chỉ thị 16 thêm 7 ngày. Hết 7 ngày tình hình dịch bệnh ổn thì thôi, nếu chưa ổn mình kéo dài tiếp vẫn được”, ông Thiều nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều. Ảnh: Việt Tường.

Tối cùng ngày, Chủ tịch UBND các tỉnh Trà Vinh, Sóc Trăng, Kiên Giang, Tiền Giang, Tiền Giang, Bến Tre... cho biết sẽ kéo dài Chỉ thị 16 thêm 14 ngày từ 0h ngày 2/8.

Trong đó, tỉnh Kiên Giang kiên quyết không nới lỏng ở "vùng xanh" là TP Phú Quốc, huyện Giang Thành, Kiên Lương và Hòn Đất, dù tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung, nếu nới lỏng thì người dân nơi khác sẽ đổ về, phá vỡ thành quả địa phương bảo vệ thời gian qua.

"Phú Quốc rất an toàn nhưng chúng tôi không dám nới lỏng. Mở ra là người dân bên Campuchia qua. Hiện, người ra đường ít, cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát được. Giãn cách thêm một tháng nữa cũng được, để mình đủ thời gian tiêm vaccine cho người dân", ông Trung chia sẻ.

Các tỉnh, thành kiên quyết xử lý người ra đường khi không cần thiết. Ảnh: Thanh Hùng.

Là lãnh đạo đầu tiên ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long ký quyết định kéo dài Chỉ thị 16 đến ngày 15/8 (ký ngày 30/7), Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình nói việc giãn cách của tỉnh phải đặt trong mối tương quan của vùng. Nếu tỉnh kiểm soát tốt nhưng trong vùng còn nguy cơ cao về dịch bệnh thì phải kiểm soát chặt để bảo vệ.

"Chúng tôi chưa tính đến việc nới lỏng vùng xanh. Căn cứ vào tình hình kiểm soát dịch bệnh và kết quả phòng, chống dịch của tỉnh, chúng tôi sẽ xem xét, điều chỉnh thời gian thực hiện giãn cách xã hội cho phù hợp", Chủ tịch UBND tỉnh An Giang khẳng định.

Việt Tường

Nguồn tin: zingnews.vn

 Tags: thủ tướng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sinh nhật hội viên tháng 04

Chúc mừng sinh nhật

Chúc mừng sinh nhật

Hội viên mới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây