Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 76 năm Quốc khánh Việt Nam tại Venezuela

Thứ sáu - 03/09/2021 00:11
Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 76 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2021).

Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela tổ chức Lễ dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trên Đại lộ Bolivar.

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh Việt Nam, ngày 2/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela đã tổ chức trọng thể Lễ dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trên Đại lộ Bolivar và Lễ kỷ niệm tại Đài tưởng niệm Anh hùng giải phóng dân tộc, nhà lãnh đạo huyền thoại của các dân tộc Mỹ Latinh Simon Bolivar ở thủ đô Caracas.

Sự kiện có sự tham dự của Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách châu Á, Trung Đông và châu Đại Dương Capaya Rodriguez, Đại sứ Việt Nam Lê Viết Duyên, Chủ tịch Hội Hữu nghị Venezuela-Việt Nam (CAVV) Carlorus Wimmer, Chủ tịch Phòng Thương mại Venezuela-Việt Nam Oswaldo Hernandez và Đại sứ, Đại biện các nước trong Đoàn ngoại giao cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và Cơ quan Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Venezuela.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Lê Viết Duyên đã điểm lại chặng đường 76 năm giành độc lập của Việt Nam, nêu bật ý nghĩa to lớn của sự kiện ngày 2/9/1945, khẳng định đây là một dấu mốc chói lọi của lịch sử dân tộc, đưa Việt Nam bước sang một kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.

Lễ dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trên Đại lộ Bolivar

Đại sứ Lê Viết Duyên nhấn mạnh sự chuyển mình của Việt Nam với những thành tựu nổi bật sau 35 năm thực hiện đường lối Đổi mới, đưa đất nước vươn lên mạnh mẽ, nằm trong số 40 nền kinh tế lớn nhất thế giới và đứng thứ 4 trong ASEAN.

Từ một quốc gia không có tên trên bản đồ thế giới, Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao với 189 quốc gia và vùng lãnh thổ, trở thành thành viên chủ động, tích cực, trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế, đã hoàn thành xuất sắc vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 và hiện đang đảm nhiệm trọng trách Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Việt Nam đang có cơ đồ và vị thế lớn nhất từ trước đến nay.

Về quan hệ song phương Việt Nam-Venezuela, Đại sứ Lê Viết Duyên đã điểm lại những thành tựu nổi bật trong thời gian qua và tiềm năng tăng cường hợp tác trong thời gian tới. Đại sứ khẳng định, trải qua 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Venezuela không ngừng được củng cố và phát triển trên mọi lĩnh vực.

Đại sứ nhấn mạnh sự coi trọng của Chính phủ và Nhân dân Việt Nam trong việc thúc đẩy quan hệ với Venezuela cũng như bày tỏ ủng hộ nỗ lực của Chính phủ Venezuela trong việc tìm kiếm giải pháp lâu dài, trên cơ sở tôn trọng Hiến pháp Venezuela, nhằm duy trì hòa bình, ổn định và phát triển của đất nước.

Lễ kỷ niệm tại Đài tưởng niệm Anh hùng giải phóng dân tộc, nhà lãnh đạo huyền thoại của các dân tộc Mỹ La-tinh Simon Bolivar ở thủ đô Caracas.

Cũng trong dịp này, Đại sứ Lê Viết Duyên đã thực hiện cuộc phỏng vấn với Đài truyền hình Quốc hội Venezuela (ANTV), chia sẻ những sự kiện đánh dấu cho nền độc lập Việt Nam và những thành tựu mà đât nước đã đạt được sau 35 năm thực hiện đường lối Đổi mới cũng như những thành quả to lớn trong hơn 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao trên nền tảng Đối tác toàn diện với Venezuela.

Triển khai các hoạt động ngoại giao văn hóa kỷ niệm 76 năm Quốc khánh Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela đã phối hợp với Đài Truyền hình Venezuela (Venezolana de Televisíon) thực hiện một loạt các phóng sự với chủ đề “Tìm hiểu văn hóa Việt Nam” trên chương trình Buena Vibra. Các phóng sự nhằm quảng bá văn hóa, đất nước, con người Việt Nam, giúp bạn bè sở tại có cái nhìn sâu sắc, gắn bó hơn về Việt Nam với bề dày truyền thống văn hóa, lịch sử hơn 4.000 năm.

Chương trình đã lần lượt giới thiệu những nét độc đáo về văn hóa của Việt Nam với những đặc điểm tinh tế, bổ sung và tương tác hài hòa với văn hóa Mỹ Latinh nói chung và Venezuela nói riêng.

Chương trình cũng đã giới thiệu các món ăn truyền thống nổi tiếng của Việt Nam như nem rán, nem cuốn, phở bò, bún chả tại Nhà hàng Espacio Việt Nam - nhà hàng Việt đầu tiên tại Venezuela.

Cũng trong loạt phóng sự này, Hội Phu nhân Việt Nam tại Caracas đã tổ chức biểu diễn, giới thiệu về tà áo dài, nêu bật những nét đẹp duyên dáng và quyến rũ của người phụ nữ Việt Nam trong trang phục truyền thống.

Chào mừng kỷ niệm 76 năm Quốc khánh Việt Nam, tối 2/9, chính quyền thành phố Caracas đã tổ chức thắp sáng đèn Quảng trường Plaza de Caracas với màu Quốc kỳ Việt Nam.

(theo ĐSQ Việt Nam tại Venezuela)

Nguồn tin: baoquocte.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sinh nhật hội viên tháng 03

Chúc mừng sinh nhật

Chúc mừng sinh nhật

Hội viên mới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây