TP.HCM và Đồng bằng Sông Cửu Long cùng bàn về phục hồi kinh tế

Thứ bảy - 11/12/2021 00:00
Các diễn giả, chuyên gia sẽ trao đổi, thảo luận sâu và gợi mở về 2 chủ đề lớn phục hồi kinh tế và liên kết phát triển trong bình thường mới.

Ngày 17-12 tới, tại Hội trường Thống Nhất, quận 1, TP.HCM sẽ diễn ra diễn đàn Mekong Connect 2021- Diễn đàn “Liên kết phát triển TP.HCM và các tỉnh, thành Đồng bằng Sông Cửu Long 2021” với chủ đề phục hồi kinh tế và liên kết phát triển trong bình thường mới.

Đây là diễn đàn do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND TP.HCM và Bộ Khoa học - Công nghệ đồng chủ trì. Sở Công thương TP.HCM, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh tại Cần Thơ phối hợp thực hiện.

Phiên thảo luận của tỉnh Đồng Tháp tại Mekong Connect 2020. ẢNH: T.QUỲNH

Sau năm lần tổ chức, lần đầu tiên diễn đàn được tổ chức tại TP.HCM và được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Dự kiến có 250 đại biểu tham gia.

Tại diễn đàn lãnh đạo đến từ các bộ ngành trung ương, TP.HCM, các chuyên gia sẽ trao đổi, thảo luận sâu, gợi mở về hai chủ đề lớn “phục hồi kinh tế” và “liên kết phát triển” trong bình thường mới giữa TP.HCM và các tỉnh, thành Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL).

Đặc biệt, chiều ngày khai mạc có bốn phiên thảo luận, gồm: Phát huy mạng lưới y tế cơ sở trong công tác phòng chống dịch COVID-19 và đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong hoạt động sản xuất kinh doanh; Phục hồi kinh tế và chuỗi cung ứng hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh, thành ĐBSCL; Nguồn nhân lực cho ngành nông nghiệp và ĐBSCL; Chính sách và các vấn đề liên kết giữa TP.HCM và các tỉnh, thành ĐBSCL.

Song song đó, là các hoạt động trưng bày triển lãm các sản phẩm nông nghiệp - công nghệ cao; tư vấn về tiêu chuẩn cần chinh phục để tham gia các chuỗi cung ứng hiện đại và xuất khẩu, tư vấn công nghệ chế biến mới, giới thiệu hợp tác công tư-công nông.

Mekong Connect khởi đầu với mạng lưới bốn tỉnh An Giang-Bến Tre-Cần Thơ-Đồng Tháp (ABCD Mekong) với bộ phận điều phối thường trực là Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao. Hoạt động thường xuyên với bốn chương trình hợp tác là liên kết doanh nghiệp, hợp tác đổi mới sáng tạo, xúc tiến thương mại và truyền thông.


TÚ UYÊN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sinh nhật hội viên tháng 04

Chúc mừng sinh nhật

Chúc mừng sinh nhật

Hội viên mới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây