Vinh danh Top 3 doanh nghiệp có hoạt động IR tốt nhất

Thứ ba - 07/12/2021 11:21
Sau 12 tháng khảo sát, đánh giá hoạt động IR (quan hệ nhà đầu tư) của 724 doanh nghiệp niêm yết thông qua hệ thống thang điểm từ 31 định chế tài chính hàng đầu, cùng sự chung tay của cộng đồng các nhà đầu tư, Ban Tổ chức Chương trình IR AWARDS 2021 đã bình chọn được và vinh danh những doanh nghiệp có hoạt động IR tốt nhất năm 2021.

Ngày 7/12, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ vinh danh doanh nghiệp (DN) niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm 2021.

Sự kiện do Hiệp hội các Nhà quản trị tài chính Việt Nam (VAFE), Tạp chí điện tử Tài chính và Cuộc sống (FILI) và Vietstock phối hợp tổ chức với mục đích nhằm nâng cao nhận thức về vai trò và tầm quan trọng của IR, cải thiện tính minh bạch thông tin trên thị trường chứng khoán (TTCK) và gia tăng chất lượng công bố thông tin lẫn niềm tin của nhà đầu tư (NĐT).

Ông Lê Nhị Năng - Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan đại diện Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tại TP. Hồ Chí Minh đề cao hoạt động IR của doanh nghiệp niêm yết. Ảnh Đỗ Doãn

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện cơ quản quản lý, ông Lê Nhị Năng - Vụ trưởng, Trưởng cơ quan đại diện Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tại TP. Hồ Chí Minh đánh giá cao tầm quan trọng của hoạt động IR đối với TTCK. Ông Lê Nhị Năng nhấn mạnh, đây là hoạt động vô cùng quan trọng trong giai đoạn hiện tại, bởi nó chính là sợi dây liên kết giữa DN và NĐT, giúp cho NĐT hiểu đúng được giá trị của DN, từ đó giúp TTCK phát triển mang tính bền vững.

Năm 2021, thanh khoản thị trường tiếp tục nâng lên một mặt bằng mới. Nhìn lại giai đoạn nửa cuối năm 2020, giao dịch toàn thị trường đạt khoảng 15 nghìn tỷ đồng/phiên. Nhưng trong 10 tháng đầu năm nay đã ghi nhận bình quân khoảng 25 nghìn tỷ đồng/phiên. Chưa dừng lại ở đó, chỉ riêng tháng 11/2021, thanh khoản bình quân lên đến hơn 40 nghìn tỷ đồng/phiên với phiên kỷ lục gần 56 nghìn tỷ đồng được xác lập vào ngày 19/11.

"Sự phát triển của thị trường chủ yếu đến từ sự trưởng thành DN niêm yết. Điều đó thể hiện qua hoạt động IR", ông Lê Nhị Năng nói.

Đại diện Ban Tổ chức vinh danh ba doanh nghiệp niêm yết thuộc nhóm Mid cap có hoạt động IR tốt nhất năm 2021. Ảnh Đỗ Doãn

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Như Hùng - Tổng Biên tập Tạp chí điện tử FILI cho biết, danh hiệu DN niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm chính là mốc son khẳng định hướng đi đúng đắn trong chiến lược quản trị, hiệu quả vượt trội trong hoạt động quan hệ NĐT của DN. Điều này được ghi nhận từ chính cộng đồng NĐT, các công ty quản lý quỹ và công ty chứng khoán - chính là bên mua và bên bán trên TTCK.

Vượt qua 724 DN niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), các DN niêm yết được vinh danh là các DN có hoạt động IR tốt nhất năm 2021. Các hạng mục được vinh danh bao gồm Top 3 DN niêm yết có hoạt động IR được NĐT yêu thích nhất 2021 và Top 3 DN niêm yết có hoạt động IR được các định chế tài chính đánh giá cao nhất 2021 chia theo quy mô vốn hóa.

Trong đó, DN hoạt động IR được NĐT yêu thích nhất gồm HPG, NVL, STB (Large cap), FRT, HSG, VND (Mid cap), HAX, NRC, TCL (Small & Micro cap); DN có hoạt động IR được các định chế tài chính đánh giá cao nhất gồm: HPG, VHM, VNM (Large cap), HCM, HDG, VND (Mid cap), HAX, NRC, TCL (Small & Micro cap).

Được biết, IR AWARDS 2021 là chương trình bình chọn DN niêm yết có hoạt động IR tốt nhất do Vietstock, Hiệp hội VAFE và Tạp chí FILI đồng tổ chức, với Hội đồng bình chọn là các định chế tài chính trong và ngoài nước. IR Awards 2021 bao gồm hai vòng: Khảo sát toàn diện về công bố thông tin trên TTCK trong vòng 12 tháng, sau đó mở bình chọn IR đại chúng và đánh giá IR từ các định chế tài chính chuyên nghiệp./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sinh nhật hội viên tháng 04

Chúc mừng sinh nhật

Chúc mừng sinh nhật

Hội viên mới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây