Việt Nam xuất khẩu bơ đông lạnh đi Australia

Thứ hai - 10/01/2022 21:15
3 tấn bơ đông lạnh giống booth 7 đã được Công ty Ưu Đàm xuất khẩu sang Australia, chào bán cho người tiêu dùng vói giá khoảng 7 AUD /1kg, tương đương 120.000 đồng/1kg.

Bơ đông lạnh của Việt Nam được xuất khẩu đi Australia, có giá bán 120.000 đồng/kg

Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, Công ty Ưu Đàm vừa xuất khẩu thành công 3 tấn bơ đông lạnh giống booth 7 chất lượng cao sang Australia. Lô hàng này đã được thông quan và các đại lý đã đặt hàng, chào bán người tiêu dùng từ ngày 11/1 với giá bán khoảng 7 AUD /1kg, tương đương 120.000 đồng/1kg.

Việc xuất khẩu bơ đông lạnh của Ưu Đàm thuộc Chương trình xây dựng thương hiệu quả bơ Việt Nam do cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Asutralia tổ chức.

Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, bà Phạm Thị Thúy Nga cho biết: “Trong bối cảnh Australia chỉ mở cửa với 04 loại quả tươi của Việt Nam, việc triển khai xuất khẩu, xây dựng thương hiệu quả bơ đông lạnh Việt Nam có ý nghĩa quan trọng không chỉ về tiềm năng kim ngạch mà còn khẳng định chất lượng”.

Australia là cường quốc về sản suất và xuất khẩu quả bơ, giá trị sản xuất quả bơ của Australia đạt hơn 450 triệu AUD.

Về khả năng phát triển thị trường quả bơ Việt Nam tại Australia, Thương vụ Việt Nam nhận định năm 2020, Việt Nam không xuất khẩu bơ sang thị trường này, nhưng Thương vụ vẫn quảng bá đến các nhà nhập khẩu và nghiên cứu cơ hội tiêu thụ quả bơ đông lạnh, chế biến. Năm 2021, với nỗ lực của doanh nghiệp, quả bơ đã bắt đầu xuất sang Australia.

Trong những năm gần đây, nhiều loại trái cây đặc sản của Việt Nam được xuất khẩu sang Australia. Nâm 2021, Công ty Ưu Đàm đã xuất khẩu nhiều lô hàng sầu riêng đông lạnh nguyên quả Ri6 sang thị trường này và nhận được hiệu ứng tốt từ người tiêu dùng. Sau một thời gian làm quen thị trường, đến nay, sầu riêng Ri6 luôn là sản phẩm bán đắt hàng tại Australia.

Ngoài sầu riêng, nhiều mặt hàng khác của Việt Nam cũng đang tăng trưởng ấn tượng tại thị trường Australia như: chè, gạo, vừng, sấu đông lạnh, gừng, vải, nhãn, xoài, thanh long. Đặc biệt là thanh long và quả vải cho dù gặp khó khăn trong khâu vận chuyển nhưng đã tăng trưởng bứt phát gần 84% và hơn 90% so với cùng kỳ còn nhãn cho đến lúc này tăng trưởng hơn 133%.

Hiện nay, Thương vụ Việt Nam tại Australia đang nỗ lực thúc đẩy xuất khẩu nhiều mặt hàng khác, đặc biệt là các sản vật cùng các vùng miền ở Việt Nam sang thị trường Australia.

Chịu tác động nặng nề từ đại dịch Covid-19 nhưng năm 2021, xuất khẩu hàng hóa của nước ta sang thị trường Australia vẫn tăng trưởng gần 20%, đạt khoảng 4,3 tỷ USD, trong khi nhập khẩu từ Australia tăng 70%, đạt 7,8 tỷ USD. Cán cân thương mại của nước ta với Australia vẫn đang ở trạng thái Việt Nam nhập siêu khoảng 3,5 tỷ USD.

Thế Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sinh nhật hội viên tháng 03

Chúc mừng sinh nhật

Chúc mừng sinh nhật

Hội viên mới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây