Sắp diễn ra Diễn đàn kinh tế Việt Nam lần thứ 5

Thứ ba - 13/12/2022 04:49
Diễn đàn kinh tế Việt Nam lần thứ 5 với chủ đề 'Kinh tế Việt Nam 2023: Ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo các cân đối lớn, vững vàng vượt qua thách thức' sẽ diễn ra vào ngày 17/12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Góp phần triển khai cụ thể hóa các chỉ đạo của Hội nghị Trung ương 6 Khóa XIII về phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và các nghị quyết, kết luận của Đảng.

Đồng thời, cung cấp thêm luận cứ cho Chính phủ trong xây dựng và triển khai Nghị quyết đầu năm 2023 về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, Ban Kinh tế Trung ương phối hợp với Chính phủ đồng chủ trì tổ chức Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần thứ 5 với chủ đề “Kinh tế Việt Nam 2023: Ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo các cân đối lớn, vững vàng vượt qua thách thức” vào ngày 17/12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Diễn đàn sẽ thảo luận, làm rõ về đảm bảo các cân đối lớn, vững vàng vượt qua thách thức, lựa chọn chính sách cho phù hợp trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Sự kiện bao gồm phiên toàn thể, với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh cùng đại diện lãnh đạo Quốc hội, lãnh đạo các ban ngành trung ương và địa phương, đại diện các tổ chức quốc tế đa phương, đại sứ quán, lãnh sự quán một số nước, các doanh nghiệp, hiệp hội, trường đại học, viện nghiên cứu, chuyên gia trong nước và quốc tế.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự phiên toàn thể tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần thứ 4.

Diễn đàn có 4 hội thảo chuyên đề bao gồm:

Hội thảo chuyên đề 1 với chủ đề “Kiến tạo không gian phát triển và các động lực tăng trưởng kinh tế mới”. Hội thảo tập trung thảo luận về kiến tạo không gian phát triển kinh tế mới thông qua đẩy nhanh triển khai đồng bộ và quyết liệt các chủ trương, định hướng về phát triển các vùng và quy hoạch tổng thể quốc gia; đẩy mạnh khai thác có hiệu quả các hiệp định thương mại tự do (FTA) đã ký kết để tạo thị trường và động lực phát triển mới trong năm 2023.

Hội thảo chuyên đề 2 với chủ đề “Lành mạnh hóa thị trường tài chính và thị trường bất động sản để phát triển kinh tế nhanh và bền vững”. Hội thảo tập trung thảo luận về lành mạnh hóa thị trường tài chính để phát triển kinh tế bền vững - thực tiễn năm 2022 và những vấn đề đặt ra năm 2023; phục hồi và phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp, thị trường chứng khoán để phát triển kinh tế nhanh và bền vững; lành mạnh hóa thị trường bất động sản thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững năm 2023.

Hội thảo chuyên đề 3 với chủ đề “Đẩy nhanh tháo gỡ những điểm nghẽn về đầu tư công và nút thắt về vốn cho doanh nghiệp”. Hội thảo tập trung thảo luận về khơi thông nguồn lực đầu tư công để dẫn dắt tăng trưởng trong môi trường nhiều bất định năm 2023; triển vọng kinh tế vĩ mô 2023 và định hướng điều hành chính sách tiền tệ bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô và khơi thông nguồn vốn cho doanh nghiệp; tháo gỡ điểm nghẽn về đầu tư công-góc nhìn từ các địa phương; đón đầu và thúc đẩy dòng vốn tín dụng xanh, tài chính xanh tại Việt Nam.

Hội thảo chuyên đề 4 với chủ đề “Bảo đảm an sinh xã hội, phúc lợi và việc làm gắn với phát triển kinh tế năm 2023”. Hội thảo tập trung thảo luận về triển vọng thị trường lao động toàn cầu 2023 và các gợi ý chính sách đối với Việt Nam; tình hình doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng, chấm dứt hợp đồng lao động đối với người lao động năm 2022 và kiến nghị, đề xuất; đổi mới và nâng cao hiệu quả các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động vượt qua khó khăn, thách thức năm 2023; bảo đảm việc làm, an sinh xã hội và phúc lợi cho người lao động: Thực tiễn năm 2022 và những vấn đề đặt ra năm 2023 - góc nhìn từ các địa phương và doanh nghiệp.

Hà Anh

Nguồn tin: doanhnghiepvn.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sinh nhật hội viên tháng 04

Chúc mừng sinh nhật

Chúc mừng sinh nhật

Hội viên mới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây