Thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ phát triển tích cực hơn nữa

Thứ ba - 02/11/2021 03:52
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống Joe Biden nhất trí thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ phát triển tích cực hơn nữa, trong đó có hợp tác về tài chính công nghệ để giải quyết các vấn đề khí hậu, nhất là thực hiện đầy đủ các cơ chế theo Thỏa thuận Paris, hoan nghênh sự tham gia của các công ty Hoa Kỳ vào các lĩnh vực phát triển xanh, phát triển bền vững tại Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống Joe Biden nhất trí thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ phát triển tích cực hơn nữa. Ảnh TTXVN

Tối ngày 1/11, trong khuôn khổ Hội nghị COP26, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh chính đã có cuộc gặp với Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.

Tại cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo chúc mừng những thành tựu phát triển của hai nước và những bước tiến tích cực trong quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ thời gian qua.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao việc Tổng thống Biden tăng cường quan hệ hợp tác với Việt Nam và các nước Châu Á; khẳng định Việt Nam coi trọng quan hệ với Hoa Kỳ và mong muốn phát triển quan hệ ngày càng hiệu quả, đi vào chiều sâu, ổn định.

Tổng thống Biden đánh giá cao sự tham gia chủ động, tích cực và cam kết mạnh mẽ của Việt Nam tại Hội nghị COP26, đặc biệt là việc đưa ra cam kết về phát thải ròng bằng 0, quyết tâm ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm phát thải, chuyển đổi sang nền kinh tế xanh, tuần hoàn.

Hai nhà lãnh đạo nhất trí thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ phát triển tích cực hơn nữa, trong đó có hợp tác về tài chính công nghệ để giải quyết các vấn đề khí hậu, nhất là thực hiện đầy đủ các cơ chế theo Thỏa thuận Paris, hoan nghênh sự tham gia của các công ty Hoa Kỳ vào các lĩnh vực phát triển xanh, phát triển bền vững tại Việt Nam./.

Hà Văn

Nguồn tin: baochinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sinh nhật hội viên tháng 03

Chúc mừng sinh nhật

Chúc mừng sinh nhật

Hội viên mới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây