TP.HCM phát triển môn thể thao kết hợp bóng đá và bóng bàn

Thứ sáu - 18/03/2022 06:13
TTO - Chiều 17-3, LĐBĐ TP.HCM (HFF) đã ký kết hợp tác với Công ty TNHH tư vấn truyền thông Phạm Ý tại Trung tâm thể dục thể thao Thống Nhất nhằm phát triển teqball, môn thể thao mới kết hợp thi đấu bóng đá trên chiếc bàn bóng bàn cong.
TP.HCM phát triển môn thể thao kết hợp bóng đá và bóng bàn - Ảnh 1.
Lễ ký kết phát triển môn teqball tại TP.HCM chiều 17-3 - Ảnh: N.K
Lễ ký kết còn có sự tham dự của bà Szilvia Szojka - tổng lãnh sự Hungary tại TP.HCM. Bởi teqball là môn thể thao mới ra đời tại Hungary vào năm 2014 do cựu cầu thủ Gabor Borsanyi, doanh nhân Gyorgy Gattyan và nhà khoa học máy tính Viktor Huszar sáng lập.
Teqball đã nhanh chóng gây sốt trên toàn thế giới và trở thành một trò chơi gây nghiện trong giới cầu thủ chuyên nghiệp. Cựu danh thủ Ronaldinho, siêu sao Messi hay Neymar đều tham gia chơi đầy hào hứng. Thậm chí nhiều HLV còn sử dụng teqball như một bài tập giúp cầu thủ tăng cường sự khéo léo, nhạy bén và tinh thần đoàn kết trong đội.
Các tuyển thủ Việt Nam như Quang Hải, Tiến Linh, Tuấn Anh, Bùi Tiến Dũng, Tuấn Tài, Hồng Duy, thủ môn Nguyên Mạnh cũng chơi teqball đầy hào hứng trước buổi tập ở AFF Cup 2020 tại Singapore hồi cuối năm ngoái dù không am hiểu luật chơi cho lắm.
TP.HCM phát triển môn thể thao kết hợp bóng đá và bóng bàn - Ảnh 2.
Đội Quang Hải (phải) và Hồng Duy thi đấu teqball cùng các đồng đội trước một buổi tập tại AFF Cup 2020 ở Singapore - Ảnh: VFF
Theo chia sẻ của HFF, hai bàn teqball đã được Ủy ban Olympic Việt Nam trao tặng từ năm 2020 để tập và làm quen với môn thể thao mới này. HFF cũng đã cho các cầu thủ trẻ thuộc chương trình hợp tác với CLB Lyon (Pháp) tập luyện trong thời gian qua. 
Mặc dù giá 1 bàn teqball không hề rẻ (từ 650 đến 1.200 USD), nhưng mục tiêu của HFF là đẩy mạnh phong trào luyện tập phát triển thể chất, xây dựng lối sống khỏe mạnh, năng động trong cộng đồng và thành lập đội tuyển teqball Việt Nam tham dự Olympic năm 2028 nếu như được đưa vào chương trình thi đấu.
Ông Đoàn Minh Xương - trưởng phòng bóng đá học đường HFF - chia sẻ: "Chúng tôi đã liên hệ thêm với các trường đại học ở TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu để phát triển phong trào và đã có 20 trường đồng ý tham gia. Sắp tới chúng tôi cùng với đối tác sẽ hỗ trợ trang thiết bị cho các trường để có thể tập luyện. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ nhờ các CLB chuyên nghiệp hỗ trợ, đưa teqball vào tập luyện bổ trợ nhằm phát triển thêm phong trào".
Teqball hiện có 122 liên đoàn quốc gia, hơn 2.000 CLB trên khắp thế giới và hơn 1.800 trọng tài được FITEQ đào tạo.
Teqball đã tổ chức được 3 kỳ World Cup 2017, 2018, 2019. Môn thể thao này cũng được sự công nhận của Hội đồng Olympic châu Á (OCA), Hội đồng Olympic châu Đại Dương (ONOC), Hội đồng Olympic châu Phi (ANOCA) và dự kiến cũng sẽ được đưa vào nội dung thi đấu tại Olympic 2028.
Ngoài bóng đá, chiếc bàn cong dùng để chơi teqball còn được dùng cho những môn thể thao khác. Đó là teqis (đánh tennis trên bàn cong), teqpong (đánh bóng bàn), qatch (bóng ném) và teqvoly (bóng chuyền)...
NGUYÊN KHÔI
 

Nguồn tin: tuoitre.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sinh nhật hội viên tháng 03

Chúc mừng sinh nhật

Chúc mừng sinh nhật

Hội viên mới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây