Hiệp Hội DNNVV Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu Đại Hội Lần Thứ III Nhiệm Kỳ 2023-2028

Chủ nhật - 09/04/2023 09:51
Ngày 7/4/2023. Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã tiến hành Đại hội lần III, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đại hội tổng kết nhiệm kỳ II, đánh giá những vấn đề còn tồn tại và đưa ra những phương hướng cho nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Đại hội nhiệm kỳ III (2023 - 2028) đã thành công tốt đẹp
Đại hội nhiệm kỳ III (2023 - 2028) đặt ra nhiều định hướng mới nhằm thu hút thêm hội viên

Tham dự Đại hội có TS. Cao Sỹ Kiêm, nguyên UV BCH TW Đảng, nguyên Thống đốc Ngân hàng nhà nước VN, nguyên Chủ tịch - Chủ tịch danh dự Hiệp hội DN nhỏ và vừa Việt Nam; TS. Nguyễn Văn Thân, Đại Biểu quốc hội khóa XIV, khóa XV, Chủ tịch Hiệp hội DN nhỏ và vừa Việt Nam, ông Phạm Hải Tùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội DN nhỏ và vừa Việt Nam, kiêm Truởng VP đại diện Hiệp hội phía Nam; ông Lê Ngọc Khánh - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu... cùng gần 400 doanh nghiệp hội viên.

Là lực lượng nòng cốt tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, lực lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) chiếm 98% trong các doanh nghiệp đăng ký mới trong năm 2022. Trong thời gian qua, các doanh nghiệp SME đã đóng góp cho ngân sách tỉnh tăng theo từng năm. Cụ thể, năm 2020 doanh nghiệp SME đóng góp cho ngân sách hơn 7.400 tỷ đồng; năm 2021 là 10.152 tỷ đồng và năm 2022  hơn 12.000 tỷ đồng; tạo công ăn việc làm cho hơn 500.000 lao động. Và là cầu nối giao thương giữa tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và địa phương khác.

Tuy nhiên, trong bối cảnh đại dịch Covid – 19 nhiều doanh nghiệp  phải ngừng hoạt động hoặc tái cấu trúc sắp xếp lại chiếm khoảng 30%. Bên cạnh đó, nhiều chính sách luật chưa hỗ trợ hiệu quả doanh nghiệp khiến cho đứt gãy nguồn cung ứng. Lúc này vai trò của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã phát huy vai trò và cùng chính quyền các cấp bảo vệ quyền lợi và tham mưu hiến kế giải pháp tháo gỡ cho doanh nghiệp trong rất nhiều lĩnh vực.  

Ông Phạm Văn Triêm - Chủ tịch Hiệp hội DNNVV Bà Rịa Vũng Tàu phát biểu tại Đại hội
Ông Phạm Văn Triêm được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội DNNVV Bà Rịa Vũng Tàu nhiệm kỳ III phát biểu tại Đại hội.

Ông Phạm Văn Triêm, Phó Chủ tịch Hiệp hội DNNVV Bà Rịa Vũng Tàu cho biết: Trong hoạt động sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp hội viên có những khó khăn, vướng mắc gửi văn bản kiến nghị hoặc trao đổi tư vấn, Thường trực Hiệp hội đều tiếp nhận đầy đủ kết hợp với Tư vấn pháp chế của Hiệp hội xử lý giải quyết kịp thời cho hội viên. Những kiến nghị, đơn thư vượt quá thẩm quyền đều được chuyển đi các cấp đúng địa chỉ cần giải quyết. Đồng thời, Hiệp hội phối hợp cùng các sở ngành theo dõi các đơn, văn bản kiến nghị của hội viên được giải quyết tới cấp độ và trình tự để thông tin đồng hành cùng doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Hiệp hội vận động doanh nghiệp tham gia ứng dụng nền tảng số, kỹ thuật công nghệ 4.0. Với vai trò cầu nối phản biện và tham mưu với chính quyền tỉnh, sở, ngành, Hiệp hội trong hoạt động pháp chế tư vấn cho doanh nghiệp đã đồng hành khi doanh nghiệp gặp những vấn đề tvướng mắc để kiến nghị, giải trình.

Tuy nhiên, trong nhiệm kỳ qua, Ban chấp hành Hiệp hội DNNVV tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cũng nhìn nhận còn nhiều vấn đề cần phải cải thiện cho nhiệm kỳ tiếp theo. Việc tuyên truyền động viên doanh nghiệp hội viên chấp hành các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước khi có những thay đổi điều chỉnh tới doanh nghiệp chưa nhanh nhạy. Doanh nghiệp hội viên có khó khăn vướng mắc, Hiệp hội đã đồng hành hỗ trợ tháo gỡ nhưng chưa quyết liệt do còn nhiều yếu tố chi phối ảnh hưởng. Công tác điều hành, kết nối hội viên trong Hiệp hội đã làm nhưng chưa sâu rộng và chưa thường xuyên. Còn một phần không nhỏ doanh nghiệp hội viên chưa nêu cao tinh thần cộng đồng, kết nối liên kết tạo sức mạnh cho hoạt động kinh doanh, tư tưởng manh mún nhỏ lẻ tồn tại. 

Ông Lê Ngọc Khánh - PCT UBND Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu chia sẻ tại đại hội
Ông Lê Ngọc Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu chia sẻ tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, ông Lê Ngọc Khánh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho biết: Tỉnh đang đồng hành với DNNVV vì loại hình này chiếm 98% doanh nghiệp trên địa bàn. Tỉnh đánh giá cao Hiệp hội là cầu nối giữa DN và chính quyền. Tuy nhiên, do cơ cấu DN nhỏ, ít doanh nghiệp sản xuất có hàm lượng cao cũng như chưa phát triển được các sản phẩm có lợi thế của tỉnh, nhất là các sản phẩm công nghiệp, du lịch, thiếu các sản phẩm có tính cạnh tranh cao, sự liên kết giữa các doanh nghiệp chưa chặt chẽ và hiệu quả. Doanh nghiệp là nhân tố quan trọng cho sự phát triển thịnh vượng của tỉnh nhà. Nên tỉnh cũng quan tâm thúc đẩy các doanh nghiệp khởi nghiệp và thông qua Hiệp hội là đầu mối giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp bằng những hình thức kịp thời. Bên cạnh đó, tỉnh đồng hành cùng doanh nghiệp,  6 tháng một lần tổ chức đối thoại với doanh nghiệp, kịp thời giải quyết những khó khăn, khúc mắc...

TS. Lê Văn Thân
TS. Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam phát biểu tại Đại hội.

TS. Nguyễn Văn Thân cũng đánh giá cao của cộng đồng doanh nghiệp SME tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu: Sự vươn lên của cộng đồng doanh nghiệp một phần là sự nỗ lực của chính các doanh nhân và một phần khác là sự đồng hành của toàn hệ thống chính trị, chính quyền địa phương và Hiệp hội DN nhỏ và vừa tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Hiệp hội DN nhỏ và vừa tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu là cầu nối vững chắc giữa cơ quan nhà nước tổ chức chính quyền và người lao động. Hiệp hội gắn kết với Hiệp Hội Trung ương tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, đối thoại doanh nghiệp, đề tài khoa học, đào tạo và từ thiện. Chúng tôi mong muốn và kỳ vọng Hiệp hội DN nhỏ và vừa tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu sẽ phấn đấu mạnh hơn nữa trong thời gian tới, xứng đáng với những gì mà Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương tin tưởng và giao phó. 

Đại hội đã thống nhất bầu ông Phạm Văn Triêm giữ chức Chủ tịch Hiệp hội DNNVV tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu nhiệm kỳ III (2023 – 2028) và bầu ra Ban chấp hành mới với 21 thành viên.

Ban chấp hành nhiệm kỳ 2023 - 2028 với 20 thành viên có đủ đức và tài cùng dẫn dắt Hiệp hội ngày càng phát triển.
Ban chấp hành nhiệm kỳ 2023 - 2028 với 21 thành viên có đủ đức và tài cùng dẫn dắt Hiệp hội ngày càng phát triển.

Trong dịp này, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 2 cá nhân: Hiệp hội DN nhỏ và vừa tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Công ty CP Đầu tư và xây dựng Tân Phước Thịnh, Công ty CP Khoa học công nghệ Việt Nam; ông Lê Văn Kháng, Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, Chủ tịch Hiệp hội DN nhỏ và vừa tỉnh BR-VT; ông Phạm Văn Triêm, Ủy viên BCH Hiệp hội DN nhỏ và vừa VN, Phó Chủ tịch Hiệp hội DN nhỏ và vừa tỉnh BR-VT.(nhiệm kỳ II).

Tác giả bài viết: Thu Hiền – Đức Hạnh

Nguồn tin: Tạp chí Doanh Nghiệp & Hội Nhập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sinh nhật hội viên tháng 04

Chúc mừng sinh nhật

Chúc mừng sinh nhật

Hội viên mới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây