Bắc Giang thúc đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Thứ hai - 17/05/2021 01:00
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo không được để tình trạng khi nhân viên y tế đến lấy mẫu xét nghiệm nhưng không có đầy đủ công nhân, chuyên gia làm ảnh hưởng đến tiến độ lấy mẫu

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có chỉ đạo đến Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh, doanh nghiệp trong các KCN nhằm thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp trong các KCN tổ chức thực hiện nghiêm kế hoạch xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ công nhân, chuyên gia lao động người nước ngoài tại doanh nghiệp mình theo lịch điều phối của Ban Quản lý các KCN tỉnh.

Ông lưu ý, không được để tình trạng khi nhân viên y tế đến lấy mẫu xét nghiệm nhưng không có đầy đủ công nhân, chuyên gia làm ảnh hưởng đến tiến độ lấy mẫu.

Bắc Giang thúc đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Công ty TNHH Shin Young, Khu công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên. Ảnh: TTXVN


Khi có trường hợp F0, F1 phải cách ly tập trung, doanh nghiệp cần phối hợp và thực hiện nghiêm túc các yêu cầu theo chỉ đạo của Ban Quản lý các KCN. Bố trí phương tiện để đưa đi cách ly tập trung; bố trí suất ăn, nơi nghỉ trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm, đi cách ly và phối hợp với chỉ huy nơi cách ly tập trung trong việc đảm bảo điều kiện ăn, ở cho công nhân, chuyên gia của doanh nghiệp mình tại nơi cách ly tập trung.

Cử đầu mối để phối hợp với lực lượng công an, y tế trong việc truy vết các trường hợp F1, F2, F3; cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, trung thực về danh sách số lượng, địa chỉ nơi cư trú của toàn bộ công nhân, chuyên gia trong doanh nghiệp mình khi cơ quan chuyên môn có yêu cầu.

Đề xuất với Ban Quản lý các KCN tỉnh phương án duy trì sản xuất trong điều kiện phòng, chống dịch để được hỗ trợ, giúp đỡ. 

Bắc Giang có 2 ổ dịch ở KCN với số ca mắc đang tăng.

Tại Công ty Shin Young – KCN Vân Trung (huyện Việt Yên): Ổ dịch này có 176 F0 (Tăng 71 trường hợp, chủ yếu là các trường hợp đã được cách ly ngay sau khi có ca F0).

Đáng chú ý, ổ dịch tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam trong KCN Quang Châu (huyện Việt Yên) có 152 trường hợp F0 (tăng 43 trường hợp). Ngoài ra, còn 83 mẫu xét nghiệm gộp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Nhận định, ổ dịch tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam số ca F0 sẽ tiếp tục tăng nhanh. Trên cơ sở kết quả xét nghiệm, tỉnh Bắc Giang xác định toàn bộ công nhân làm việc tại Công ty này là F1 (khoảng 4.000 người).


Thành Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sinh nhật hội viên tháng 03

Chúc mừng sinh nhật

Chúc mừng sinh nhật

Hội viên mới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây