DOANH NGHIỆP VIỆT NAM ĐỒNG HÀNH CHỐNG DỊCH NHƯ CHỐNG GIẶC

Thứ tư - 19/05/2021 23:29
Trước tình hình diễn biến phức tạp của Covid-19, có nguy cơ xâm nhập và lây lan cao trong cộng đồng như hiện nay, mỗi người dân đều phải có ý thức với chính mình để phòng tránh việc lây nhiễm với các biến thể mới. Đây là điều không còn xa lạ với cả thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Do vậy ngoài những đóng góp và giá trị đặc biệt của ngành y tế chúng ta còn phối hợp với nhiều cơ quan chức năng và cộng đồng. Cùng nâng cao ý thức của doanh nghiệp trong việc hỗ trợ phòng chống dịch bệnh lây lan.

Những ngày qua tinh thần chống dịch như chống giặc của không ít các doanh nghiệp tại TP.HCM điển hình Tập đoàn BĐS Hưng Thịnh, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA), Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP.HCM (HAMEE), Công ty TNHH Vận tải hàng hóa thành phố, Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Thành Công TP.HCM, Công ty CP Thực phẩm Bình Tây, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP.HCM, Công ty Nước giải khát Tribeco. Đây là lần thứ hai từ khi dịch bùng phát vào tháng 05/21. Chương trình lần này được tài trợ trang thiết bị y tế phòng chống COVID-19 cho bộ đội biên phòng các tỉnh miền Tây Nam Bộ.



Tổng giá trị toàn bộ số trang thiết bị, vật tư y tế, nhu yếu phẩm được trao tặng ước tính hơn 1,5 tỷ đồng. Sáng 16/5, tại Nhà máy Công ty Cổ phần Thực phẩm Bình Tây (TP.HCM) đã diễn ra lễ trao tặng hàng ngàn vật tư y tế và nhu yếu phẩm cần thiết cho lực lượng bộ đội biên phòng, đang phòng, chống dịch COVID-19 trên tuyến biên giới các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Tham dự buổi lễ có Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương - Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và đại diện các doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình.

Sản phẩm trao tặng là hàng ngàn bộ quần áo bảo hộ y tế, hơn 150.000 khẩu trang y tế, 10.000 chai dầu gió, đèn pin, bình xịt muỗi, bộ quần áo mưa, hàng ngàn thùng thực phẩm như xoài sấy, mì gói, cá hộp,... gửi đến lực lượng biên phòng đang thực hiện nhiệm vụ tại các tổ, chốt phòng, chống dịch COVID-19 ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ như Đồng Tháp, Long An, Kiên Giang, Tây Ninh, An Giang.

Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương - Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng thay mặt lực lượng biên phòng tiếp nhận và gửi lời cám ơn sâu sắc đến các tổ chức và doanh nghiệp đồng hành.

Ông Lê Trọng Khương – Phó CT kiêm Phó TGĐ Tập đoàn Hưng Thịnh – Tổng giám đốc Hưng Thịnh Land – Trao bảng tượng trưng giá trị 1 tỷ đồng cho Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương – Phó Tư lệnh BĐBP


Ông Khương cho biết “ đây không phải là lần đầu tiên Hưng Thịnh tham gia hỗ trợ cho Bộ Tư lệnh BĐBP, mà trước đó T10/2021 Tập đoàn Hưng Thịnh đã trao tặng 10 tỷ đồng bao gồm tiền mặt và trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm. Trong cuộc chiến còn cam go như hiện nay Tập đoàn Hưng Thịnh đã chuẩn bị nguồn ngân sách hỗ trợ phòng chống dịch cả trăm tỷ đồng thông qua nhiều đợt trao tặng. Những đóng góp của chúng tôi, sẽ là nguồn động viên kịp thời để các cán bộ, chiến sĩ BĐBP khu vực biên giới có thêm động lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nơi tuyến đầu của đất nước."

Ngoài những đóng góp của các nhà tài trợ, doanh nhân Lê Thị Giàu - Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Thực phẩm Bình Tây cũng là một trong những người trực tiếp thực hiện chương trình ý nghĩa này. Được biết, suốt nhiều năm qua, công ty cổ phần thực phẩm Bình Tây không chỉ chú trọng vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm để giữ chân người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu mà còn thể hiện được trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19, công ty đã tổ chức nhiều các chương trình thiện nguyện. Chị cho biết:" Đây sẽ là sự hỗ trợ vô cùng thiết thực gửi đến cho các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm canh gác, kiểm soát tại biên giới, bảo vệ bình yên cho tổ quốc."

Ông Bùi Văn Quản – Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP. HCM cho biết.

"Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm kịp thời động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại biên giới các tỉnh miền Tây Nam Bộ, khắc phục khó khăn, gian khổ, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19. Chúng tôi cùng nâng cao ý thức trách nhiệm người dân và cùng đồng lòng “ chống dịch như chống giặc”.

Chúng tôi có mặt tại đây rất sớm cùng các nhà tài trợ và cán bộ nhân viên của nhà máy thực phẩm Bình Tây chuẩn bị cho đoàn xe chở những chuyến hàng kịp thời và ý nghĩa này, mọi người được đóng góp công sức của mình để cùng nhau thấy tinh thần vui như ngày hội, sau khi làm thủ tục bàn giao, những chuyến xe nối đuôi nhau chở những tình cảm đồng đầy sự yêu thương đến với các chiến sỹ biên phòng đang ngày đêm giữ gìn nơi biên giới của tổ quốc cho mọi người được an bình. Chúng ta tự hào vì Quân đội Nhân dân Việt Nam “ Bộ đội Cụ Hồ” mãi mãi sẽ là quân đội của dân, do dân và vì dân. Xin cám ơn các anh!"

Tiến Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sinh nhật hội viên tháng 03

Chúc mừng sinh nhật

Chúc mừng sinh nhật

Hội viên mới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây